Tại sao logo của McDonald’s lại có vòm vàng? Ý nghĩa logo màu vàng tươi của Best Buy là gì? Khi nói đến việc xây dựng nhận diện hình ảnh của một thương hiệu, mọi thứ phải được tính toán một cách chi tiết và phức tạp.
Trên thực tế, những logo thành công nhất sẽ tạo ra phản ứng cảm xúc tích cực từ người tiêu dùng. Và nếu bạn chưa từng nghe thì có cả một lĩnh vực tâm lý học dành cho việc tìm hiểu ý nghĩa đằng sau màu sắc. Màu sắc gợi lên những tâm trạng nhất định từ đó ảnh hưởng đến hành vi mua hàng.
Đầu tiên và quan trọng nhất, màu vàng là thứ thu hút sự chú ý. Nó buộc mọi người phải suy nghĩ và hành động, chủ yếu là do nó liên quan đến đèn giao thông màu vàng và biển báo giao thông.
Theo Biển báo giao thông đường bộ, đèn vàng và biển báo được sử dụng nhằm mục đích cảnh báo công chúng về các mối nguy hiểm. Đặc biệt, màu vàng khiến người xem phải chậm lại và chú ý. Vì vậy, các doanh nghiệp sử dụng màu vàng trong logo cũng muốn được chú ý rõ ràng. Họ muốn được coi là có thể tiếp cận được với đại chúng .
Ngoài ra, màu vàng còn có thể tượng trưng cho niềm đam mê và hạnh phúc do nó liên quan đến mặt trời. Và theo Fast Company, một tạp chí kinh doanh chuyên về thiết kế (trong số những thứ khác), màu vàng có sức mạnh:
Bây giờ, không hiểu tại sao mặt cười lại có màu vàng? Các logo lấy cảm hứng từ màu vàng truyền cảm hứng tích cực và khiến người tiêu dùng cũng muốn mỉm cười.
Màu vàng có thể là màu logo phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp vì màu này nổi bật một cách tự nhiên, nhưng một số thương hiệu thành công nhất đã cố tình sử dụng màu vàng trong logo của họ vì những lý do chiến lược khác.
Các công ty này nhận thức rõ rằng logo màu vàng rất dễ nhìn thấy vì tính sống động của nó, nhưng họ cũng biết rằng màu vàng, khi chỉ sử dụng một mình, có thể gây kích thích quá mức – nếu không muốn nói là cực kỳ khó chịu – đối với mắt.
Đó là lý do tại sao hầu hết các thương hiệu đều đưa màu thứ cấp vào logo của họ để nó nổi bật mà không làm mù mắt người tiêu dùng . Như bạn sẽ thấy, không có logo nào dưới đây chỉ có màu vàng. Nhưng tất cả đều chứng minh cách một thương hiệu có thể khéo léo sử dụng màu sắc để khiến mình tỏa sáng.
Mỗi màu sắc đều truyền tải một thông điệp và với màu vàng, thông điệp chính dường như là giá hời và tốc độ. Theo Art Therapy, nó cũng thường xuyên ảnh hưởng đến sự thèm ăn bằng cách khuyến khích dạ dày của bạn gầm gừ dữ dội hơn một chút.
Điều này làm cho logo màu vàng trở thành màu lý tưởng cho các công ty dịch vụ thực phẩm lớn như chuỗi cửa hàng burger McDonald’s và quán ăn gia đình Denny’s.
Đó cũng là màu sắc hoàn hảo để thu hút sự chú ý của những người qua đường đang đói bụng. Giả sử bụng bạn đang cồn cào và bạn đang lái xe trên một con đường đông đúc để tìm nơi nào đó để ăn – làm sao bạn có thể không nhận ra những mái vòm vàng? Họ giống như ngọn hải đăng ở cuối đường hầm sâu và tối.
Cũng giống như McDonald’s, Denny’s đã giới thiệu màu đỏ như màu bổ sung thứ hai trong logo của mình. Tại sao? Bởi vì màu đỏ cũng được biết là làm tăng cảm giác đói của con người.
Để biết thêm thông tin về màu đỏ và tác dụng của nó, đây là bài viết của chúng tôi về sức mạnh của màu đỏ và liệu đó có phải là màu phù hợp cho logo của bạn hay không .
Sự kết hợp của màu vàng với giá hời cũng làm cho màu này trở nên lý tưởng cho các cửa hàng bán lẻ có đề xuất giá thấp, chẳng hạn như Best Buy và IKEA.
Nhà bán lẻ đồ điện tử Best Buy sử dụng thẻ giá lớn màu vàng làm biểu tượng dễ nhận biết về việc giảm chi phí và giảm giá độc đáo.
Và đoán xem? Giành được món hời khiến người tiêu dùng hài lòng, đó chính là phản ứng cảm xúc mà màu vàng nổi tiếng.
Logo của Best Buy cũng có phông chữ màu đen, mang đến sự tương phản ngoạn mục với màu vàng. Mục đích duy nhất của việc này là tạo ra sự kết hợp táo bạo, giống như sự kết hợp màu vàng và xanh lam trong logo của cửa hàng đồ gia dụng Thụy Điển IKEA.
Giống như Best Buy, IKEA được người tiêu dùng có ngân sách đánh giá cao về mức giá thấp, đó là lý do tại sao màu vàng lại có tác dụng đặc biệt tốt đối với thương hiệu. Thêm vào đó, tình cờ là màu vàng và xanh lam là màu của lá cờ Thụy Điển, đây là một sự trùng hợp thuận tiện!
Là màu logo, màu vàng truyền tải rằng một công ty không chỉ nhanh chóng và giá cả phải chăng mà còn vui vẻ và vui vẻ! Nó chơi theo xu hướng trẻ con của chúng ta.
Ví dụ: Logo màu vàng rực rỡ là màu logo lý tưởng cho ứng dụng truyền thông xã hội Snapchat. Tại sao? Chà, đó là màu sắc khơi dậy sự trẻ trung trong chúng ta và đề cao yếu tố vui nhộn . Điều này hoạt động hoàn hảo với Snapchat, với vô số bộ lọc và tính năng vui nhộn.
Do ý nghĩa vui vẻ và hạnh phúc, logo màu vàng cũng là màu tuyệt vời cho các thương hiệu hướng đến trẻ em. Ví dụ: Toy Story và công ty bút chì màu Crayola lấy màu vàng làm màu chính.
Ngẫu nhiên, màu logo phụ của Crayola là màu xanh lá cây. Theo Think Design, màu xanh lá cây có tác dụng xoa dịu đồng thời tượng trưng cho sự tăng trưởng, rất phù hợp với những người nhỏ bé trên thế giới. Cầu vồng nhiều màu cũng rất tuyệt vì nó gắn liền với trẻ em và các bài đồng dao một cách tự nhiên.
Chà, có lẽ không hẳn là “khai sáng” – tinh thần minh mẫn có lẽ là một cụm từ hay hơn. Theo ImagiBrand, độ sáng của màu vàng kích thích phần logic của não. Điều này làm cho màu sắc trở thành sự lựa chọn màu sắc logo rõ ràng cho các công ty thông tin, chẳng hạn như thương hiệu văn phòng phẩm Post-It và công ty thông tin điện thoại Yellow Pages.
Nếu màu vàng là chất thu hút sự chú ý một cách tự nhiên và thường truyền đạt sự tích cực và vui vẻ, thì bạn có thể nghĩ rằng doanh nghiệp của mình không bao giờ có thể sai lầm với màu sắc này. Tuy nhiên, nó không hoàn toàn đơn giản như vậy. Có một số hoạt động kinh doanh mà màu vàng sẽ không hiệu quả lắm:
Một số màu vàng dưới mã hex để giảm bớt quá trình thiết kế của bạn.
Chọn bảng màu thương hiệu của bạn không phải là một quyết định bạn nên xem nhẹ. Nếu các yếu tố về tốc độ, sự vui vẻ và giá hời thể hiện tốt cho công ty của bạn, bạn có thể muốn coi màu vàng là màu logo chính của mình. Và nếu riêng màu vàng có vẻ quá rực rỡ, bạn luôn có thể thêm màu thứ cấp để bổ sung cho màu vàng. Ví dụ: màu xám, xanh nước biển, hồng đậm và tím nhạt có thể hoạt động tốt.
Nhưng nếu bạn không có con mắt thiết kế và tất cả những cân nhắc này khiến bạn sợ hãi thì các dịch vụ thiết kế logo tốt nhất có thể giúp ích. Bạn có thể tìm một nhà thiết kế logo chuyên nghiệp cho thương hiệu của mình, người sẽ giúp bạn thử nghiệm nhiều sắc thái và tông màu khác nhau để đạt được diện mạo đặc trưng của bạn.
Xem thêm các bài biết về màu sắc logo:
VIDEO CÁC SẢN PHẨM VÀ VĂN HÓA GRS
TRI ÂN KHÁCH HÀNG ĐĂNG KÝ ĐẦU TIÊN TRONG THÁNG 10