Marketing Offline là gì? Các kênh Marketing Offline phổ biến thường gặp
Marketing trở thành bộ phận không thể thiếu trong các doanh nghiệp nếu muốn thu được doanh thu khủng. Bên cạnh hình thức Marketing Online được ưa chuộng nhiều hơn thì Marketing Offline cũng có nhiều ưu điểm mà không phải ai cũng biết đến. Bạn đã biết gì về Marketing Offline chưa? Các kênh marketing offline phổ biến của phương pháp này là gì? Hãy cùng GRS tìm hiểu tất cả các thông tin này trong bài viết sau đây nhé!
1. Marketing Offline là gì?
Marketing Offline hay còn được biết đến là Marketing truyền thống, là hình thức quảng cáo Offline nhằm mục đích đưa các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận và thu hút khách hàng hiệu quả. Đồng thời, quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp mình đến với thị trường, ghi dấu ấn thương hiệu trong lòng khách hàng tiềm năng.
2. Marketing Offline bao gồm những hạng mục nào? Ưu điểm Marketing Offline gì?
A. Bộ nhận diện văn phòng1. Danh thiếp 2. Giấy viết thư 3. Tiêu đề thư 4. Phong bì thư 5. Hoá đơn 6. Kẹp tài liệu 7. Thẻ nhân viên 8. Đồng phục nhân viên …. |
B. Bộ nhận diện ngoài trời1. Biển hiệu công ty 2. Biển hiệu trước văn phòng 3. Biển hiệu đại lý 4. Biển quảng cáo (Pano) 5. Băng rôn 6. Phương tiện vận tải 7. Phương tiện giao thông 8. Standee, cờ, |
C. Bộ nhận diện maketing1. Brochure 2. Catalogue 3. Hồ sơ năng lực 4. Tờ rơi, tờ gấp 5. Tem nhãn sản phẩm 6. Banner ads 7. Showroom , kệ hàng 8. Mascot (linh vật thương hiệu) |
Ưu điểm của Marketing Offline là?
Tiếp cận thêm nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng, đặc biệt là những khách hàng ít hoặc không sử dụng Internet.
Dễ tạo được lòng tin với các khách hàng của doanh nghiệp.
Marketing Offline có thể tiếp cận nhiều khách hàng cùng lúc.
Dễ dàng tạo được tệp khách hàng quan tâm đến sản phẩm
Thăm dò được ý kiến của khách hàng về sản phẩm một cách trực tiếp
3. Các kênh Marketing Offline phổ biến thường gặp
Bên cạnh khái niệm Marketing Offline thì các hình thức Marketing Offline được rất nhiều quan tâm và thắc mắc. Những hình thức Marketing Offline mang lại hiệu quả tốt nhất mà bạn nên triển khai là:
3.1. Sử dụng báo và tạp chí
Báo và tạp chí là hình thức marketing offline xuất hiện lâu nhất trong tất cả các hình thức Marketing. Mặc dù đây là hình thức khá lâu nhưng đến nay vẫn đem lại những hiệu quả tuyệt vời. Đây cũng là hình thức doanh nghiệp nghĩ đến đầu tiên khi muốn đưa thương hiệu của mình đối với người tiêu dùng.
Các thông tin được đăng tải trên báo và tạp chí được người dùng ưa chuộng và tin tưởng cao, có thể xóa bỏ tâm lý nghi ngờ thông tin trên mạng. Để đăng các bài báo hoặc tạp chí Pr về doanh nghiệp mình, bạn có thể liên hệ với các tòa soạn phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn và yêu cầu cho phép hoặc trả phí để được đăng bài lên.
3.2. Quảng cáo bằng tivi, đài radio
Tiếp thị, quảng cáo qua tivi, đài radio hay còn gọi là quảng cáo bằng truyền thanh hằng ngày. Đây là phương thức Marketing Offline tiếp cận khách hàng nhanh nhất hiện nay. Khách hàng sẽ tiếp cận hình thức tiếp thị này theo cách bị động. Vì vậy, nếu các thông tin này lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ giúp khách hàng ghi nhớ sản phẩm và thương hiệu của công ty bạn.
Điều mà các doanh nghiệp cần cân nhắc khi triển khai hình thức Marketing này là chi phí. Bởi để đạt được hiệu quả thì doanh nghiệp cần triển khai trong một khoảng thời gian đủ dài. Để giảm thiểu vấn đề này bạn có thể lựa chọn các đơn vị đài truyền hình và radio của địa phương, tỉnh thành phố để giảm chi phí đáng kể so với các kênh truyền hình lớn.
3.3. Sử dụng biển quảng cáo
Biển quảng cáo là hình thức Marketing Offline với mục đích gây sự chú ý với khách hàng một cách hiệu quả. Khi di chuyển trên đường phố, trên mọi con đường hoặc các khu phố, bạn có thể dễ dàng bắt gặp số lượng lớn các biển quảng cáo.
Hình thức tiếp thị offline này cũng có rất nhiều nhược điểm khá lớn. Những điều này có thể kể đến như chi phí để đặt các biển quảng cáo sẽ khá tốn kém và đắt đỏ. Đồng thời, nội dung cũng như biển quảng cáo không tạo được sự thu hút, chú ý của khách hàng thì sẽ không đạt được hiệu quả.
3.4. Quảng cáo dạng lưu động
Quảng cáo lưu động là quảng cáo các nội dung tiếp thị của doanh nghiệp trên các thiết bị di chuyển lưu động như xe công cộng (xe bus, xe taxi…). Do vậy, hình thức quảng cáo này có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều người và tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho riêng mình.
Marketing Offline là hình thức tiếp thị có những ưu điểm và những mặt hạn chế riêng nhưng khó có thể thay thế nên doanh nghiệp nên kết hợp cả hai, giữa Offline và Online. Bạn có thể dựa vào đặc điểm của sản phẩm và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp mình để lựa chọn hình thức Marketing Offline phù hợp nhất. Tuy nhiên để có được chiến dịch marketing hiệu quả thì không thể thiếu chiến lược xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt bài bản. Đảm bảo được yếu tố sáng tạo, cạnh tranh, đảm bảo sản phẩm có chỗ đứng trên thị trường sản phẩm vô cùng đa dạng. Chính vì vậy việc tìm kiếm và chọn cho doanh nghiệp mình một đơn vị không chỉ thiết kế uy tín, mà còn chuyên nghiệp trong việc đưa ra các giải pháp giúp phát triển thương hiệu một cách tốt nhất là điều vô cùng quan trọng. Trên đây là những chia sẻ của GRS. Chúng tôi mong rằng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi. GRS rất mong nhận được phản hồi từ bạn đọc. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo. Cùng theo dõi để cập nhật thông tin marketing mới nhé!
DỰ ÁN TIÊU BIỂU
LÝ DO KHÁCH HÀNG TIN TƯỞNG CHỌN GRS LÀM ĐỐI TÁC
GRS luôn đưa ra các giải pháp tốt tối ưu nhất, sản phẩm tốt nhất đảm bảo sự đột phát, đổi mới, phát triển mang lại giá trị và vị thế cho thương hiệu trên thị trường trong nước cũng như quốc tế.
8599+
Dự án đã
thực hiện
5989+
Đối tác
khách hàng
50+
Đội ngũ
nhân sự
6+
Số năm
kinh nghiệm
SỰ KHÁC BIỆT CỦA GRS
Nhân sự là lòng cốt
GRS luôn lấy con người làm giá trị của doanh nghiệp. Vì vậy, nhân sự tại GRS đều là những con người tài năng, có tư duy thẩm mỹ, trình độ chuyên môn cao và là các chuyên gia hàng đầu về thương hiệu.
Giá trị sản phẩm là cốt lõi
Tại GRS, mỗi sản phẩm tạo ra đều là các sản phẩm trí tuệ, có hàm lượng chất xám. Mỗi phương án để khách hàng lựa chọn đều được thực hiện ít nhất bởi một chuyên viên thiết kế. Các phương án GRS đưa ra đều có tính sáng tạo cao và khả năng bảo hộ.
Khách hàng là trọng tâm
Chúng tôi luôn tận tâm với khách hàng vì với GRS khách hàng chính là trọng tâm. Mỗi khách hàng, chúng tôi đều khảo sát, tư vấn chi tiết trước khi đưa ra báo giá phù hợp, đảm bảo được giá trị trao đi bằng với giá trị khách hàng nhận được.
Uy tín là vị thế
Đối với GRS UY TÍN chính là vị thế. Chính vì vậy khách hàng luôn được làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, quy trình làm việc tối ưu nhất, đảm bảo sự hợp tác dựa trên tính bền vững đồng hành cùng phát triển.
Lắng nghe và phát triển
GRS với đội ngũ hàng đầu 4.0 luôn luôn cập nhập xu hướng, trau dồi kĩ năng, lắng nghe ý kiến khách hàng, luôn kiên trì, nỗ lực tìm ra các giải pháp tối ưu nhất, tốt nhất cho khách hàng. Lắng nghe để đem lại giá trị cho khách hàng là mục tiêu phát triển của GRS.
Khách hàng hài lòng là thành công
Đối với GRS sự hài lòng của khách hàng đối tác chính là thành công. Khi đến với GRS các đối tác không chỉ được lắng nghe mà còn được tư vấn tận tình, các giải pháp phù hợp. Đảm bảo được sự hài lòng của đối tác cũng như khách hàng mà đối tác nhắm tới.
ĐÁNH GIÁ KHÁCH HÀNG VỀ GRS
Visionbrands - GRS chân thành cảm ơn quý khách hàng, đối tác đã luôn tin tưởng, đồng hành cùng phát triển, chúng tôi sẽ luôn trau dồi học hỏi và lắng nghe những góp ý từ phía khách hàng, đối tác. Đối với GRS khách hàng luôn là trọng tâm.
SẢN PHẨM GRS
VIDEO CÁC SẢN PHẨM VÀ VĂN HÓA GRS