DỊCH VỤ THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU SỐ
Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, thương hiệu là một trong những nội dung quan trọng để góp phần tăng cường năng lực cạnh tranh, nâng cao uy tín cho doanh nghiệp, từ đó góp phần tạo ra danh tiếng, giá trị cho doanh nghiệp và cả nền kinh tế. Nhận diện thương hiệu số cũng trở lên quan trọng đặc biệt trong Digital Maketing đối với các doanh nghiệp.
1. Thương hiệu số (E-Brand) là gì?
Thương hiệu số (E-Brand), còn được gọi là thương hiệu internet hoặc thương hiệu online được định nghĩa là dấu ấn, hình tượng tích cực và uy tín về sản phẩm và doanh nghiệp trong tâm trí của khách hàng trên môi trường trực tuyến. Điều này có thể được thực hiện thông qua việc sử dụng trang web, blog và các mạng xã hội. Thương hiệu số cũng thường được thực hiện thông qua việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và quảng cáo trực tuyến.
Xây dựng thương hiệu số rất quan trọng cho phép doanh nghiệp tiếp cận nhiều đối tượng hơn, bao gồm xác định cơ sở khách hàng, kể câu chuyện của thương hiệu, thúc đẩy lưu lượng truy cập và khách hàng cho trang web của công ty.
Nhận diện thương hiệu có nghĩa là giao diện tổng thể của một thương hiệu, bao gồm màu sắc, phông chữ, logo và các hình ảnh khác có liên quan đến thương hiệu. Bản sắc thương hiệu còn được thể hiện qua Slogan. Slogan là khi việc sử dụng từ hoặc cụm từ đọng lại trong tâm trí của mọi người. Bộ nhận diện thương hiệu được phát triển tốt có thể giúp doanh nghiệp nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh và tạo dựng niềm tin với khách hàng.
Có nhiều cách tạo bộ nhận diện thương hiệu số . Quan trọng nhất trong việc xây dựng nhận diện thương hiệu số là nhất quán nhận diện thương hiệu của mình trên tất cả các kênh trực tuyến. Điều này sẽ giúp tạo ra một bản sắc thương hiệu gắn kết và dễ nhận biết. Việc xây dựng thương hiệu số bài bản, đúng quy chuẩn đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Thương hiệu số (E-Brand) là một công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng, tiếp cận thị trường mới và cải thiện hình ảnh của thương hiệu.
2. Tầm quan trọng của nhận diện thương hiệu số
Hình ảnh thống kê dưới dây sẽ giúp chúng ta hiểu được tại sao phải phát triển nhận diện thương hiệu số (E-Brand).
3. Các yếu tố xây dựng lên thương hiệu số
Có một số yếu tố chính để xây dựng thương hiệu số. Yếu tố đầu tiên là khách hàng. Doanh nghiệp nên tập trung vào việc tạo ra một thương hiệu thu hút khách hàng mục tiêu của mình.
Yếu tố quan trọng thứ hai của thương hiệu số là hình ảnh thương hiệu hay bộ nhận diện thương hiệu, bao gồm tên, màu sắc, logo, phông chữ và các hình ảnh, tín hiệu nhận diện thương hiệu. Điều quan trọng là các công ty phải nhất quán với cách họ thể hiện thương hiệu của mình trên tất cả các kênh trực tuyến.
Yếu tố thứ ba của xây dựng thương hiệu số là vị trí. Trang web của công ty nên được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm để nó xuất hiện ở đầu kết quả khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của họ. Ngoài ra, tin nhắn, email trực tuyến cũng là một thành phần cốt lõi của thương hiệu số . Thông điệp thương hiệu số của công ty phải rõ ràng và súc tích. Nên tập trung vào khách hàng mục tiêu của công ty và được thiết kế để bán sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ của công ty.
Sản phẩm, dịch vụ là thành phần quan trọng cuối cùng của việc xây dựng thương hiệu số cần phải lưu ý. Sản phẩm, dịch vụ của công ty phải có chất lượng cao và giá cả cạnh tranh. Đặc biệt cần được thiết kế để thu hút khách hàng mục tiêu của công ty. Các thiết kế sản phẩm bao gồm có bao bì, tem nhãn nhất quán với nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, đối với doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ cần có bộ hồ sơ năng lực (Profile), Catalogue thể hiện nổi bật, đậm chất thương hiệu của công ty.
4. Thương hiệu số trong Digital Maketing
Quá trình quảng cáo và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ trên internet được gọi là Digital maketing hay tiếp thị kỹ thuật số. Digital maketing được thực hiện thông qua nhiều kênh khác nhau như email, phương tiện truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm và trang web. Xây dựng thương hiệu là một thành phần quan trọng của tiếp thị kỹ thuật số. Thương hiệu được sử dụng để nâng cao nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ, tiếp cận thị trường mới, xây dựng lòng trung thành của khách hàng, cải thiện danh tiếng và giảm chi phí tiếp thị.
Có nhiều cách khác nhau để sử dụng thương hiệu trong tiếp thị kỹ thuật số. Một số phương pháp này bao gồm:
- Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tạo xu hướng về sản phẩm hoặc dịch vụ;
- Phát triển mối quan hệ bền vững với khách hàng thông qua tiếp thị qua email;
- Tạo các bài đăng hoặc bài viết trên blog, page có nhiều thông tin bao gồm các liên kết đến trang web của công ty
- Tối ưu hóa trang web của công ty cho các công cụ tìm kiếm;
- Chạy quảng cáo bao gồm logo, tên của công ty và sản phẩm, dịch vụ.
Tiếp thị kỹ thuật số là một chủ đề rộng lớn và phức tạp. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu rằng thương hiệu là một thành phần quan trọng của nó.
5. Giá trị của nhận diện thương hiệu số
Một bộ nhận diện thương hiệu số đẹp, nhất quán đem lại giá trị lớn cho doanh nghiệp:
- Nhận thức về thương hiệu: Tạo sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ, giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu. Nhận thức này được thực hiện thông qua các kênh tiếp thị khác nhau như mạng xã hội, tiếp thị qua email và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
- Bán hàng: Xây dựng thương hiệu số có thể được sử dụng để tăng doanh số bán hàng. Điều này có thể được thực hiện bằng cách tạo các bài đăng trên blog, page hoặc bài báo chứa nhiều thông tin bao gồm các liên kết đến trang web của công ty.
- Lòng trung thành của khách hàng: Một thương hiệu mạnh giúp xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Điều này có thể được thực hiện thông qua nhiều kênh khác nhau như mạng xã hội, tiếp thị qua email và cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng cao.
- Danh tiếng: Sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ có thể giúp cải thiện danh tiếng của công ty. Hình ảnh thương hiệu trên các phương tiện truyền thông xã hội có thể được sử dụng để xây dựng mối quan hệ và niềm tin với khách hàng, tạo hình ảnh tích cực cho công ty.
- Giảm chi phí tiếp thị: Một hình ảnh nhận diện nổi bật hay một trend về slogan của sản phẩm doanh nghiệp đem lại giá trị tiếp thị truyền thông không thể đo đếm được.
6. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu số gồm những gì?
Bộ nhận diện bao gồm những gì liên quan đến hình ảnh và sản phẩm của thương hiệu. Ở đây chúng tôi giới thiệu một số ấn phẩm nhận diện tiêu biểu.
6.1. Avatar logo
Avatar được dùng ở hầu hết các tài khoản internet của bạn: Gmail, Facebook, Zalo, Youtube, Instagram, Tiktok,…và ảnh đại diện cho các Group, fanpage,… Vì vậy, hình ảnh Avatar sẽ được tiếp cận đầu tiên khi khách hàng hay bất cứ ai tiếp xúc với bạn, công ty bạn, sản phẩm của bạn qua internet. Điển hình, gần đây bạn có thể thấy ở trend vinamilk thực hiện tái định vị thương hiệu.
6.2. Cover photo (Ảnh bìa)
Bất kỳ mạng xã hội nào đều có phần cho ảnh bìa của bạn. Nếu avatar quá nhỏ để thể hiện không gian thương hiệu thì ảnh bìa là bổ sung hiệu quả cho việc cung cấp thông tin, dịch vụ về thương hiệu của bạn. Ảnh bìa sẽ giúp cho trang thông tin mạng xã hopoij của bạn trở lên nổi bật hơn, thu hút hơn.
6.3. Banner
Là một ấn phẩm truyền thông cho một sản phẩm, dịch vụ, sự kiện với mục đích thu hút người xem, khiến họ quan tâm, kích thích và tạo ra nhu cầu sử dụng. Banner ấn tượng có vai trò quan trọng trong maketing online.
- Trong quảng cáo truyền thông đặc biệt là lĩnh vực truyền thông online thì banner chiếm 1 vai trò hết sức quan trọng.
- Banner còn có nhiệm vụ là điều hướng khách hàng khi khách hàng vào website để xem thông tin, nhằm lôi kéo khách hàng đến 1 sản phẩm nào đó.
- Banner có thể giúp bạn gia tăng nhận thức về thương hiệu. Các thương hiệu như IBM, Apple, Target hoặc Nike sử dụng Banner ads để phát triển doanh nghiệp của họ thông qua quảng cáo thương hiệu.
- Banner để trang trí cho website được đẹp hơn và có giá trị hơn trong mắt người dùng.
- Sử dụng banner để thực hiện remarketing làm một chiến dịch thật sự hiệu quả, nhằm thu hút khách hàng quan tâm lại một lần nữa về sản phẩm.
- Banner sẽ thu hút người truy cập vào website, nếu không có banner thì chúng ta sẽ rất khó khăn trong quá trình quảng cáo.
6.4. Website/Landing page
Được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực cho hoạt động Marketing online, góp phần quảng bá rộng rãi hình ảnh doanh nghiệp, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng nhanh chóng giúp xây dựng thương hiệu, tạo dựng sự uy tín, đồng thời nâng cao sức mạnh cạnh tranh cho các đơn vị kinh doanh trên thị trường.
Một website/landing page độc đáo, cung cấp những sản phẩm chất lượng, xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, chắc chắn thương hiệu của bạn sẽ nhanh chóng tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.
6.5. E-Profile/ E-Catalogue/ E-Brochure
Profile (hồ sơ năng lực), Catalogue hay Brochure (Tờ gấp, tờ rơi) có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người. Ở đây, chúng tôi (Visionbrands-GRS) nói đến sản phẩm đó trong ứng dụng online với những hiệu quả mà ấn phẩm thông thường không có được.
- Trực quan, đễ đọc: E-Profile/E-Catalogue tích hợp menu và view tổng quan dễ dàng cho việc tiếp cận ấn phẩm. Chất lượng hình ảnh/ màu sắc cũng được thể hiện tốt hơn, không giới hạn chất lượng ảnh.
- Bao gồm ảnh động, slide show, video, VR 360o giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng, đối tác.
- Có thể lồng âm thanh thương hiệu tăng cảm xúc và nhận thức về giá trị của thương hiệu.
- Đa ngôn ngữ: Ngoài tiếng Việt, tiếng Anh như thông thường, ấn phẩm có thể tích hợp nhiều ngôn ngữ để dễ dàng lựa chọn.
- Dễ dàng gửi qua Mail: Thay vì phải gửi trực tiếp hoặc CPN thì chúng ta có thể dễ dàng đính kèm theo mail.
- Tăng hiệu quả maketing:
- Có thể gắn đường link vào E-Profile/E-Catalogue giúp khách hàng truy cập ngay đến sản phẩm yêu thích
- Tích hợp các phiếu khảo sát thông tin hay những trò chơi trải nghiệm
- Tổng hợp lượng truy cập theo từng trang để đánh giá, phân tích sản phẩm khách hàng quan tâm
- Có thể sử dụng làm file trình chiếu giới thiệu khi cần thiết thay vì phải soạn powerpoint.
- …
6.6. Chữ ký Email
Đối với nhiều người thì việc tạo chữ ký cuối email chỉ là một hành động “cho có”. Chữ ký email có thể là “thanh gươm” hữu dụng cho những “chiến binh” biết tận dụng chúng. Đặc biệt với doanh nghiệp, chữ ký đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing đánh mạnh vào thương hiệu.
Một chữ ký email đúng nghĩa sẽ có những vai trò như sau:
- Chữ ký email có vai trò như một danh thiếp. Nó cho phép bạn tiếp thị, quảng bá thương hiệu cá nhân/công ty đến người nhận thư.
- Ngày nay, số lượng email mà người dùng nhận được hằng ngày lên tới hàng chục, hàng trăm. Việc đặt chữ ký email ở cuối sẽ gây ấn tượng sâu sắc về bạn, thương hiệu của công ty.
- Chữ ký email cung cấp cho người nhận những thông tin quan trọng tiện cho việc liên lạc. Những thông tin liên lạc mà họ thường quan tâm như: số điện thoại, tài khoản mạng xã hội, website,…
- Ngoài ra, bạn còn có thể thêm vào đó những lời kêu gọi đặt hàng, ghé thăm website, … Chữ ký email lúc này đóng vai trò như một mẫu quảng cáo hữu ích và nổi bật. Bất cứ người nhận nào cũng phải nhìn qua ít nhất một lần.
- Tất cả thành viên trong công ty nên cùng sử dụng một tiêu chuẩn chữ ký email. Đây sẽ là bước định vị thương hiệu cực kì mạnh mẽ cho doanh nghiệp của bạn.
![icon](https://visionbrands.vn/wp-content/uploads/2023/06/ICON.png)
CÁC DỰ ÁN THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU SỐ
![icon](https://visionbrands.vn/wp-content/uploads/2023/06/ICON2.png)
CÁC GÓI THIẾT KẾ WEBSITE
![icon](https://visionbrands.vn/wp-content/uploads/2023/06/a.png)
QUY TRÌNH THỰC HIỆN
![](https://visionbrands.vn/wp-content/uploads/2023/06/vasa.png)
Bước 1
Tư vấn kí hợp đồng thiết kế
![](https://visionbrands.vn/wp-content/uploads/2023/06/vase.png)
Bước 2
Tiếp nhận phiếu yêu cầu Nhận 50 - 70% giá trị hợp đồng
![](https://visionbrands.vn/wp-content/uploads/2023/06/bd.png)
Bước 3
Sau 5 -10 ngày đưa ra concept cho khách hàng lựa chọn phương án phù hợp nhất
![](https://visionbrands.vn/wp-content/uploads/2023/06/fd-1.png)
Bước 4
Tiếp nhận ý kiến khách hàng tư vấn đưa ra phương án chốt cuối cùng
![](https://visionbrands.vn/wp-content/uploads/2023/06/bdas.png)
Bước 5
Chốt phương án nhận 50-30% giá trị hợp đồng Triển khai làm các hạng mục thiết kế tiếp theo, gửi bản thiết kế hoàn chỉnh sau 7 - 10 ngày làm việc.
![](https://visionbrands.vn/wp-content/uploads/2023/06/jmx.png)
Bước 6
Bàn giao toàn bộ file gốc, nhiệm thu hợp đồng. Viết bài PR trên trang web GRS
![icon](https://visionbrands.vn/wp-content/uploads/2023/06/c.png)
ƯU ĐIỂM THIẾT KẾ CỦA GRS
![](https://visionbrands.vn/wp-content/uploads/2023/06/vsf.png)
Dịch vụ chuyên nghiệp
![](https://visionbrands.vn/wp-content/uploads/2023/06/vsf.png)
Định hướng mục tiêu
![](https://visionbrands.vn/wp-content/uploads/2023/06/vsf.png)
Xứng tầm đẳng cấp
![](https://visionbrands.vn/wp-content/uploads/2023/06/vsf.png)
Thiết kế sáng tạo
![](https://visionbrands.vn/wp-content/uploads/2023/06/vsf.png)
Ứng dụng linh hoạt
![](https://visionbrands.vn/wp-content/uploads/2023/06/vsf.png)
Khách hàng là mục tiêu
![](https://visionbrands.vn/wp-content/uploads/2023/06/khinh-khi-cau-209x308-1.png)
![](https://visionbrands.vn/wp-content/uploads/2023/06/Shape-27.png)
LÝ DO KHÁCH HÀNG TIN TƯỞNG CHỌN GRS LÀM ĐỐI TÁC
GRS luôn đưa ra các giải pháp tốt tối ưu nhất, sản phẩm tốt nhất đảm bảo sự đột phát, đổi mới, phát triển mang lại giá trị và vị thế cho thương hiệu trên thị trường trong nước cũng như quốc tế.
![](https://visionbrands.vn/wp-content/uploads/2023/06/Shape-29.png)
8599+
Dự án đã
thực hiện
![](https://visionbrands.vn/wp-content/uploads/2023/06/Shape-30.png)
5989+
Đối tác
khách hàng
![](https://visionbrands.vn/wp-content/uploads/2023/06/Shape-31.png)
50+
Đội ngũ
nhân sự
![](https://visionbrands.vn/wp-content/uploads/2023/06/Shape-35.png)
6+
Số năm
kinh nghiệm
![](https://visionbrands.vn/wp-content/uploads/2023/06/Shape-36.png)
SỰ KHÁC BIỆT CỦA GRS
![](https://visionbrands.vn/wp-content/uploads/2023/06/nb.png)
Nhân sự là lòng cốt
GRS luôn lấy con người làm giá trị của doanh nghiệp. Vì vậy, nhân sự tại GRS đều là những con người tài năng, có tư duy thẩm mỹ, trình độ chuyên môn cao và là các chuyên gia hàng đầu về thương hiệu.
![](https://visionbrands.vn/wp-content/uploads/2023/06/fg.png)
Giá trị sản phẩm là cốt lõi
Tại GRS, mỗi sản phẩm tạo ra đều là các sản phẩm trí tuệ, có hàm lượng chất xám. Mỗi phương án để khách hàng lựa chọn đều được thực hiện ít nhất bởi một chuyên viên thiết kế. Các phương án GRS đưa ra đều có tính sáng tạo cao và khả năng bảo hộ.
![](https://visionbrands.vn/wp-content/uploads/2023/06/cs-1.png)
Khách hàng là trọng tâm
Chúng tôi luôn tận tâm với khách hàng vì với GRS khách hàng chính là trọng tâm. Mỗi khách hàng, chúng tôi đều khảo sát, tư vấn chi tiết trước khi đưa ra báo giá phù hợp, đảm bảo được giá trị trao đi bằng với giá trị khách hàng nhận được.
![](https://visionbrands.vn/wp-content/uploads/2023/06/csf.png)
Uy tín là vị thế
Đối với GRS UY TÍN chính là vị thế. Chính vì vậy khách hàng luôn được làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, quy trình làm việc tối ưu nhất, đảm bảo sự hợp tác dựa trên tính bền vững đồng hành cùng phát triển.
![](https://visionbrands.vn/wp-content/uploads/2023/06/sz.png)
Lắng nghe và phát triển
GRS với đội ngũ hàng đầu 4.0 luôn luôn cập nhập xu hướng, trau dồi kĩ năng, lắng nghe ý kiến khách hàng, luôn kiên trì, nỗ lực tìm ra các giải pháp tối ưu nhất, tốt nhất cho khách hàng. Lắng nghe để đem lại giá trị cho khách hàng là mục tiêu phát triển của GRS.
![](https://visionbrands.vn/wp-content/uploads/2023/06/sv.png)
Khách hàng hài lòng là thành công
Đối với GRS sự hài lòng của khách hàng đối tác chính là thành công. Khi đến với GRS các đối tác không chỉ được lắng nghe mà còn được tư vấn tận tình, các giải pháp phù hợp. Đảm bảo được sự hài lòng của đối tác cũng như khách hàng mà đối tác nhắm tới.
![](https://visionbrands.vn/wp-content/uploads/2023/06/acsc-1.png)
ĐÁNH GIÁ KHÁCH HÀNG VỀ GRS
Visionbrands - GRS chân thành cảm ơn quý khách hàng, đối tác đã luôn tin tưởng, đồng hành cùng phát triển, chúng tôi sẽ luôn trau dồi học hỏi và lắng nghe những góp ý từ phía khách hàng, đối tác. Đối với GRS khách hàng luôn là trọng tâm.
SẢN PHẨM GRS
VIDEO CÁC SẢN PHẨM VÀ VĂN HÓA GRS
TRI ÂN KHÁCH HÀNG ĐĂNG KÝ ĐẦU TIÊN TRONG THÁNG 10