Kiến tạo thương hiệu - Nâng tầm đẳng cấp

Logo – Nhân tố cốt lõi của bộ nhận diện thương hiệu

22/08/2023

Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, thương hiệu là một trong những nội dung quan trọng để góp phần tăng cường năng lực cạnh tranh, nâng cao uy tín cho doanh nghiệp, từ đó góp phần tạo ra danh tiếng, giá trị cho doanh nghiệp và cả nền kinh tế. Bộ nhận diện thương hiệu là hình ảnh đại diện cho giá trị thương hiệu.

Bo Nhan Dien Thuong Hieu cua ban

Ngoài những giá trị gián tiếp, giá trị thương hiệu còn đem lại những giá trị trực tiếp, cụ thể là số tiền mà bên thứ ba trả để sử dụng tất cả mọi thứ liên quan đến nhận diện thương hiệu bao gồm cả tên và logo để bán sản phẩm của họ. Ví dụ điển hình ở thương hiệu lớn trên thế giới như Apple, bản phải trả 1 số tiền lớn hơn rất nhiều để mua sản phẩm có logo táo khuyết như Chân đế màn hình Pro Display XDR (23 triệu đồng), Bánh xe cho Mac Pro (2,3 triệu đồng/bánh), Móc khóa bằng da cho AirTag (890.000 đồng),…

1. Logo là gì? Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

1.1. Logo là gì?

Biểu tượng thương hiệu (logo) là một phần tử đồ họa, ký hiệu, hoặc biểu tượng (icon) của một thương hiệu hoặc nhãn hiệu và đi cùng mặt chữ kiểu của nó, tức là được xếp bộ trong một mặt chữ độc đáo hoặc xếp đặt trong một cách cá biệt. Một biểu tượng thương hiệu tiêu biểu được thiết kế nhằm tạo ngay công nhận trước mắt của người xem. Biểu tượng thương hiệu đó là một khía cạnh của nhãn hiệu một công ty hoặc tổ chức kinh tế, và những hình thù, nhiều màu sắc, những phong chữ và hình ảnh thường khác với những cái khác trong một thị trường.

Những biểu tượng có thể được dùng để nhận dạng các tổ chức hoặc những thực thể khác trong những văn cảnh ngoài mục đích kinh tế.”  Vậy, nói ngắn gọn: Logo là sản phẩm trực quan bao gồm hình ảnh hoặc chữ hoặc là sự kết hợp cả hình ảnh và chữ để giúp nhận dạng thương hiệu. Logo được xem là một dấu ấn nhận diện của mỗi doanh nghiệp.

Logo không đơn thuần là biểu tượng của một doanh nghiệp mà còn ẩn chứa những thông điệp mà họ muốn chia sẻ đến người dùng. Mỗi logo đều là sự hoà trộn của các bản sắc khác nhau làm nền tảng cho sự phát triển và ghi dấu ấn với mọi người.

Xu hướng thiết kế logo ngày nay trở lên linh hoạt, đa dạng, ấn tượng hơn nhờ sự phát triển của công nghệ in ấn và công nghệ số.

1.2. Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Trong Marketing, khái niệm bộ nhận diện thương hiệu dùng để chỉ những yếu tố hữu hình, tượng trưng cho doanh nghiệp với mục đích truyền tải thông điệp, bản sắc riêng; tạo ấn tượng trong trí nhớ của khách hàng. Cụ thể, bộ ấn phẩm này bao gồm tên gọi, logo, biểu tượng, slogan, typo, màu sắc chủ đạo,…

Hiện nay, các doanh nghiệp muốn có được chỗ đứng trên thị trường lẫn trong tâm trí khách hàng thì cần phải xây dựng một hình ảnh thương hiệu nổi bật, khác biệt và độc đáo. Một bộ nhận diện thương hiệu tốt sẽ giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ.

Xem thêm: Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

2. Tại sao logo là cốt lõi của bộ nhận diện thương hiệu?

Logo (biểu tượng thương hiệu) bao hàm hình ảnh, màu sắc, font chữ, tín hiệu là các yếu tố để triển khai lên các hệ thống nhận diện thương hiệu. Một bộ nhận diện phải có tính nhất quán theo những tín hiệu của logo.

2.1. Tầm quan trọng logo đối với doanh nghiệp

Định hình bản sắc thương hiệu

Cùng với việc phân định doanh nghiệp, một logo tốt cũng cung cấp cho khách hàng một số thông tin quan trọng về công ty của bạn. Logo có thể truyền đạt cho khách hàng biết được đặc trưng ngành hàng, dịch vụ bạn cung cấp, đối tượng mục tiêu và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.

Tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Logo có thể tạo ra những liên tưởng hình ảnh mạnh mẽ với một doanh nghiệp. Sự liên kết này giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn, nó nhắc nhở khách hàng rằng thương hiệu của bạn đã và đang tồn tại trên thị trường. Hãy nghĩ về các thương hiệu như Apple, Nike hoặc McDonald’s, các logo này phổ biến đến mức có thể được nhận ra ngay lập tức dù có hoặc không kèm theo tên.

Thu hút khách hàng, tăng doanh thu bán hàng

Những logo có thiết kế thu hút, thú vị luôn dễ dàng hấp dẫn người tiêu dùng. Khi logo của bạn đã hấp dẫn và để lại dấu ấn trong tâm trí khách hàng thì khả năng cao họ sẽ lựa chọn sản phẩm của công ty. Càng thu hút được nhiều khách hàng thì việc bán hàng sẽ thuận lợi hơn, doanh thu cũng tăng cao.

Xây dựng lòng trung thành cho thương hiệu

Uy tín của một thương hiệu là điều rất quan trọng mà bất kỳ công ty nào cũng chú trọng. Nhiều người tiêu dùng hiện nay sẽ tin tưởng lựa chọn một sản phẩm mới vì nó cùng thương hiệu, logo với một sản phẩm trước đó họ đã sử dụng và cảm thấy hài lòng.

Khi họ sử dụng ngày càng nhiều sản phẩm của thương hiệu thì sẽ trở thành một khách hàng trung thành của thương hiệu. Vì vậy, logo của thương hiệu cần có sự đồng nhất, bền vững với thời gian, thực hiện được mục tiêu khiến khách hàng chỉ cần nhìn vào logo là có thể tin tưởng lựa chọn sản phẩm.

Đồng bộ, liên kết thương hiệu trên mọi phương tiện

Thương hiệu muốn được xây dựng vững mạnh thì cần đồng bộ logo trên tất cả các phương tiện kể cả online và offline. Cụ thể là trên tất cả các ấn phẩm tiếp thị, bao bì, phương tiện truyền thông, website, quảng cáo ngoài trời,… Đó là cách để quảng cáo thương hiệu cũng như tạo sự đồng bộ, liên kết hình ảnh, thông điệp thương hiệu trên mọi nơi có thể tiếp cận khách hàng.

Thể hiện tầm nhìn và sức mạnh của doanh nghiệp

Logo có thể góp phần tạo nên sự chuyên nghiệp, thế mạnh của thương hiệu để khách hàng có thể tin tưởng, coi trọng. Một khi đã xây dựng được điều đó thì thương hiệu của công ty sẽ được nâng lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, không phải logo nào cũng thành công trong việc đó vì cần có sự sáng tạo, độc đáo, liên kết mạnh mẽ với tầm nhìn, sứ mệnh công ty.

Giúp thương hiệu cạnh tranh với các đối thủ khác

Logo không chỉ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn giúp tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường. Đặc biệt đối với các sản phẩm ngành hàng tiêu dùng, thời gian quyết định lựa chọn sản phẩm của khách hàng rất ngắn. Vì vậy, thương hiệu nào có logo, bao bì đặc sắc, thú vị hơn sẽ tăng khả năng được lựa chọn hơn so với các sản phẩm của thương hiệu khác.

3. Thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu tại VisionBrands-GRS

3.1. Gói thiết kế logo chuyên nghiệp

  • Khách hàng được khảo sát, tư vấn chi tiết khi đưa ra báo giá phù hợp, thiết thực nhất.
  • Mỗi phương án logo để lựa chọn đều được thực hiện bởi một chuyên viên thiết kế, có tính sáng tạo cao và khả năng bảo hộ.
  • Bộ thiết kế bao gồm đầy đủ file gốc và các định dạng file với Guideline hướng dẫn sử dụng chi tiết trong từng trường hợp cụ thể.
  • Đặc biệt, chúng tôi tặng kèm gói bảo hộ thương hiệu và cam kết bảo hộ thành công cho sản phẩm logo thiết kế tại Visionbrands-GRS.
  • Hỗ trợ tư vấn khi khách hàng ứng dụng logo ngay cả khi đã kết thúc hợp đồng.

Visionbrands Grs Logo Gradient Dien Hinh 1 Visionbrands Grs Logo Gradient Dien Hinh 2

3.2. Gói thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

  • Khách hàng được tư vấn các hạng mục thiết kế phù hợp với ngành nghề, lĩnh vực, tránh thiết kế lan man, không cần thiết;
  • Thiết kế sáng tạo với nhiều phương án độc lập để lựa chọn;
  • Đảm bảo tính nhận diện thống nhất, tối ưu trải nghiệm thương hiệu;
  • Thiết kế đảm bảo tính ứng dụng cao;
  • Thiết kế sáng tạo dựa trên nghiên cứu lĩnh vực, thị trường và nhu cầu thực tế với đầy đủ các lĩnh vực, ngành nghề;
  • Cam kết 100% hài lòng với sản phẩm & dịch vụ.

Bo Nhan Dien Thuong Hieu dep noi bat

SẢN PHẨM GRS

VIDEO CÁC SẢN PHẨM VÀ VĂN HÓA GRS

ƯU ĐÃI KHỦNG
Tặng
30 %

TRI ÂN KHÁCH HÀNG ĐĂNG KÝ ĐẦU TIÊN TRONG THÁNG 10