Màu vàng là màu của năng lượng và chuyển động. Nó trông rất tươi sáng và vui nhộn, gợi lên cảm giác thân thiện và có thể làm cho bất kỳ hình ảnh nào trông tươi mới và tử tế. Màu này thường được sử dụng trong logo của các thương hiệu dành cho trẻ em hoặc những người bán hàng giá cả phải chăng, nhằm mục đích mang lại hạnh phúc cho các gia đình một cách dễ dàng.
Cùng chúng tôi thống kê những logo nổi tiếng màu vàng và xác định ý nghĩa của từng thương hiệu đó.
Các logo trong danh sách của chúng tôi được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái.
Logo Antefilms có màu vàng làm chủ đạo. Nó được sử dụng cho mặt trăng lớn ở hậu cảnh, trong khi tất cả các yếu tố khác được đặt bằng màu trắng và đen, nhấn mạnh hình ảnh tươi sáng, tạo nên toàn bộ tâm trạng.
Logo của chương trình thể thao từ Arizona được đặt trong bảng màu vàng và đỏ với cây đinh ba sắc nhọn là yếu tố duy nhất. Màu vàng ở đây là màu chủ đạo, trong khi màu đỏ được dùng để viền ngoài cây đinh ba và các chi tiết tương phản nhỏ.
Chú sư tử mạnh mẽ và hung hãn từ huy hiệu Arkansas PB Golden Lions đều có màu vàng, chỉ có mắt và cái miệng há hốc được vẽ màu đỏ, điều này làm tăng vẻ ấn tượng của hình ảnh và khiến con vật trông hoang dã và nguy hiểm.
Tất nhiên, một trong những logo màu vàng mang tính biểu tượng nhất là logo Batman. Màu vàng của nền logo làm sáng mọi thứ và tăng thêm chút vui tươi cho con dơi đen đặc ở giữa hình bầu dục.
Logo của Best Buy cũng sử dụng màu vàng làm màu nền chủ đạo. Các chữ cái màu đen đậm trông mạnh mẽ và tươi sáng trên nhãn màu vàng, đồng thời bố cục tổng thể trông rất thân thiện và thân thiện.
Billa là một thương hiệu lớn khác chọn màu vàng đậm để nhận diện hình ảnh. Không giống như tất cả các logo trước đó , logo này được thiết kế hoàn toàn bằng màu vàng, không có sắc thái nào khác. Chữ in hoa màu vàng của nhãn từ trông tươi sáng trên mọi nền.
Đối với câu lạc bộ bóng đá Đức, màu vàng Borussia Dortmund là biểu tượng của năng lượng và sức mạnh. Logo hình học đơn giản của câu lạc bộ được nâng cao nhờ độ sáng của màu sắc và độ tương phản mạnh mẽ giữa màu vàng và đen.
Thương hiệu quần áo nổi tiếng Carhartt với biểu tượng trừu tượng và khá tối giản đã sử dụng màu vàng đậm, gần với màu cam hơn. Màu này trông ấm áp và phong cách, phản ánh hoàn hảo triết lý của thương hiệu.
Việc sử dụng màu vàng trong logo Cheetos khá dễ đoán vì đây là sắc thái chính của loài báo săn, linh vật của thương hiệu nổi tiếng. Hai màu vàng và đen tạo nên một trong những huy hiệu đồ ăn nhẹ dễ nhận biết nhất trên thế giới.
Logo của hãng sản xuất ô tô huyền thoại của Mỹ Chevrolet đã sử dụng nhiều sắc thái màu vàng khác nhau trong suốt nhiều năm – từ vàng kim đến vàng đậm. Phiên bản mới nhất của huy hiệu sử dụng tông màu sáng, rất phù hợp với khung màu bạc.
Logo Chups Chups đầy màu sắc được thiết kế bởi Salvador Dali và chính nghệ sĩ thiên tài này đã thiết lập bảng màu vàng và đỏ cho thương hiệu. Kể từ đó nó không hề được thay đổi và cũng không cần phải thay đổi.
Không chỉ thị trường đại chúng hoặc các thương hiệu dành cho trẻ em sử dụng màu vàng trong logo của họ mà các tổ chức nghiêm túc cũng vậy. Một trong số đó là Commerzbank, có biểu tượng màu vàng chuyển sắc, được tạo thành từ một dải ruy băng gấp lại, trông nghiêm ngặt và trang nhã một cách đáng ngạc nhiên.
Màu vàng trên logo Continental cũng gần với màu cam và trông tươi sáng, tự túc trên nền trắng trơn mà không có bất kỳ đường viền hay sắc thái bổ sung nào. Logo của thương hiệu lốp xe quốc tế rất phong cách và mạnh mẽ.
Một huy hiệu màu vàng siêu dễ nhận biết khác là logo của DHL, với dòng chữ cách điệu đậm màu đỏ đặt trên nền hình chữ nhật màu vàng, gợi lên cảm giác về tốc độ và năng lượng, nhờ đó công ty vận chuyển bưu kiện trên toàn cầu.
Denny’s là một thương hiệu khác đã chọn sự kết hợp giữa màu vàng và đỏ cho logo của mình, nhưng công ty cũng có màu trắng trong bảng màu của mình. Các chữ màu đỏ đậm trên đỉnh hình học màu vàng được viền màu trắng để tạo độ tương phản mạnh hơn.
Một sự kết hợp màu sắc thú vị hơn được sử dụng cho logo của EE . Ở đây, sắc thái tươi sáng của màu vàng được trộn lẫn với màu xanh mòng két, tạo nên một hình ảnh rất mãnh liệt, đồng thời khá khiêm tốn và ngắn gọn.
Bảng màu tươi sáng và ấm áp, bao gồm đỏ và vàng, được sử dụng bởi một thương hiệu nổi tiếng khác là El Pollo Loco . Ở đây màu vàng tượng trưng cho hương vị, sự ấm áp và thân thiện. Màu vàng là lựa chọn khá phổ biến của các thương hiệu đồ ăn nhanh.
Có lẽ, thương hiệu sang trọng nhất trong danh sách này, Ferrari sử dụng màu vàng nhạt, trông rất trang nhã khi kết hợp với màu cờ Ý và tạo nên sự tương phản mạnh mẽ với yếu tố chính của logo, con ngựa đen.
Chương trình thể thao của Georgia lấy con ong làm linh vật, điều này khiến việc sử dụng bảng màu vàng và đen trở nên hợp lý hơn. Mặc dù, việc lựa chọn màu vàng không phải là tiêu chuẩn cho lắm – đối với con ong lạnh lùng, tông màu trầm và tối được chọn.
Câu lạc bộ bóng đá Hellas Verona đã chọn màu vàng và trắng làm bảng màu. Các yếu tố huy hiệu tươi sáng được đặt trên nền trơn trông khá mạnh mẽ, bắt mắt và gợi lên cảm giác tràn đầy năng lượng, năng động.
Màu vàng và đen có lẽ là sự kết hợp phổ biến nhất trong danh sách này và Hertz cũng đã chọn nó vì logo tối giản nhưng sáng sủa của mình. Chuyển màu vàng ở đây được sử dụng cho nền bóng phía sau dòng chữ màu đen phẳng.
Thương hiệu nổi tiếng của Thụy Điển sử dụng bảng màu của quốc kỳ Thụy Điển là màu vàng và xanh lam. Các sắc thái sáng phẳng tạo nên sự kết hợp rất mãnh liệt, với ý tưởng đơn giản được nâng cao nhờ các màu đã chọn.
Bảng màu vàng và đen của logo IMDb trông rất mạnh mẽ và mãnh liệt. Huy hiệu này hướng đến sự đơn giản và thiết kế tối giản, với các chữ cái màu đen đậm trên hình chữ nhật phẳng màu vàng với các góc tròn.
Màu phổ biến thứ hai kết hợp với màu vàng là màu đỏ và huy hiệu In-N-Out Burger được đặt trong bảng màu tươi sáng và thú vị này. Màu vàng ở đây chỉ được sử dụng cho phần đồ họa, một mũi tên, trong khi màu đỏ là sắc thái chính của bố cục.
Màu vàng trên logo Kärcher được sử dụng để gạch chân các ký tự hình học đồ sộ, được đặt bằng màu đen trên nền trắng. Nhưng nó không chỉ là một đường màu vàng? Nó là một hình chữ nhật kéo dài theo chiều ngang khá nặng, chiếm một phần quan trọng trong bố cục.
Logo La Poste được thiết kế với bảng màu vàng, xanh lam và xám, với biểu tượng sáng sủa được cân bằng bởi dòng chữ điềm tĩnh và nghiêm ngặt. Và một lần nữa, màu vàng ở đây được sử dụng làm nền của hình tròn.
Tất nhiên, màu sắc gắn liền với khoai tây chiên là màu vàng, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi thương hiệu khoai tây chiên nổi tiếng nhất thế giới Lays đã sử dụng màu vàng làm một trong những màu chính cho logo của mình. Hình tròn sáng sủa và đầy nắng đi kèm với một dải ruy băng rộng màu đỏ với chữ trắng sạch trên đó.
Thương hiệu trà được quốc tế công nhận, Lipton , cũng sử dụng ba màu vàng, đỏ và trắng cho logo của mình. Hình tròn lớn màu vàng trên nền giống như một lát chanh, có thể làm cho bất kỳ loại trà nào có vị ngon hơn.
Hai vòm vàng, tạo thành chữ “M” viết hoa cách điệu, có lẽ là biểu tượng mang tính biểu tượng nhất trong tất cả các biểu tượng trong danh sách này. Chữ “M” màu vàng đậm là biểu tượng của sự vui vẻ, hiếu khách, ấm áp và tình yêu mà nhà lãnh đạo thức ăn nhanh toàn cầu có xu hướng dành tặng cho khách hàng của mình.
Yếu tố quan trọng trên logo của Michigan Wolverines là chữ cái hình học khổng lồ “M”, được tô màu vàng sáng và viền màu xanh đậm, khiến logo trông mạnh mẽ trên bất kỳ nền hoặc áo đấu nào.
Đối với các câu lạc bộ thể thao, màu vàng là biểu tượng của năng lượng và sự chuyển động, và Câu lạc bộ bóng đá Nantes đã chọn nó làm logo vì lý do tương tự. Biểu tượng được hiện đại hóa trên huy hiệu của câu lạc bộ trông có màu vàng ngầu hơn nhiều so với bất kỳ màu nào khác.
National Geographic sử dụng màu vàng cho yếu tố hình học rất tối giản của logo, khung hình chữ nhật hướng theo chiều dọc, được đặt trên nền trắng trơn ở bên trái so với chữ hai tầng màu đen.
Đối với một trong những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nhiếp ảnh, Nikon , màu vàng được sử dụng làm sắc thái chính của logo, làm nổi bật ánh sáng và bóng tối, đồng thời làm cho thiết kế sơn mài trông sáng sủa và hiện đại hơn.
Huy hiệu Nirvana mang tính biểu tượng với khuôn mặt tươi cười vẽ tay có thể được nhìn thấy ở hai phiên bản màu: đen và vàng hoặc vàng hoàn toàn, đặt trên nền trắng trơn. Đối với những người hâm mộ ban nhạc huyền thoại, màu vàng không chỉ là màu tượng trưng cho mặt trời.
Mặc dù logo của thương hiệu Optus siêu đơn giản và ngắn gọn – chỉ là chữ in hoa rõ ràng trên nền trong suốt nhưng nhờ sử dụng màu vàng đậm nên trông rất hiện đại và bắt mắt.
Radical sử dụng bảng màu phức tạp hơn nhưng màu vàng là màu chủ đạo. Dòng chữ được thiết kế hoàn chỉnh với màu sắc đầy nắng và hạnh phúc này. Đối với biểu tượng , nó sử dụng màu vàng làm nền của huy hiệu hình chữ nhật hướng thẳng đứng, tạo nên sự phối hợp tuyệt vời cho các yếu tố màu đen, đỏ và xám.
Bảng màu vàng và nâu ấm áp được thương hiệu socola nổi tiếng Reese’s sử dụng . Màu vàng được chọn là sự cân bằng hoàn hảo với tông màu nâu sô-cô-la, gợi lên cảm giác ngọt ngào, ấm áp và tượng trưng cho hương vị của sản phẩm.
Vị tươi mát và vị đắng của nước tăng lực được thể hiện rực rỡ qua sắc vàng lạnh trên logo Schweppes . Banner vững chắc hứa hẹn sự tươi mới và trông rất hiện đại, mạnh mẽ.
Trên logo Scoot, vòng tròn màu vàng trông giống như mặt trời và phối hợp tuyệt vời với hai vòng hoàn hảo của chữ “O” kép, được viết bằng những đường màu đen đậm ngang qua. Logo trông rất sống động và tràn đầy năng lượng tích cực.
Con ma trắng và đen bí ẩn từ logo Snapchat trông thân thiện hơn nhiều trên nền màu vàng sáng, biến mọi thứ thành một trò đùa và nâng cao tâm trạng của hình ảnh.
Logo Sprint có thể trông quá nghiêm ngặt và nhàm chán nếu không có biểu tượng hình học tinh tế, đặt ở bên phải chữ màu đen và được vẽ bằng màu vàng đậm. Những chiếc “lông vũ” sáng màu của biểu tượng tạo nên sự năng động, điều này rất cần thiết cho huy hiệu.
Một logo khác , được thực hiện với bảng màu vàng và đen là logo của Stanley. Và một lần nữa, màu vàng sáng được sử dụng làm nền cho các chữ hình học nặng nề, trông rất đặc biệt và ổn định.
Logo đồ họa của Symantec cũng được thực hiện với tông màu đen và vàng nhưng có tông màu vàng đậm hơn, gần với màu cam, tượng trưng cho sức mạnh của thương hiệu cũng như chất lượng đỉnh cao của sản phẩm.
Thomas Cook có một biểu tượng gradient màu vàng, trông rất dịu dàng và tinh tế, nhưng đồng thời gợi lên cảm giác năng lượng và quyền lực. Với tông màu cam đậm, trái tim màu vàng của logo tượng trưng cho sự ấm áp và hạnh phúc.
Logo của đội West Virginia Mountaineer giống với huy hiệu Wonder Woman. Chữ viết tắt cách điệu được đặt màu vàng đậm tượng trưng cho tinh thần chiến đấu, sức mạnh và sự quyết tâm của các vận động viên.
Western Union đã sử dụng bảng màu vàng và đen trong suốt lịch sử của mình. Ngoài việc thể hiện tốc độ của dịch vụ, nó còn gợi lên cảm giác ấm áp, hỗ trợ và tình bạn.
Biểu tượng đồ họa Wu-Tang được đặt bằng màu vàng phẳng, không có sắc thái hoặc thành phần bổ sung. Nó trông rất phong cách và mạnh mẽ và không thể bị mất trên bất kỳ nền nào do sắc thái sâu và đậm.
Đối với logo Yellow pages, màu vàng nhạt được sử dụng kết hợp với màu đen. Nó hỗ trợ cho tên của thương hiệu và cũng làm cho logo đậm trông thú vị và đáng nhớ hơn một chút.
Chắc chắn không thiếu những logo màu vàng nổi tiếng để khám phá. Là một trong những màu sắc bắt mắt hơn trong quang phổ, các công ty có logo màu vàng có thể dựa vào sắc thái này để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Màu vàng là một trong những sắc thái linh hoạt hơn cho việc xây dựng thương hiệu, có khả năng truyền tải các ý tưởng từ sự sáng tạo và đổi mới đến hạnh phúc, cộng đồng và tuổi trẻ. Tuy nhiên, nó cũng có thể có ý nghĩa tiêu cực trong những trường hợp không phù hợp.
VIDEO CÁC SẢN PHẨM VÀ VĂN HÓA GRS
TRI ÂN KHÁCH HÀNG ĐĂNG KÝ ĐẦU TIÊN TRONG THÁNG 10