Biết rằng màu tím hấp dẫn phụ nữ hơn nam giới có thể giúp bạn quyết định xem có nên tạo ra một logo màu tím hay không. Tất nhiên, bạn cần biết nhiều hơn thế. Màu tím hấp dẫn phụ nữ lớn tuổi hay trẻ hơn? Những loại công ty nào đã thành công khi sử dụng logo màu tím? Màu tím đại diện cho mọi người có tương quan với những gì bạn đang bán không? Những câu hỏi này và những câu hỏi khác sẽ được trả lời trong bài viết này.
Phụ nữ thích màu tím đến mức họ có nhiều khả năng nói “đồng ý” với một người đàn ông mặc quần áo màu tím ngỏ lời hẹn hò với họ hơn là một người đàn ông mặc quần áo có màu khác.
Dù bạn có tin hay không thì kết luận trên của cuộc khảo sát 2.000 người do công ty chất tẩy rửa Ariel thực hiện nhất quán với nhiều dữ liệu khác cho thấy phụ nữ thích màu tím hơn nhiều so với nam giới. Cảm nhận của đàn ông và phụ nữ về một số màu sắc khác nhau, nhưng sự khác biệt giữa cảm xúc của họ đối với màu tím là lớn nhất.
Là chủ doanh nghiệp hoặc người muốn khởi nghiệp, bạn nên rất quan tâm đến tầm quan trọng của màu sắc. Màu sắc tạo nên sự khác biệt. Sử dụng màu sắc phù hợp trong tài liệu tiếp thị và bán hàng, bao gồm cả logo, có thể giúp bạn bán được sản phẩm và dịch vụ của mình. Màu sắc sai có thể khiến khách hàng mất hứng.
Theo cuộc khảo sát của nhà nghiên cứu hàn lâm Joe Hallock về màu sắc yêu thích, không có người đàn ông nào cho biết màu tím là màu yêu thích của họ trong cuộc khảo sát về mức độ phổ biến của 10 màu. Mặt khác, màu tím đứng thứ hai trong số phụ nữ trong cuộc thăm dò sau màu xanh lam với 23% cho rằng màu tím là số 1.
Tương tự, cuộc thăm dò của nhà xã hội học Philip Cohen của Đại học Maryland cho thấy màu tím phổ biến hơn nhiều đối với phụ nữ với 27% chọn nó làm màu yêu thích, gần như đánh bại màu xanh lam, trong khi 12% nam giới chọn màu tím. Ngoài ra, 22% nam giới và 8% phụ nữ trong cuộc khảo sát của Hallock cho biết màu tím là màu họ ít yêu thích nhất.
Tại sao lại có sự chênh lệch như vậy? Các cuộc khảo sát đã không trả lời câu hỏi đó. Nhưng chúng tôi đã dành thời gian nghiên cứu lý do tại sao phụ nữ thích màu tím.
Ý nghĩa của màu tím cho biết: “Màu tím nhạt hoặc hoa oải hương là màu nữ tính, duyên dáng, thanh lịch từ lâu đã gắn liền với những phụ nữ tinh tế, giàu có”. Trong khi màu tím tượng trưng cho hoàng gia thì hoa oải hương tượng trưng cho vẻ đẹp và sự nữ tính. Hoa oải hương được coi là màu hồng “người lớn”.
Hầu hết các bài báo mà chúng tôi tìm thấy không thảo luận về lý do tại sao phụ nữ coi màu tím là màu nữ tính, nhưng tác giả Eva Heller của “Tâm lý học về màu sắc” đã báo cáo rằng các cuộc khảo sát cho thấy màu tím kết hợp với màu hồng có liên quan đến sự khêu gợi, nữ tính và quyến rũ.
Sự hấp dẫn của màu tím không chỉ dựa trên nhận thức rằng đó là màu nữ tính.
Màu tím gắn liền với hoàng gia, quyền lực và sự giàu có trong nhiều thế kỷ. Trên thực tế, Nữ hoàng Elizabeth I đã cấm bất kỳ ai ngoại trừ những thành viên thân thiết của hoàng gia mặc nó. Vị thế ưu tú của màu tím bắt nguồn từ sự hiếm có và giá thành của loại thuốc nhuộm ban đầu được sử dụng để sản xuất ra nó. Vải màu tím từng đắt đến mức chỉ những người cai trị mới có thể mua được.
Màu tím cũng là màu của những người cai trị Đế chế La Mã. Julius Caesar tuyên bố chỉ có ông mới có thể đeo nó và Nero đã xử tử những người không phải hoàng gia đã làm điều đó. Quyền lực mà màu tím truyền tải càng được củng cố bởi thực tế là các nhà lãnh đạo tôn giáo như các giám mục Công giáo La Mã cũng thường mặc quần áo màu tím cầu kỳ. Các linh mục Công giáo vẫn làm như vậy.
Theo cuốn sách của Heller, với vị thế của màu tím là màu ưu tú, không có gì ngạc nhiên khi màu tím là màu thường gắn liền với hoàng gia và lòng sùng đạo. Cô ấy cũng viết đó là màu thường gắn liền với phép thuật và sự huyền bí. Màu tím còn tượng trưng cho lòng dũng cảm vì huân chương Trái tim tím dành cho các anh hùng quân đội và gắn liền với sự sáng tạo, vui vẻ và trí tưởng tượng, theo báo cáo của một số chuyên gia về cách sử dụng màu tím trong kinh doanh.
Màu tím là màu được ưa chuộng bởi những người sáng tạo, nó gợi lên sự huyền bí, tinh tế, tâm linh và hoàng gia.
Sự hấp dẫn của màu tím đối với phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ lớn tuổi theo khảo sát của Hallock và mối liên hệ của nó với giới thượng lưu đã ảnh hưởng đến thế giới kinh doanh — và có thể ảnh hưởng đến công ty của bạn.
Các công ty bán sản phẩm làm đẹp và chống lão hóa thường sử dụng màu tím trong logo của họ. Nếu bạn đang bán loại sản phẩm đó, bạn chắc chắn nên xem xét một logo màu tím. Logo màu tím cho thấy thương hiệu của bạn sang trọng và giàu trí tưởng tượng. Nó có thể thu hút những người tiêu dùng muốn được coi là giàu có hoặc thông thái, cũng như những người có xu hướng cảm giác kỳ diệu hoặc bí ẩn.
Đáng ngạc nhiên là rất ít công ty lớn có logo màu tím. Tuy nhiên, việc thiếu logo màu tím là cơ hội cho bạn.
Các công ty sử dụng logo màu tím bao gồm:
Từ những logo màu tím trên, chúng ta có thể thấy không cần phải né tránh màu tím và cũng không chỉ giới hạn nó để đại diện cho chủ nghĩa nữ quyền, sự sang trọng và vẻ đẹp.
Bạn sẽ thử một logo màu tím cho doanh nghiệp của mình chứ? Hãy đến Visionbrands – GRS để được tư vấn bởi đội ngũ chuyên gia. Logo của chúng tôi cũng mang màu tím đại diện cho vẻ đẹp sang trọng.
Xem thêm các bài biết về màu sắc logo:
VIDEO CÁC SẢN PHẨM VÀ VĂN HÓA GRS
TRI ÂN KHÁCH HÀNG ĐĂNG KÝ ĐẦU TIÊN TRONG THÁNG 10