Màu sắc logo của bạn có thể giống như một chi tiết nhỏ, nhưng trong kinh doanh, mọi quyết định nhỏ đều quan trọng. Màu sắc không chỉ đẹp, chúng thực sự có tác dụng mạnh mẽ, có thể truyền cảm hứng cho khách hàng của bạn hành động và cảm nhận theo những cách nhất định . Trên thực tế, có cả một lĩnh vực tâm lý học dành riêng cho việc hiểu ý nghĩa của màu sắc.
Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao Wendy lại có logo màu đỏ không? Logo màu đỏ của Target có liên quan gì đến việc tại sao việc tiêu tiền ở đó lại dễ dàng đến vậy không? Điều này chắc chắn không phải ngẫu nhiên.
Khi chọn màu cho logo, điều quan trọng là phải xem xét tất cả ý nghĩa của nó và cách chúng có thể truyền tải đến khách hàng cũng như ảnh hưởng đến thông điệp thương hiệu của bạn.
Mọi người đều biết rằng màu đỏ là màu của niềm đam mê. Nhưng bạn cũng cần chú ý đến những sắc thái tinh tế trong ý nghĩa. Ví dụ, màu đỏ cũng tượng trưng cho tình yêu. Sự khác biệt là khá quan trọng. Màu đỏ mô tả năng lượng nam tính hơn, vì vậy nó còn có ý nghĩa sự hăng hái, niềm đam mê. Màu nữ tính của nó có màu đỏ nhạt hơn, có lẽ là màu hồng. Màu hồng là năng lượng nữ tính và theo truyền thống là màu tốt hơn để thể hiện tình yêu.
Dưới đây là một số liên tưởng phổ biến khác với màu đỏ:
Ngoài việc gợi lên những cảm xúc này, màu đỏ còn có khả năng thu hút sự chú ý rất tốt , đó có lẽ là lý do tại sao đôi khi nó biểu thị sự nguy hiểm. Hơn nữa, màu đỏ có thể làm tăng huyết áp, khiến bạn thở nhanh hơn hoặc thậm chí kích thích cảm giác thèm ăn của bạn!
Màu đỏ phổ biến trong ngành dịch vụ thực phẩm, ngành truyền thông và trong các cửa hàng bán lẻ, đặc biệt là các “siêu cửa hàng” bán nhiều loại sản phẩm . Có những lý do cụ thể tại sao mỗi ngành sử dụng màu đỏ làm màu hoàn hảo để đại diện cho công ty của họ.
Vì màu đỏ thu hút sự chú ý, có thể làm tăng cảm giác đói và tượng trưng cho sự nhanh chóng nên màu này hoàn hảo cho ngành công nghiệp thức ăn nhanh. Một số nhà hàng thức ăn nhanh yêu thích của tôi có logo màu đỏ chủ yếu:
KFC, Wendy’s và Arby’s biết cách kích thích cơn đói của bạn. Và nếu bạn đói, họ biết rằng bạn có thể muốn ăn ngay. Họ cũng hiểu rằng bạn có thể không muốn có một bữa ăn nhàn nhã . Thay vào đó, bạn có thể chỉ muốn ăn và chạy; hoặc lái xe qua, đặt hàng và thưởng thức bữa ăn của bạn khi đang di chuyển. Vì vậy, logo màu đỏ tươi của các nhà hàng nổi tiếng này không chỉ thu hút sự chú ý của bạn mà còn kích thích sự thèm ăn của bạn và sau đó hứa hẹn sẽ làm bạn hài lòng – một cách nhanh chóng.
Thức ăn nhanh không phải là ngành duy nhất tận dụng khéo léo sức mạnh của màu đỏ. Các công ty như Target và Kmart sử dụng logo màu đỏ vì nó tạo ra cảm giác tốc độ và sự thôi thúc , đây là một điều tuyệt vời đối với ngành bán lẻ. Khi bước vào một trong những cửa hàng này, khách hàng mong muốn nhanh chóng tìm thấy mọi thứ họ muốn – và mọi thứ mà họ không biết là mình muốn.
Các công ty truyền thông cũng thích màu đỏ. Sự liên tưởng đến tốc độ và uy quyền khiến màu đỏ trở thành màu hoàn hảo để truyền cảm hứng cho niềm tin. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi một công ty như CNN có logo màu đỏ.
Các loại công ty truyền thông khác cũng sử dụng màu đỏ để thể hiện quyền lực. YouTube là trang web chia sẻ video hàng đầu. Biểu tượng logo màu đỏ thu hút sự chú ý của bạn và khiến bạn muốn nhấn “Play”.
Và sau đó là Netflix, dịch vụ truyền phát đa phương tiện hàng đầu. Một lần nữa, chữ “N” màu đỏ tươi ngay lập tức nổi lên trên màn hình TV tối đen như mực. Nó thu hút sự chú ý của bạn.
Những công ty này chắc chắn đã đạt được danh tiếng có thẩm quyền theo cách riêng của họ. Nhưng việc họ sử dụng màu đỏ giúp củng cố danh tiếng đó và người xem tin tưởng rằng nội dung họ sẽ xem mang tính thông tin, giải trí hoặc cả hai.
Màu đỏ có thể mang lại nhiều lợi ích cho công việc kinh doanh nhưng nó cũng có một số ý nghĩa tiêu cực. Hãy xem xét cẩn thận liệu các liên kết của nó có bổ sung tốt cho doanh nghiệp của bạn hay không. Dưới đây là một số ví dụ không phù hợp:
Thu hút khách hàng là mục tiêu của bạn. Vì vậy, bạn phải xem xét đối tượng mục tiêu của mình khi chọn màu cho logo của mình. Ngay khi bạn thu hút được đúng khách hàng đến cơ sở của mình, bạn đã thắng được một nửa trận chiến. Logo của bạn là thứ sẽ thu hút họ, vì vậy hãy đảm bảo màu sắc của nó phù hợp với bạn để thu hút những người bạn muốn chứ không phải đẩy lùi họ
Câu hỏi tiếp theo có thể tự nhiên xuất hiện trong đầu tôi là “Làm cách nào để biết liệu tôi có nên thiết kế logo màu đỏ cho doanh nghiệp của mình hay không?” Để giúp bản thân quyết định, hãy xem xét những câu hỏi sau:
Nếu bạn vẫn còn cảm thấy không chắc chắn về hành động mong muốn của mình, hãy dành chút thời gian để ghi lại những thông điệp và bầu không khí mà bạn mong muốn doanh nghiệp của mình truyền tải. Khi bạn tiến hành điều tra màu sắc cho logo của mình, hãy sử dụng những ghi chú này. Có bất kỳ từ khóa nào bạn ghi lại phù hợp với ý nghĩa của các màu cụ thể không?
Nếu bạn muốn truyền tải sự huyền bí, tinh tế hoặc sang trọng, màu đen có thể là màu chủ đạo tốt nhất cho logo của bạn. Lòng trung thành, tính chuyên nghiệp hay sự tin tưởng? Thay vào đó hãy thử màu xanh. Bạn muốn có cảm giác vui tươi, hạnh phúc hay sôi động hơn? Màu cam là sự kết hợp hoàn hảo cho logo của bạn. Và tất nhiên, nếu bạn muốn truyền tải niềm đam mê, sự cấp bách hoặc uy quyền thì màu đỏ có lẽ là màu nên sử dụng.
Dưới đây là một số mã hex bạn có thể sử dụng cho thiết kế của mình:
Ý nghĩa rất quan trọng nhưng bạn cũng không cần phải hoàn toàn bỏ qua sở thích cá nhân của mình. Lý tưởng nhất là logo của bạn sẽ tồn tại trong nhiều năm. Hãy chắc chắn rằng bạn thích nó! Nhưng dù gì, hãy luôn nhớ xem xét đối tượng mục tiêu của mình. Cuối cùng, họ là những người sẽ quyết định sự thành công trong kinh doanh của bạn chứ không phải logo đẹp đẽ của bạn.
Xem thêm các bài biết về màu sắc logo:
VIDEO CÁC SẢN PHẨM VÀ VĂN HÓA GRS
TRI ÂN KHÁCH HÀNG ĐĂNG KÝ ĐẦU TIÊN TRONG THÁNG 10