Bạn thường nghe đến những câu về màu đen như: “Chiếc thẻ đen quyền lực” của ngân hàng. Vậy màu đen có “quyền lực” gì trong ứng dụng thiết kế logo? Logo màu đen mang ý nghĩa gì?
Thông thường, màu sắc chủ đạo của thương hiệu gắn liền với giá trị và tính cách của thương hiệu. Màu sắc có thể có ảnh hưởng rất lớn trong việc sử dụng trong kinh doanh, vì vậy điều quan trọng là phải hiểu cả đặc điểm tích cực và tiêu cực của màu đen cũng như các đặc điểm liên quan khi thiết kế logo màu đen.
Màu đen có thể bí ẩn một cách đáng ngạc nhiên. Mặc dù bạn có thể thường nghe mọi người nhắc đến thuật ngữ “màu đen cơ bản”, nhưng màu đen có thể mang ý nghãi khá xảo quyệt và mang theo những ý nghĩa hoặc thông điệp ẩn giấu. Nó có thể gợi ý sự bốc đồng, quyền lực và kỷ luật. Nó cũng có thể gắn liền với sự tinh tế, cám dỗ, sự sung túc, thương hiệu cao cấp và thành công.
Bằng cách sử dụng màu đen trong logo doanh nghiệp, bạn có thể truyền đạt uy quyền, sức mạnh, hình thức và quyền lực. Logo màu đen cũng có thể phản ánh sự tiêu cực, bảo thủ và khôn ngoan.
Khi sử dụng trong bao bì, màu đen có thể tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ và ấn tượng, thậm chí khiến sản phẩm có vẻ phong cách hoặc sang trọng hơn.
Những thương hiệu sử dụng logo màu đen thường an toàn và có nguồn gốc sâu xa. Họ không cảm thấy cần phải thu hút nhiều sự chú ý đến bản thân. Họ có thể tin rằng danh tiếng của họ đã nói lên điều đó và họ không cần màu sắc để truyền tải sức mạnh, sự ổn định và giá trị của mình.
Google từ tâm lý màu sắc và bạn sẽ nhận được khoảng 185.000.000 kết quả. Nhiều nhà tâm lý học đã nghiên cứu màu sắc, cảm xúc và phản ứng liên quan đến chúng trong nhiều năm.
Sẽ không có gì ngạc nhiên khi các chuyên gia tiếp thị và xây dựng thương hiệu dành một lượng thời gian và tiền bạc đáng kể để kiểm tra các lựa chọn màu sắc và thiết kế, hiểu rằng nó có tiềm năng tác động đáng kể đến nhận thức của người tiêu dùng, quyết định mua hàng và sự thành công trong tương lai của toàn bộ doanh nghiệp. thương hiệu.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu sắc có khả năng tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên tới 80% , chưa kể khơi gợi những cảm xúc nhất định và thậm chí ảnh hưởng đến tâm trạng cũng như sức khỏe thể chất. Bảng màu của doanh nghiệp là một yếu tố quan trọng của hình ảnh thương hiệu tổng thể.
Theo Jennifer Aaker, nhà tâm lý học và giáo sư tại Stanford, tính cách thương hiệu có năm khía cạnh . Được xác định là các khía cạnh là sự chân thành, hứng thú, năng lực, tinh tế và chắc chắn.
Dựa trên nghiên cứu này, các thương hiệu có thể có một số yếu tố của một số đặc điểm con người này và một trong số đó thường là khía cạnh chủ đạo. Mỗi chiều có các khía cạnh và đặc điểm liên quan đến chúng. Khi xác định được đặc điểm tính cách nào bạn muốn thương hiệu của mình truyền tải, lựa chọn màu sắc của bạn phải phù hợp với những đặc điểm đó.
Hiểu được tính cách thương hiệu của bạn và chọn bảng màu phù hợp để bổ sung và hỗ trợ những đặc điểm tính cách đó là một trong những quyết định quan trọng nhất mà các nhà tiếp thị và chuyên gia thương hiệu có thể đưa ra.
Các quyết định về màu sắc và hình ảnh thương hiệu phải liên quan đến giá trị công ty của bạn và các loại kết nối mà bạn muốn khán giả thực hiện với thương hiệu của mình. Chúng không nên dựa trên những gì thu hút cá nhân bạn. Cũng không cần phải nói rằng rất nhiều nghiên cứu về người tiêu dùng và đối tượng mục tiêu sẽ được đưa vào việc xây dựng thương hiệu của bạn và đưa ra quyết định về thương hiệu trực quan.
Tất cả những đề cập đến màu sắc và cảm xúc này đều thú vị vì màu đen thực sự không phải là một màu, mà là sự hấp thụ của tất cả các màu. Màu đen là sự vắng mặt của ánh sáng nhìn thấy được. Bỏ qua tất cả những điều đó, màu đen tạo nên một logo nổi bật và mạnh mẽ. Thường không phức tạp trong thiết kế, logo màu đen thể hiện sự độc lập, đơn giản, nghiêm túc và trang nghiêm.
Màu đen vượt thời gian là sự lựa chọn phổ biến của nhiều thương hiệu cao cấp. Là biểu tượng của sự sang trọng và sung túc, logo màu đen có tác dụng tốt đối với các công ty như Gucci, Prada, Chanel, Michael Kors, Coach, Cartier và Prada, chỉ kể tên một số công ty.
Màu đen gợi lên sức mạnh, uy quyền, sự nghiêm túc và thể hiện bản thân rất hiện đại và lịch sự. Logo màu đen là sự lựa chọn của những gã khổng lồ về công nghệ và thông tin. Các thương hiệu mạnh như Apple, Sony, Motorola, New York Times, ABC, BBC và các hãng khác đã liên tục sử dụng logo màu đen trong nhiều năm qua.
Bởi vì màu đen thường gắn liền với sức mạnh, kỷ luật, sự nghiêm túc, sự bảo vệ và sự tự tin nên logo màu đen cũng là lựa chọn phổ biến của các công ty thể thao như Nike, Under Armour, Adidas và Puma.
Quyết định của người tiêu dùng thường được thúc đẩy bởi thương hiệu, logo và màu sắc. Đảm bảo logo và bảng màu của bạn phù hợp với giá trị thương hiệu của bạn để truyền tải đúng thông điệp đến đối tượng mục tiêu.
Để khuếch đại tác động và nhận diện thương hiệu, logo của bạn phải xuất hiện rõ ràng và nhất quán trong mọi việc bạn làm. Từ bảng hiệu đến hóa đơn, danh thiếp, quảng cáo, bao bì và trên tất cả các kênh kỹ thuật số. Xây dựng thương hiệu nhất quán là nền tảng của một thương hiệu mạnh.
Mỗi trải nghiệm của người tiêu dùng với thương hiệu của bạn là một phần quan trọng trong nhận thức chung và mối quan hệ của họ với thương hiệu của bạn. Sự nhất quán trong suốt trải nghiệm thương hiệu sẽ xây dựng lòng trung thành và niềm tin với khán giả của bạn!
Xem thêm các bài biết về màu sắc logo:
VIDEO CÁC SẢN PHẨM VÀ VĂN HÓA GRS
TRI ÂN KHÁCH HÀNG ĐĂNG KÝ ĐẦU TIÊN TRONG THÁNG 10