Trong lĩnh vực FMCG, logo đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Xét cho cùng, tất cả những sản phẩm trên kệ trong siêu thị phải nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng và khuyến khích họ mua sản phẩm. Trong trường hợp này – một thức uống giải khát. Logo và bộ nhận diện thương hiệu mới của Pepsi đã được công bố vào ngày 28 tháng 3 và ngay lập tức được người tiêu dùng và các chuyên gia thương hiệu chú ý. Đây là lời nói tạm biệt với logo của công ty đã ra mắt năm 2008. Hãy cùng xem kết quả.
Pepsi là một trong những công ty lớn trong lĩnh vực nước giải khát. Sản phẩm được phát minh vào năm 1893 bởi Caleb Bradham, và đã bán nó tại hiệu thuốc của mình ở Bắc Carolina. Cái tên “Pepsi-Cola” xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1898. Ngày nay, thương hiệu Pepsi thuộc về PepsiCo, một tập đoàn thực phẩm, đồ ăn nhẹ và nước giải khát lớn. Công ty sở hữu các thương hiệu như Cheetos, Lay’s, 7UP (cũng đã được đổi nhận diện thương hiệu vào đầu năm nay) và Doritos. Tuy nhiên, Pepsi vẫn là sản phẩm chủ lực của công ty có mặt ở hầu hết các nước trên thế giới.
Khi nhìn vào quá trình phát triển logo của Pepsi-Cola, bạn sẽ thấy đã có một số thay đổi lớn trong quá trình này. Lúc đầu, logo của Pepsi tương tự như logo của Coca-Cola.
Năm 1951, họ thêm màu thứ hai – xanh lam. Năm 1962, họ bỏ logo “Coca-Cola-like” và chuyển sang một thứ gì đó bình thường hơn. Thương hiệu của họ có những làn sóng xanh và đỏ đã trở thành yếu tố bắt buộc phải có trên mọi logo của Pepsi kể từ đó.
Giữa năm 1969 và 2008, không có nhiều chuyện xảy ra; logo đã có một số làm mới và chỉnh sửa nhưng không có gì quan trọng. Vào năm 2008, Pepsi đã giới thiệu một thương hiệu được sửa đổi một chút (là đối tượng của một số sự chế giễu) và duy trì nó cho đến năm 2023.
Logo mới của Pepsi không chỉ là logo gây ồn ào. Mọi người cũng đang nói lời tạm biệt với thiết kế logo biểu tượng của Pepsi, vốn là một trong những thiết kế lố bịch, hài hước nhất mọi thời đại.
Với các hướng dẫn khó hiểu và đồ họa kỳ lạ, cũng như các cảm xúc về tính cách của thương hiệu đã gây nhiều ý kiến trái chiều, và hàng loạt bức ảnh chế về logo của Pepsi 2008.
Xem thêm: Những thiết kế logo dễ gây hiểu nhầm tai hại
Tuy nhiên, với logo mới, Pepsi đang mở ra một kỷ nguyên mới của sự đơn giản và táo bạo – Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn logo hiện tại?
Ở một mức độ nào đó, logo mới này là sự trở lại cội nguồn.
Bạn có thể thấy sự giống nhau giữa logo 1969-1971 (cũng có nhiều điểm tương đồng với phiên bản được sử dụng từ năm 1987 đến 1997) và logo hiện tại. Tất nhiên, có một số thay đổi:
Nhóm đằng sau thiết kế mới đã thực hiện các biện pháp đáng kể để cải tiến hình ảnh của Pepsi và một trong những cách chính mà họ đã làm là kết hợp màu đen. Màu tối và quyến rũ này tương tự như Pepsi Zero Sugar, và nó cắt ngang hoàn toàn bảng màu đỏ, trắng và xanh thông thường, tạo nên một diện mạo mới nổi bật, thống nhất thương hiệu.
Nhưng màu đen không chỉ đơn giản là một phần phụ trong logo mới; nó chiếm sân khấu trung tâm! Nó phác thảo toàn cầu, hợp nhất với mẫu “xung” động và nổi bật trong nhãn từ. Màu đen nổi bật so với các màu thông thường của Pepsi, mang đến cho thương hiệu một cảm giác sắc sảo và đương đại, thu hút người tiêu dùng ngày nay.
Và đừng quên về màu xanh hồi sinh! Màu mới hấp dẫn này đưa màu xanh Pepsi nguyên bản lên một tầm cao mới. Tông màu tối hơn, phong phú hơn với một chút màu tím để tạo thêm sự hấp dẫn. Điều này, kết hợp với màu đen, tạo ra một ấn tượng thị giác không thể nhầm lẫn.
Mặc dù logo mới đã mất đi một số nét xưa cũ, chẳng hạn như sóng nước nhỏ trên chữ ‘e’, nhưng bù lại nó có dạng giống chất lỏng hơn. Logo mới rõ ràng được lấy cảm hứng từ chuyển động của chất lỏng, thể hiện sự kính trọng đối với nguồn gốc của Pepsi là một thương hiệu giải khát và tượng trưng cho mối quan hệ lâu dài của ngành công nghiệp âm nhạc với tập đoàn soda huyền thoại.
Niềm đam mê phát triển và đổi mới của Pepsi là vô cùng đáng chú ý, và thiết kế thương hiệu được cập nhật của họ thể hiện cam kết đi trước đón đầu. Diện mạo mới của Pepsi là yếu tố thay đổi cuộc chơi trong thế giới xây dựng thương hiệu, với sự hiện diện trực quan được dự định sẽ chiếm được cảm tình và sự chú ý của mọi người.
Lựa chọn thay đổi logo của một công ty không bao giờ được xem nhẹ. Logo là một đại diện trực quan của một thương hiệu và thường là mục đầu tiên mà khách hàng tương tác. Một logo được thiết kế tốt sẽ truyền đạt được lý tưởng, cá tính và các đặc điểm bán hàng độc đáo của một công ty.
Tuy nhiên, logo có thể trở nên cũ kỹ hoặc mất đi ý nghĩa theo thời gian và việc thiết kế lại có thể giúp thương hiệu luôn cập nhật, làm mới bản sắc hình ảnh và định vị lại chính nó để thành công. Thiết kế lại logo mang đến cơ hội để sáng tạo, vượt qua các giới hạn và tạo ra điều gì đó mới mẻ và thú vị trong khi vẫn tôn vinh truyền thống và di sản của thương hiệu.
Đây là cơ hội để tạo ra một thiết kế hấp dẫn về mặt thẩm mỹ và có tính chiến lược sẽ gây được tiếng vang với người xem hôm nay và trong tương lai.
Bạn đã sẵn sàng để nâng cao hình ảnh của công ty mình lên một tầm cao mới chưa? Nhóm kiến tạo thương hiệu của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn hiện thực hóa ý tưởng của mình. Chúng tôi sẵn sàng làm việc với bạn cho dù bạn cần một logo mới hay xây dựng lại toàn bộ nhận diện thương hiệu của bạn.
Liên hệ với chúng tôi ngay để kiến tạo thương hiệu cho công ty của bạn.
Hotline: 08 999 81 556
VIDEO CÁC SẢN PHẨM VÀ VĂN HÓA GRS
TRI ÂN KHÁCH HÀNG ĐĂNG KÝ ĐẦU TIÊN TRONG THÁNG 10