Kiến tạo thương hiệu - Nâng tầm đẳng cấp

28 LOGO NỔI TIẾNG NHẤT CÓ MÀU XANH LÁ CÂY

08/04/2024

Màu xanh lá cây là biểu tượng của cuộc sống mới. Màu sắc này cũng gắn liền với thiên nhiên và môi trường. Một ý nghĩa khác của màu xanh lá cây là sự tăng trưởng và giàu có, tiến bộ và phúc lợi. Rất nhiều sắc thái khác nhau và rất nhiều ý nghĩa khác nhau, khiến màu xanh lá cây trở thành một trong những màu phổ biến nhất được sử dụng trong bộ nhận diện trực quan của các công ty thuộc các lĩnh vực hoàn toàn khác nhau của nền kinh tế.

 

Nhugn Logo noi tieng nhat co mau xanh la cay

Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn về logo của các thương hiệu và công ty trên toàn cầu, được thực hiện bằng bảng màu xanh lá cây. Cho dù đó là màu xanh chanh tươi mát và mọng nước hay màu xanh rêu êm đềm và sâu lắng. Mỗi công ty đưa ra lời giải thích và ý tưởng của mình vào đó và chúng tôi sẽ cố gắng tìm ra chúng.

Chúng tôi đã cố gắng tổng hợp danh sách các logo nổi tiếng nhất có màu xanh lá cây thuộc các lĩnh vực hoàn toàn khác nhau để có một bức tranh rõ hơn. Để thuận tiện cho bạn, tất cả các nhãn hiệu được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái.

Acer

Logo Acer 500x281

Công ty đầu tiên trong danh sách logo màu xanh lá cây của chúng tôi là Acer, một nhà sản xuất máy tính và phụ kiện của Đài Loan, rất nổi tiếng trên toàn thế giới. Thương hiệu sử dụng dòng chữ viết thường mượt mà trong kiểu chữ sans-serif tùy chỉnh, được thực hiện với màu xanh lục sáng và nhạt làm yếu tố duy nhất tạo nên nhận dạng hình ảnh của thương hiệu. Các chữ cái trong logo được kéo dài và hơi nghiêng về bên phải, kết hợp với màu xanh lá cây tạo cảm giác chuyển động và tiến bộ.

Android

Logo Android 500x281

Android là một trong những hệ điều hành phổ biến nhất thế giới dành cho điện thoại di động và thiết bị. Hệ điều hành đang sử dụng một huy hiệu thú vị và thân thiện, có hình ảnh đầu người ngoài hành tinh màu vàng lục đặc, với hai chấm trắng nhỏ tượng trưng cho mắt và hai ăng-ten ngắn thẳng, nhô ra khỏi đầu theo đường chéo. Android sử dụng màu xanh lục đậm nhưng sống động, trông thân thiện và vui tươi, thể hiện thương hiệu là một thương hiệu đổi mới và tiến bộ.

BP

Logo Bp 500x281

Một trong những công ty dầu khí lớn nhất thế giới, British Petroleum , hay đơn giản là BP, có logo màu xanh lá cây và màu vàng sáng có thể nhận ra ngay lập tức ở các nơi khác nhau trên thế giới. Huy hiệu của công ty bao gồm một tờ rơi cách điệu màu vàng, trắng và hai sắc xanh lục, cùng một chữ “BP” viết thường khiêm tốn, đặt ở góc trên bên phải của logo và được thực hiện với tông màu trầm và tĩnh lặng. màu xanh lá. Logo trông thú vị và tự tin, thể hiện công ty là một công ty mạnh mẽ và chuyên nghiệp.

Carlsberg

Logo Carlsberg 1 500x281

Màu xanh lá cây từ bộ nhận diện hình ảnh của Carlsberg , một thương hiệu bia và một nhóm công ty sản xuất bia, có màu tối và sâu. Chữ thảo đậm trong một kiểu chữ tùy chỉnh với các chữ đậm và đường kẻ dày được đặt trong một màu xanh lục đơn giản, với phần tử đồ họa nhỏ phía trên chữ “R” được tô cùng màu. Sự đơn giản của bảng màu Carlsberg tăng thêm phần sang trọng và thanh lịch, khiến huy hiệu trông đắt tiền và gợi lên cảm giác chuyên nghiệp và xuất sắc.

Green Lantern

Logo Green Lantern 500x281

Green Lantern không phải là siêu anh hùng nổi tiếng nhất của DC, mặc dù anh đã xuất hiện trong một số truyện tranh kể từ đầu những năm 1940. Huy hiệu của người anh hùng có bố cục màu xanh đậm và trắng với một vòng tròn màu trắng liền khối đặt ở giữa hình vuông màu xanh lục đồng nhất. Ở giữa vòng tròn có một biểu tượng hình học trừu tượng, được tạo thành bởi một vòng có đường viền, nằm giữa hai đường ngang đậm.

Greebpeace

Logo Greenpeace 500x281

Mọi thứ về tổ chức phi lợi nhuận này đều có màu xanh lá cây – tên, mục đích, giá trị và tất nhiên, logo của tổ chức . Chữ viết tay đậm ở dạng chữ hoa của phông chữ sans-serif tùy chỉnh có các đường tròn đậm, được vẽ bằng ánh sáng và bóng xanh sống động. Màu xanh lá cây ở đây tượng trưng cho thiên nhiên và sinh thái, cho mối liên hệ bền chặt giữa con người và Trái đất, một lời nhắc nhở về nguồn gốc của tất cả chúng ta và những gì tất cả chúng ta phải hỗ trợ và cố gắng cứu vãn.

Halal

Logo Halal 500x281

Màu xanh lá cây không chỉ là màu của sự giàu có và sức khỏe mà còn là một trong những biểu tượng của văn hóa và tôn giáo Hồi giáo, đây là điều gần như tất cả các tổ chức và thương hiệu quan trọng nhất có liên hệ với đạo Hồi đều được thực hiện bằng màu xanh lá cây.

Và Halal cũng không ngoại lệ, tấm biển được đặt trên thực phẩm và các sản phẩm khác để biểu thị rằng người Hồi giáo “được phép” ăn hoặc sử dụng nó, được đặt trong màu xanh đậm, trông có vẻ điềm tĩnh và tự tin. Huy hiệu được thiết kế thành hai dòng chữ, viết trên nền trắng và được đóng trong khung hình tròn màu xanh lá cây có độ dày vừa phải.

Heineken

Logo Heineken 1 500x282

Đối với thương hiệu bia nổi tiếng đến từ Châu Âu, Heineken, màu xanh lá cây không chỉ là màu sắc của logo mà còn là màu sắc của chai bia. Bia được biết đến rộng rãi với biệt danh “chai xanh có ngôi sao đỏ”, nên màu sắc đã trở thành một phần thiết yếu trong bản sắc của Heineken. Hãng sử dụng sắc xanh vừa phải, trông tươi mát và mát mẻ, giống như bóng cỏ, hứa hẹn sẽ nuôi dưỡng và sảng khoái cho bạn trong ngày hè nóng bức.

Holiday Inn

Logo Holiday Inn 500x281

Không có nhiều chuỗi khách sạn sử dụng màu xanh lá cây trong nhận diện hình ảnh của họ, nhưng Holiday Inn là một trong số đó. Màu xanh lá cây nhẹ nhàng và tươi mới từ logo của dây chuyền gợi lên cảm giác thân thiện và dễ chịu. Huy hiệu của công ty bao gồm chữ “H” viết tay mượt mà ở dạng chữ hoa, đặt phía trên dòng chữ tiêu đề in nghiêng bằng kiểu chữ mượt mà trang nhã. Cả hai thành phần đều được thiết lập bằng một màu, trông đẹp mắt trên nền trắng trơn.

Jeep

Logo Jeep 500x281

Nhận dạng hình ảnh của Jeep , thương hiệu sản xuất xe SUV của Mỹ, cũng dựa trên màu xanh lá cây, nhưng ở đây nó là màu kaki, chủ yếu gắn liền với quân phục và xe cộ. Logo bao gồm chữ in đậm rõ ràng trong trường hợp tiêu đề của kiểu chữ sans-serif hiện đại, được tô màu xanh kaki đồng nhất và được đặt trên nền trong suốt không có bổ sung đồ họa. Nó trông rất ngắn gọn nhưng tàn bạo và ổn định, cho thấy những chiếc xe Jeep là những chiếc xe đáng tin cậy và mạnh mẽ.

John Deere

Logo John Deere 500x281

John Deere, một nhà sản xuất máy móc nông nghiệp của Mỹ, có logo được thực hiện với màu xanh lục và vàng chuyển màu. Huy hiệu bao gồm một biểu tượng hình vuông đặc với các cạnh hơi cong từ giữa và một biểu tượng sans-serif sạch sẽ, ổn định với màu xanh lục đậm. Biểu tượng có nền chuyển màu sáng, đường viền kép màu xanh lá cây và màu vàng, cùng hình bóng một con nai màu vàng, được vẽ nghiêng về bên trái.

Lacoste

Logo Lacoste 500x281

Thương hiệu quần áo thể thao và thường ngày nổi tiếng, Lacoste, đã lấy linh vật là một con cá sấu màu xanh lá cây kể từ những ngày đầu tiên công ty tồn tại. Cá sấu xanh ngày nay là thành phần chính của huy hiệu chính của nhãn. Mặc dù đôi khi nó đi kèm với một logo chữ in hoa đậm , thường được thực hiện bằng màu xanh lá cây. Con cá sấu Lacoste quay sang phải, được vẽ bằng màu xanh đậm, trông nghiêm túc và tự tin.

Land Rover

Logo Land Rover 500x281

Một thương hiệu ô tô khác trong danh sách của chúng tôi là Land Rover, một nhà sản xuất xe địa hình nổi tiếng khác. Không giống như Jeep, công ty Anh sử dụng màu xanh lá cây cổ điển, được sử dụng theo độ dốc cho nền của huy chương hình bầu dục định hướng theo chiều ngang. Màu xanh lá cây trên logo Land Rover đi kèm với màu vàng rất nhạt và trầm, có thể nhìn thấy ở đường viền mỏng bên trong và chữ in hoa đậm, được đặt thành hai tầng ở giữa huy hiệu.

Mirinda

Logo Mirinda 500x281

Mirinda là thức uống có hương cam nổi tiếng, được biết đến với màu cam đậm. Logo của thương hiệu bao gồm một chữ hoa định hướng chéo theo kiểu chữ sans-serif nặng tùy chỉnh, với dấu chấm phía trên chữ “I” được thay thế bằng một chiếc lá cách điệu. Màu xanh lá cây được sử dụng cho dòng chữ trông tuyệt vời khi tương phản với màu cam và khi được viền bằng màu trắng – sẽ tạo ra một hình ảnh tươi sáng và tự tin. Màu xanh lá cây ở đây tượng trưng cho sự tươi mát và tạo thêm cảm giác ‘tự nhiên’ cho đồ uống với màu sắc khá đáng ngờ.

NVIDIA

Logo Nvidia 500x281

NVIDIA là một nhà phát triển phần mềm người Mỹ, họ chọn màu xanh lá cây tươi sáng kết hợp với màu trắng để tạo nên nhận dạng hình ảnh trừu tượng thú vị. Logo của công ty bao gồm một hình cách điệu có hình con mắt, được thực hiện theo một đường xoáy, bên trái có màu xanh lá cây và đặt trên nền trắng trơn, còn bên phải đường chuyển sang màu trắng, chồng lên nhau . một hình vuông màu xanh lá cây vững chắc. Logo thể hiện chuyên môn chính của nhà phát triển phần mềm – chương trình đồ họa.

PocketBook

Logo Pocketbook 500x281

Công ty châu Âu, được thành lập vào đầu những năm 2010 và chuyên sản xuất đầu đọc sách điện tử và phụ kiện, sử dụng sắc xanh lục rất khác thường và thú vị để tạo nên nhận dạng hình ảnh đơn giản và mượt mà. Huy hiệu PocketBook có kiểu logo sans-serif nhẹ nhưng ổn định với kiểu chữ sans-serif tròn đầy đủ hình dạng, với tất cả 8 dòng vừa phải được vẽ bằng màu xanh nước biển đậm. Màu sắc trông rất tự tin và sang trọng, tượng trưng cho kiến ​​thức, trí tuệ và sự sáng tạo.

Publix

Logo Publix 500x281

Publix là một công ty của Mỹ, có chuỗi siêu thị trên khắp nước Mỹ. Ngoài cửa hàng tạp hóa và hiệu thuốc, công ty còn tham gia vào lĩnh vực bất động sản, tổ chức sự kiện và dịch vụ tài chính. Màu xanh lục đậm và đậm được sử dụng cho logo của Publix, United cho tất cả các hoạt động của công ty. Logo Publix bao gồm một vòng tròn màu xanh lục đồng nhất với chữ “P” in thường màu trắng đậm trên đó, đặt phía trên biểu trưng sans-serif cách điệu bằng các đường màu xanh lục có độ dày vừa phải.

RUF

Logo Ruf 500x281

RUF là tên của một hãng xe Đức chuyên sản xuất xe thể thao dựa trên khung gầm Porsche. Công ty có một bản sắc hình ảnh rất táo bạo và tiến bộ, dựa trên kiểu chữ được cách điệu mạnh mẽ, được thực hiện với màu xanh đậm. Kiểu logo trông rất tiến bộ và ngầu, trong khi màu xanh lá cây được sử dụng cho nó đã cân bằng những cảm giác này, thêm nét truyền thống, sang trọng và xuất sắc.

Shopify

Logo Shopify 500x281

Shopify là một nền tảng trực tuyến, nơi mọi người có thể tạo doanh nghiệp thương mại điện tử của riêng mình. Dịch vụ này cho phép mở một cửa hàng trực tuyến trong vài phút, cung cấp cho khách hàng những công cụ dễ sử dụng và hướng dẫn đơn giản. Đến hôm nay, số lượng người đăng ký trên các cửa hàng nền tảng đã vượt mốc 1,5 triệu. Logo Shopify rất đơn giản: một túi mua sắm bằng giấy có hai màu xanh lá cây với chữ “S” màu trắng đậm trên đó. Nó trông khiêm tốn và ngắn gọn, gợi lên cảm giác chuyên nghiệp và phát triển.

Sony Ericsson

Logo Sony Ericsson 500x282

Sony Ericsson là một công ty sản xuất điện thoại di động có hình ảnh rất độc đáo và mang tính tương lai. Huy hiệu ba chiều của thương hiệu có hình cầu màu bạc nhạt với hai chi tiết cắt mịn trông giống như được làm bằng thủy tinh xanh trong suốt bóng loáng. Bên trong quả cầu chính, có một quả cầu nhỏ hơn, trông cũng có màu xanh lục khi bạn nhìn nó qua tấm kính màu xanh lá cây. Huy hiệu của công ty không có chữ trên đó và cách tiếp cận tối giản này đã nâng nó lên một tầm cao mới.

Spotify

Logo Spotify 500x281

Spotify là điểm đến số một thế giới dành cho những người yêu âm nhạc. Dịch vụ phát trực tuyến với hàng triệu người dùng từ khắp nơi trên thế giới có logo được vẽ bằng các yếu tố gọn gàng và đơn giản, trong bảng màu xanh lá cây và trắng. Vòng tròn màu xanh lá cây liền nét có ba đường tròn và hơi cong, đặt chồng lên nhau, với các đường nét mỏng hơn từ trên xuống dưới. Bảng màu chính có các đường màu trắng, nhưng đôi khi chúng có thể được nhìn thấy bằng màu đen, tuy nhiên sắc xanh sống động và thú vị không bao giờ thay đổi.

Sprite

Logo Sprite 500x281

Sprite là một thương hiệu đồ uống không cồn có hương vị chanh và hương vị của nó được thể hiện một cách hoàn hảo qua bảng màu trên logo của hãng. Trong vài thập kỷ, huy hiệu Sprite vốn có màu xanh lá cây và vàng, nhưng giờ đây màu vàng đã không còn nữa và màu xanh lá cây trở thành họa tiết chính của huy hiệu. Dòng chữ sans-serif in nghiêng đậm với các ký tự tiêu đề đậm và hơi thu hẹp được đặt bằng màu xanh lá cây trơn và đồng màu, trông rất mới mẻ và dễ chịu.

Starbucks

Logo Starbucks 500x281

Logo Starbucks mang tính biểu tượng cũng được đặt trong bảng màu xanh lá cây và trắng; với Nàng tiên cá, được vẽ bằng những đường dày mịn màu trắng trên một vòng tròn màu xanh lá cây. Sự kết hợp màu sắc trong huy hiệu này thể hiện một thương hiệu mạnh với cá tính và giá trị thấp, đồng thời gợi lên cảm giác về độ tin cậy và chất lượng.

Trong trường hợp của Starbucks, màu xanh lá cây tượng trưng cho sự tăng trưởng và thịnh vượng, vì công ty đang phát triển với tốc độ chóng mặt, mở các nhà hàng mới ở các châu lục khác nhau và ngày càng có nhiều người hâm mộ trên toàn cầu.

TicTac

Logo Tic Tac 500x281

TicTac là một thương hiệu kẹo nhỏ, ban đầu chỉ có hương vị bạc hà nhưng ngày nay đã có nhiều hương vị khác nhau. Mặc dù vậy, nhận dạng hình ảnh của thương hiệu dựa trên hương vị ban đầu, mô tả một chiếc lá màu xanh lá cây cách điệu với chữ thường màu trắng trên đó. Chiếc lá được vẽ dưới dạng biểu ngữ định hướng theo chiều ngang với màu xanh lục đậm, với các góc trên bên phải và dưới cùng bên trái nhọn, và hai góc còn lại – được làm tròn.

Ở phần trên cùng của logo , có một số điểm nhấn màu xanh lá cây nhạt, giúp tăng thêm khối lượng và chuyển động cho logo.

Tropicana

Logo Tropicana 500x281

Tropicana là một thương hiệu nước trái cây và đồ uống trái cây, cũng có logo được thực hiện bằng bảng màu xanh lá cây đơn giản. Logo dựa trên chữ sans-serif đậm trong hộp tiêu đề, được vẽ bằng màu xanh lá cây, với các sắc thái đậm hơn từ trên xuống dưới của các ký tự. Để hỗ trợ khái niệm màu xanh lá cây của huy hiệu , dấu chấm phía trên chữ “I” được thay thế bằng một chiếc lá định hướng theo chiều ngang, được đặt trong cùng một bảng màu chuyển sắc nhưng với các sắc thái tối dần lên trên cùng. Thanh ngang của chữ “T” viết hoa lặp lại hình chiếc lá.

Whole Foods

Logo Whole Foods 500x281

Whole Foods là một chuỗi siêu thị chuyên về các sản phẩm tự nhiên và thân thiện với môi trường. Giống như hầu hết các công ty gắn liền với hệ sinh thái và môi trường, While Foods sử dụng bảng màu xanh lá cây và trắng cho logo của mình, với vòng tròn màu xanh nhạt có hai dòng chữ trắng viết ngang trên đó. Dòng chữ được gạch chân bằng chữ “Chợ” mỏng màu trắng và một chiếc lá nhỏ màu trắng, nhô ra từ đường viền mở của chữ “O” trong chữ “Toàn bộ”.

Wrigley’s Spearmint

Logo Wrigleys Spearmint 500x281

Logo của kẹo cao su Wrigley’s Spearmint mang tính biểu tượng có hai màu xanh lá cây bên trong . Ở đây, màu sắc chủ yếu tượng trưng cho hương vị của sản phẩm nhưng cũng trông rất mạnh mẽ và tạo sự tương phản tuyệt vời với sắc đỏ tươi của dòng chữ sans-serif “Wrigley’s” đậm nét đặt ở dòng trên cùng của logo. Yếu tố chính của huy hiệu ở đây là một biểu ngữ được kéo dài theo chiều ngang với các mũi tên ở hai bên, chỉ về các hướng khác nhau. Biểu ngữ có màu xanh đậm và đi kèm với đường viền mỏng màu xanh nhạt.

Xbox

Logo Xbox 500x282

Xbox là máy chơi game dành cho trò chơi điện tử được hàng triệu người trên toàn thế giới yêu thích: nhận diện hình ảnh của thương hiệu được đặt trong bảng màu xanh lá cây và trắng phẳng và đồng nhất, với cả biểu tượng và logo được đặt cùng màu. Biểu tượng Xbox mô tả một quả cầu màu xanh đậm với chữ “X” cách điệu màu trắng được cắt trên đó và một biểu tượng sans-serif nhẹ có phông chữ cách điệu, với thanh chữ “B”, kéo dài và kéo dài sang bên trái.

Màu xanh lá cây ở đây là màu của sự tiến bộ và đổi mới, vì đây là thứ mà công ty có xu hướng mang đến cho người dùng, tạo ra các giải pháp mới cho bảng điều khiển.

Cảm hứng từ các logo màu xanh lá cây nổi tiếng

Lĩnh vực kinh doanh có nhiều biểu tượng màu xanh lá cây đáng chú ý trong các ngành nghề khác nhau. Màu xanh lá cây trong logo có thể tượng trưng cho nhiều chủ đề khác nhau, từ sự thịnh vượng và tư duy tiến bộ đến thân thiện với môi trường và hữu cơ, đặc biệt phổ biến trong các ngành như chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm và nghệ thuật ẩm thực.

Quan sát có bao nhiêu doanh nghiệp sử dụng màu xanh lá cây trong logo của họ cho thấy tông màu và bối cảnh cụ thể mà nó được sử dụng có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể trong nhận thức về thương hiệu. Tính linh hoạt của màu xanh lá cây được thể hiện rõ ràng ở chỗ nó có thể mang lại cảm giác bình yên và yên bình với các sắc thái nhẹ nhàng hơn, khiến nó trở thành lựa chọn hấp dẫn cho các thương hiệu muốn tạo sự khác biệt với màu xanh lam phổ biến.

Quang phổ của màu xanh lá cây mở rộng đến các sắc thái tươi sáng và rực rỡ, mang lại cho thương hiệu một nét tương đồng với màu vàng và cam. Những sắc xanh rực rỡ như vậy có thể làm sống lại hình ảnh của thương hiệu, mang lại cảm giác tràn đầy năng lượng và năng động.

Đánh giá các thương hiệu có biểu tượng màu xanh lá cây nêu trên cho phép chúng ta thấy rõ màu sắc đa năng này có thể được sử dụng như thế nào. Điều này thể hiện khả năng thích ứng của màu xanh lá cây và giúp các công ty xác định xem màu sắc này có phù hợp với đặc tính và tầm nhìn thương hiệu của họ hay không.

SẢN PHẨM GRS

VIDEO CÁC SẢN PHẨM VÀ VĂN HÓA GRS

ƯU ĐÃI KHỦNG
Tặng
30 %

TRI ÂN KHÁCH HÀNG ĐĂNG KÝ ĐẦU TIÊN TRONG THÁNG 10