Tương lai có mùi vị như thế nào? Tàu tấn công bốc cháy ngoài vai Orion? Tia chữ C lấp lánh trong bóng tối gần Cổng Tannhäuser? Nước mắt trong mưa? Rất tiếc, xin lỗi, đó là bài phát biểu nổi tiếng của Blade Runner , một bộ phim hay đưa ra một tương lai đáng sợ.
Coca-Cola vừa tung ra sản phẩm Coca-Cola Creations mới nhất của mình, Coca-Cola® Y3000. Chiếc lon khoe khoang rằng nó có “hương vị tương lai” và “được đồng sáng tạo với trí tuệ nhân tạo”.
Coca-Cola có hương vị tương lai là gì?
Lời chính thức về Coca-Cola® Y3000 là “hương vị phiên bản giới hạn đầu tiên được đồng tạo ra bởi trí tuệ con người và nhân tạo”. Tuyên bố của Coca-Cola nói rằng “những hiểu biết sâu sắc được thu thập bởi cả trí tuệ con người và trí tuệ nhân tạo đã giúp truyền cảm hứng cho trải nghiệm Y3000 độc đáo”.
2. Bao bì Coca-Cola® Y3000 với A.I?
Ngay cả bao bì của sản phẩm cũng được tạo ra với sự trợ giúp của AI thông qua bảng tâm trạng, với nét thẩm mỹ Y2K trở nên đặc trưng với bong bóng, điểm ảnh trong logo và sự kết hợp của nhiều sắc thái xanh lam và hồng xuyên suốt.
“Sáng tạo mới có thiết kế bao bì tương lai bao gồm tông màu sáng và lạc quan, logo Coca-Cola Creations bao gồm các bong bóng sủi bọt và Chữ viết Coca-Cola Spencerian với các cụm chấm chất lỏng hợp nhất để thể hiện sự kết nối của con người trên hành tinh tương lai của chúng ta.” – Thông cáo tiếp thị cho Y3000.
“Được đồng sáng tạo với trí tuệ nhân tạo, thiết kế thể hiện chất lỏng ở trạng thái biến hình, tiến hóa, được truyền đạt thông qua những thay đổi về hình dạng và màu sắc nhằm nhấn mạnh một tương lai tích cực.”
Ngoài ra, Coca-Cola cũng đã kết hợp Y3000 với một tính năng trải nghiệm mà người tiêu dùng có thể dễ dàng truy cập thông qua mã QR trên bao bì. Điều này sẽ dẫn họ đến trang Creations, nơi họ có thể chơi xung quanh và cảm nhận về tương lai sẽ như thế nào sau 3000 – 977 năm kể từ bây giờ.
Mặc dù Coca-Cola® Y3000 đánh dấu sản phẩm AI hướng tới người tiêu dùng đầu tiên của Coca-Cola, nhưng điều đáng nói là đây có thể không phải là bước đột phá đầu tiên của công ty vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Khi gã khổng lồ đồ uống tiếp tục đổi mới và khám phá những chân trời mới, khả năng sáng tạo dựa trên AI trong tương lai là vô tận.
Nguồn: Mashable SEA