Kiến tạo thương hiệu - Nâng tầm đẳng cấp

Ý nghĩa logo màu cam: Xây dựng thương hiệu hạnh phúc và năng lượng

13/12/2023

Sau khi đọc loạt màu sắc logo này, bạn sẽ được trang bị số liệu thống kê và thông tin để chứng minh rằng logo và màu sắc là quan trọng. Trong bài viết này chúng tôi phân tích về ý nghĩa logo màu cam trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp của bạn.

Tâm trạng của bạn có thay đổi khi bạn bước từ một căn phòng sơn màu tối sang một căn phòng sơn màu sáng không? Bạn có cảm thấy tự tin hơn khi mặc quần áo có màu sắc nhất định không? Bạn có xu hướng nóng nảy hơn khi nhìn thấy một số màu nhất định?

Đối với phần lớn mọi người, câu trả lời cho những câu hỏi trên là ‘có’. Màu sắc có thể ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận, suy nghĩ và hành xử.

“Màu sắc là thứ thu hút sự chú ý” theo bài báo trên tạp chí Forbes có tựa đề 7 mẹo tạo biểu tượng hoàn hảo cho thương hiệu của bạn. “Các nghiên cứu quan trọng đã được tiến hành về giá trị của màu sắc và ảnh hưởng của nó đối với tâm trí con người. Thực tế là một số màu sắc nhất định sẽ dẫn đến những phản ứng nhất định.”

Khi bạn startup hoặc mở rộng hoạt động kinh doanh của mình, bạn sẽ đưa ra nhiều quyết định. Nếu bạn nói với các đối tác kinh doanh của mình “hãy tạo một logo” hoặc “hãy nghiên cứu xem chúng ta nên sử dụng loại màu nào”, họ có thể trả lời “nào, trước tiên hãy giải quyết những vấn đề nghiêm trọng hơn nhiều”.

Nhugn logo mau cam noi tieng

1. Tâm lý của màu cam

Màu cam là màu ấm như đỏ và vàng. Màu sắc ấm áp có xu hướng thúc đẩy mọi người hành động trong khi màu sắc mát mẻ, như xanh lam và xanh lá cây, có xu hướng giúp mọi người bình tĩnh hơn.

Màu cam là màu của sự kích thích và nhiệt tình. Màu cam là sự kết hợp tuyệt vời giữa niềm đam mê của màu đỏ và niềm vui của màu vàng. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng màu cam làm tăng lượng oxy cung cấp cho não, tạo ra hiệu ứng tràn đầy năng lượng và kích thích hoạt động của não.

Y nghia logo mau cam

Màu cam khơi dậy nhiều cảm xúc và phản ứng, bao gồm:

  • Sự tự tin
  • Sáng tạo
  • Sự quyết tâm
  • Sự thân thiện
  • Sự vui vẻ
  • Dự đoán
  • Hiếu chiến

2. Ảnh hưởng của màu cam đến thành công trong kinh doanh

Bạn có thể nghĩ: “Vậy màu cam khiến mọi người hạnh phúc hơn và năng động hơn”. Điều đó có thể ảnh hưởng đến thương hiệu của tôi như thế nào?

Hãy ngừng hoài nghi như vậy! Unbounce, một công ty giúp các nhà tiếp thị chuyển đổi khách truy cập trang web thành khách hàng, đã kết luận sau một loạt thử nghiệm rằng màu cam là màu tốt nhất cho các nút kêu gọi hành động.

Nhiều nghiên cứ đã khẳng định màu cam thúc đẩy người mua sắm và đăng ký mua sản phẩm.

Trên thực tế, một logo màu cam hoặc một logo có màu cam có thể thúc đẩy hành động hiệu quả hơn so với logo màu đỏ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng màu cam sáng là màu tốt nhất để khuyến khích mọi người nhấp vào, trong khi màu đỏ đứng thứ hai.

3. Logo màu cam

Cho bạn biết về lợi ích của biểu tượng màu cam là có lợi, nhưng việc cho bạn biết công ty nào có biểu tượng màu cam có thể giúp bạn biết liệu biểu tượng màu cam có dành cho bạn hay không.

Các công ty có logo màu cam:

  • Fanta
  • Gulf Oil
  • Harley-Davidson
  • Hooters
  • MasterCard.
  • Nickelodeon
  • Payless ShoeSource

Logo Mau Cam Noi Bat

Ví dụ: Logo màu cam Home Depot giúp khách hàng xem họ như một nhà cung cấp hàng hóa có giá trị với chi phí thấp. Một số nhà bán lẻ cao cấp đã có thể vượt qua mối liên hệ này với màu cam và họ đã kết hợp thành công màu cam vào thương hiệu của mình.

4. Logo màu cam có dành cho bạn không?

Trước khi chọn logo màu cam, có một thực tế khác mà bạn nên biết – màu cam không phổ biến.

Orange logo

Theo kết quả nghiên cứu màu cam là màu ít được phụ nữ yêu thích nhất và đứng thứ hai trong số các màu ít được nam giới yêu thích nhất. Chỉ có 5% đàn ông và phụ nữ nói rằng màu cam là màu yêu thích của họ. Ngoài ra, một nghiên cứu của Đại học Maryland đã báo cáo rằng màu cam là màu yêu thích thứ năm của nam giới trong số bảy màu được thử nghiệm và là màu ít được phụ nữ yêu thích nhất.

Tuy nhiên, số lượng công ty có logo màu cam gợi ý rằng công ty của bạn nên cân nhắc sử dụng logo màu cam nếu công ty đang cố gắng khơi dậy những loại cảm xúc mà màu cam gây ra.

Logo của bạn sẽ tạo ấn tượng tốt đầu tiên. Hãy thử nghiệm nó với một vài người bạn và đồng nghiệp đáng tin cậy trước khi giới thiệu nó với công chúng. Hãy xem cách họ phản ứng khi nhìn vào. Liên hệ với họ một tuần sau để xem họ có nhớ nó không.

Bài báo cho biết: “Hết lần này đến lần khác, các doanh nghiệp mới tạo ra những logo cực kỳ phức tạp”. “Họ làm điều này vì họ muốn nổi bật so với đối thủ, nhưng bạn có thể dễ dàng nổi bật vì những lý do sai lầm. Nguyên tắc chung cho một logo là nó phải đủ dễ nhớ để ai đó có thể dễ dàng vẽ nó lên một tờ giấy khi được nhắc.”

Xem thêm các bài biết về màu sắc logo:

SẢN PHẨM GRS

VIDEO CÁC SẢN PHẨM VÀ VĂN HÓA GRS

ƯU ĐÃI KHỦNG
Tặng
30 %

TRI ÂN KHÁCH HÀNG ĐĂNG KÝ ĐẦU TIÊN TRONG THÁNG 10