Kiến tạo thương hiệu - Nâng tầm đẳng cấp

Ý nghĩa logo màu đỏ: Tăng sự chú ý cho thương hiệu doanh nghiệp

06/12/2023

Màu sắc logo của bạn có thể giống như một chi tiết nhỏ, nhưng trong kinh doanh, mọi quyết định nhỏ đều quan trọng. Màu sắc không chỉ đẹp, chúng thực sự có tác dụng mạnh mẽ, có thể truyền cảm hứng cho khách hàng của bạn hành động và cảm nhận theo những cách nhất định . Trên thực tế, có cả một lĩnh vực tâm lý học dành riêng cho việc hiểu ý nghĩa của màu sắc.

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao Wendy lại có logo màu đỏ không? Logo màu đỏ của Target có liên quan gì đến việc tại sao việc tiêu tiền ở đó lại dễ dàng đến vậy không? Điều này chắc chắn không phải ngẫu nhiên.

1. Logo màu đỏ của bạn có thể truyền tải những ý nghĩa ẩn giấu gì?

Khi chọn màu cho logo, điều quan trọng là phải xem xét tất cả ý nghĩa của nó và cách chúng có thể truyền tải đến khách hàng cũng như ảnh hưởng đến thông điệp thương hiệu của bạn.

Mọi người đều biết rằng màu đỏ là màu của niềm đam mê. Nhưng bạn cũng cần chú ý đến những sắc thái tinh tế trong ý nghĩa. Ví dụ, màu đỏ cũng tượng trưng cho tình yêu. Sự khác biệt là khá quan trọng. Màu đỏ mô tả năng lượng nam tính hơn, vì vậy nó còn có ý nghĩa sự hăng hái, niềm đam mê. Màu nữ tính của nó có màu đỏ nhạt hơn, có lẽ là màu hồng. Màu hồng là năng lượng nữ tính và theo truyền thống là màu tốt hơn để thể hiện tình yêu.

Dưới đây là một số liên tưởng phổ biến khác với màu đỏ:

  • Năng lượng/Sự phấn khích
  • Khẩn cấp/Nhanh chóng
  • Quyền lực/Sự tự tin

Ngoài việc gợi lên những cảm xúc này, màu đỏ còn có khả năng thu hút sự chú ý rất tốt , đó có lẽ là lý do tại sao đôi khi nó biểu thị sự nguy hiểm. Hơn nữa, màu đỏ có thể làm tăng huyết áp, khiến bạn thở nhanh hơn hoặc thậm chí kích thích cảm giác thèm ăn của bạn!

2. Màu đỏ qua con mắt của các thương hiệu lớn

Màu đỏ phổ biến trong ngành dịch vụ thực phẩm, ngành truyền thông và trong các cửa hàng bán lẻ, đặc biệt là các “siêu cửa hàng” bán nhiều loại sản phẩm . Có những lý do cụ thể tại sao mỗi ngành sử dụng màu đỏ làm màu hoàn hảo để đại diện cho công ty của họ.

2.1. Màu đỏ khiến bạn muốn ăn!

Vì màu đỏ thu hút sự chú ý, có thể làm tăng cảm giác đói và tượng trưng cho sự nhanh chóng nên màu này hoàn hảo cho ngành công nghiệp thức ăn nhanh. Một số nhà hàng thức ăn nhanh yêu thích của tôi có logo màu đỏ chủ yếu:

Logo mau do

KFC, Wendy’s và Arby’s biết cách kích thích cơn đói của bạn. Và nếu bạn đói, họ biết rằng bạn có thể muốn ăn ngay. Họ cũng hiểu rằng bạn có thể không muốn có một bữa ăn nhàn nhã . Thay vào đó, bạn có thể chỉ muốn ăn và chạy; hoặc lái xe qua, đặt hàng và thưởng thức bữa ăn của bạn khi đang di chuyển. Vì vậy, logo màu đỏ tươi của các nhà hàng nổi tiếng này không chỉ thu hút sự chú ý của bạn mà còn kích thích sự thèm ăn của bạn và sau đó hứa hẹn sẽ làm bạn hài lòng – một cách nhanh chóng.

2.2. Màu đỏ khuyến khích bạn mua sắm!

Thức ăn nhanh không phải là ngành duy nhất tận dụng khéo léo sức mạnh của màu đỏ. Các công ty như Target và Kmart sử dụng logo màu đỏ vì nó tạo ra cảm giác tốc độ và sự thôi thúc , đây là một điều tuyệt vời đối với ngành bán lẻ. Khi bước vào một trong những cửa hàng này, khách hàng mong muốn nhanh chóng tìm thấy mọi thứ họ muốn – và mọi thứ mà họ không biết là mình muốn.

2.3. Màu đỏ buộc bạn phải xem!

Các công ty truyền thông cũng thích màu đỏ. Sự liên tưởng đến tốc độ và uy quyền khiến màu đỏ trở thành màu hoàn hảo để truyền cảm hứng cho niềm tin. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi một công ty như CNN có logo màu đỏ.

Ý nghia logo mau do CNN

Các loại công ty truyền thông khác cũng sử dụng màu đỏ để thể hiện quyền lực. YouTube là trang web chia sẻ video hàng đầu. Biểu tượng logo màu đỏ thu hút sự chú ý của bạn và khiến bạn muốn nhấn “Play”.

Logo mau do Youtube

Và sau đó là Netflix, dịch vụ truyền phát đa phương tiện hàng đầu. Một lần nữa, chữ “N” màu đỏ tươi ngay lập tức nổi lên trên màn hình TV tối đen như mực. Nó thu hút sự chú ý của bạn.

logo mau do Netflix

Những công ty này chắc chắn đã đạt được danh tiếng có thẩm quyền theo cách riêng của họ. Nhưng việc họ sử dụng màu đỏ giúp củng cố danh tiếng đó và người xem tin tưởng rằng nội dung họ sẽ xem mang tính thông tin, giải trí hoặc cả hai.

3. Sử dụng màu đỏ cẩn thận

Màu đỏ có thể mang lại nhiều lợi ích cho công việc kinh doanh nhưng nó cũng có một số ý nghĩa tiêu cực. Hãy xem xét cẩn thận liệu các liên kết của nó có bổ sung tốt cho doanh nghiệp của bạn hay không. Dưới đây là một số ví dụ không phù hợp:

  • Ngoại trừ Hội Chữ thập đỏ, màu đỏ không phù hợp với các logo liên quan đến ngành chăm sóc sức khỏe. Nó hàm ý sự nguy hiểm và gắn liền với máu và mất mạng. Ví dụ: nếu bạn là bác sĩ nhi khoa, logo màu đỏ có thể sẽ không làm giảm bớt sự lo lắng của các bệnh nhân trẻ tuổi.
  • “Thấy màu đỏ” hàm ý tức giận, và “trong màu đỏ” hàm ý nợ nần. Dựa trên điều này, các ngân hàng và dịch vụ tài chính nên sử dụng màu đỏ một cách tiết kiệm.
  • Vì màu đỏ truyền cảm hứng cấp bách nên ngành làm đẹp cũng nên tránh xa màu sắc này. Ví dụ, không ai muốn có cảm giác như thợ cắt tóc hoặc thợ làm móng đang lao vào họ.
  • Khách sạn/B&B lưu trú kéo dài. Màu đỏ gắn liền với tốc độ. Những người ở khách sạn hoặc nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng thường đi nghỉ. Bạn muốn họ cảm thấy thật thoải mái tại cơ sở của bạn đến mức họ thực sự có thể kéo dài thời gian lưu trú. Có, thay đổi trang tính của họ một cách hiệu quả. Nhưng đừng làm cho họ cảm thấy vội vã.
  • Dịch vụ giáo dục. Hãy nghĩ lại thời đi học của bạn. Khi bạn trượt một bài kiểm tra, chữ “F” được viết bằng màu gì? Có lẽ là màu đỏ. Đây là lý do chính bạn nên tránh xa nó nếu bạn điều hành một dịch vụ dạy kèm. Bạn cũng muốn học sinh của mình cảm thấy thoải mái, không vội vã trong công việc. Táo cũng có thể có màu xanh hoặc vàng!
  • Cửa hàng quần áo nữ tính. Màu đỏ là màu nam tính hơn. Vì vậy, bạn sẽ không thu hút được khách hàng nếu bạn sử dụng màu đỏ trong logo cửa hàng quần áo nữ tính. Đơn giản như thế.
  • Màu đỏ có thể mang nhiều ý nghĩa khác nhau trong những bối cảnh văn hóa khác nhau. Ví dụ, ở Trung Quốc, màu đỏ gắn liền với sự may mắn và thịnh vượng trong khi ở Jamaica nó gắn liền với cơn say. Vì vậy, nếu bạn thành lập cửa hàng ở Jamaica và muốn được coi là một doanh nghiệp nghiêm túc, có lẽ bạn nên tránh xa sử dụng logo màu đỏ.
  • Liên kết chính trị. Màu đỏ thường gắn liền với chủ nghĩa cộng sản. Nhưng ở Mỹ, nó chủ yếu liên quan đến Đảng Cộng hòa. Vì vậy, nếu đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp bạn chủ yếu là những người theo chủ nghĩa tự do, bạn cũng có thể muốn tránh xa logo màu đỏ.

Thu hút khách hàng là mục tiêu của bạn. Vì vậy, bạn phải xem xét đối tượng mục tiêu của mình khi chọn màu cho logo của mình. Ngay khi bạn thu hút được đúng khách hàng đến cơ sở của mình, bạn đã thắng được một nửa trận chiến. Logo của bạn là thứ sẽ thu hút họ, vì vậy hãy đảm bảo màu sắc của nó phù hợp với bạn để thu hút những người bạn muốn chứ không phải đẩy lùi họ

4. Logo của bạn có nên mặc màu đỏ?

Câu hỏi tiếp theo có thể tự nhiên xuất hiện trong đầu tôi là “Làm cách nào để biết liệu tôi có nên thiết kế logo màu đỏ cho doanh nghiệp của mình hay không?” Để giúp bản thân quyết định, hãy xem xét những câu hỏi sau:

  • Doanh nghiệp của bạn có được quyền chỉ huy không? (ví dụ: một công ty luật)
  • Doanh nghiệp của bạn có cung cấp thức ăn cho những người đang đói một cách nhanh chóng không ? (ví dụ: một nhà hàng thức ăn nhanh)
  • Bạn có “bán” tình yêu và đam mê không? (ví dụ: dịch vụ hẹn hò hoặc blog)
  • Doanh nghiệp của bạn có cố gắng gợi lên cảm giác về tốc độ không? (ví dụ: một đại lý ô tô)

Nếu bạn vẫn còn cảm thấy không chắc chắn về hành động mong muốn của mình, hãy dành chút thời gian để ghi lại những thông điệp và bầu không khí mà bạn mong muốn doanh nghiệp của mình truyền tải. Khi bạn tiến hành điều tra màu sắc cho logo của mình, hãy sử dụng những ghi chú này. Có bất kỳ từ khóa nào bạn ghi lại phù hợp với ý nghĩa của các màu cụ thể không?

Nếu bạn muốn truyền tải sự huyền bí, tinh tế hoặc sang trọng, màu đen có thể là màu chủ đạo tốt nhất cho logo của bạn. Lòng trung thành, tính chuyên nghiệp hay sự tin tưởng? Thay vào đó hãy thử màu xanh. Bạn muốn có cảm giác vui tươi, hạnh phúc hay sôi động hơn? Màu cam là sự kết hợp hoàn hảo cho logo của bạn. Và tất nhiên, nếu bạn muốn truyền tải niềm đam mê, sự cấp bách hoặc uy quyền thì màu đỏ có lẽ là màu nên sử dụng.

Dưới đây là một số mã hex bạn có thể sử dụng cho thiết kế của mình:     Bang Mau Do Cho Logo

Ý nghĩa rất quan trọng nhưng bạn cũng không cần phải hoàn toàn bỏ qua sở thích cá nhân của mình. Lý tưởng nhất là logo của bạn sẽ tồn tại trong nhiều năm. Hãy chắc chắn rằng bạn thích nó! Nhưng dù gì, hãy luôn nhớ xem xét đối tượng mục tiêu của mình. Cuối cùng, họ là những người sẽ quyết định sự thành công trong kinh doanh của bạn chứ không phải logo đẹp đẽ của bạn.

Xem thêm các bài biết về màu sắc logo:

SẢN PHẨM GRS

VIDEO CÁC SẢN PHẨM VÀ VĂN HÓA GRS

ƯU ĐÃI KHỦNG
Tặng
30 %

TRI ÂN KHÁCH HÀNG ĐĂNG KÝ ĐẦU TIÊN TRONG THÁNG 10