Kiến tạo thương hiệu - Nâng tầm đẳng cấp

Ý nghĩa logo màu trắng: Đại diện cho thương hiệu sáng tạo, mới mẻ

28/11/2023

Màu sắc bạn chọn cho logo, nhãn hiệu và bảng nội dung tổng thể của công ty bạn có ảnh hưởng lớn. Đây là lý do tại sao nhiều nhà thiết kế và chuyên gia tiếp thị đầu tư thời gian, nghiên cứu và tiền bạc đáng kể để hiểu đối tượng mục tiêu và quyết định màu sắc nào họ chọn để đại diện cho thương hiệu tổ chức của họ. Các bạn có biết thương hiệu nào sử dụng logo màu trắng và tại sao?

Logo mau trang noi tieng

Khoa học về tâm lý màu sắc thật hấp dẫn! Các nhà tâm lý học đã nghiên cứu màu sắc trong nhiều thập kỷ. Mặc dù sở thích cá nhân (tất cả chúng ta đều có sở thích của mình, phải không? Đóng một vai trò trong cách chúng ta cảm nhận về một số màu nhất định, nhưng có một số khái quát và khuôn mẫu rộng rãi đã được tìm thấy trong phản ứng với màu sắc. Màu sắc không chỉ kích thích não bộ mà còn gợi ra những phản ứng hoặc cảm xúc nhất định.

Hơn nữa, theo các nghiên cứu được công bố, quyết định mua hàng của người tiêu dùng có thể bị ảnh hưởng rất nhiều bởi màu sắc.

1. Lựa chọn màu sắc logo của bạn với tính cách thương hiệu của bạn

Tại sao lại chọn bất kỳ màu nào cụ thể? Sự lựa chọn màu sắc cho thương hiệu của bạn nói lên tính cách của nó. Màu sắc còn giúp thu hút đúng đối tượng khách hàng và nó giúp tác động đến những khách hàng đó.

Khách hàng lý tưởng của bạn mong đợi điều gì từ công ty hoặc thương hiệu của bạn? Bạn đang tiếp thị cho cá nhân hoặc doanh nghiệp khác? Đối tượng mục tiêu của bạn vui vẻ và sáng tạo hay bảo thủ và truyền thống?

2. Logo màu trắng cho thương hiệu của bạn

Nếu bạn đang suy nghĩ về màu sắc cho logo công ty mới hoặc bạn đang cân nhắc việc đổi thương hiệu và dự định sử dụng logo màu trắng, bài viết này sẽ cung cấp một số thông tin đáng suy ngẫm.

Màu trắng thường gắn liền với sự tinh khiết hay sạch sẽ – lý do khiến cô dâu mặc váy trắng. Đây có thể là một phong tục cổ xưa nhưng nó biểu thị những giá trị như sự trong trắng và thuần khiết. Màu trắng có thể hàm ý sự ngây thơ, tốt lành, một khởi đầu mới hoặc sự an toàn. Không giống như nhiều màu khác, màu trắng hiếm khi gắn liền với cảm giác tiêu cực.

Trong thiết kế, việc sử dụng logo màu trắng có thể hơi phức tạp vì không thể sử dụng nó như một màu độc lập. Biểu tượng logo màu trắng sẽ luôn cần nền màu hoặc phần bổ sung màu để hiển thị chính xác. Nếu bạn đang nghĩ đến một biểu tượng có màu trắng chủ yếu, bạn sẽ cần chọn màu nền thích hợp.

Bạn cũng nên lập kế hoạch cho phiên bản màu đen – hoặc phiên bản một màu nếu bạn cần sử dụng biểu tượng của mình trên nền trắng. Những logo đen trắng đơn giản, cổ điển có thể được coi là thời trang, trang nghiêm, trang nhã và thanh lịch.

Các công ty hoặc thương hiệu chọn màu trắng cho thương hiệu của mình có thể có tính cách “được khai sáng”. Nó cũng có thể biểu thị thương hiệu đang tìm kiếm sự xuất sắc, đại diện cho sự khởi đầu mới hoặc mang lại sự bình yên và thoải mái. Bằng cách sử dụng logo màu trắng cho doanh nghiệp của bạn, bạn có thể truyền đạt lòng tốt, sự sạch sẽ, rõ ràng, ngây thơ, cảm giác lạc quan, bình đẳng, năng lượng và chủ nghĩa lý tưởng.

Mặc dù màu trắng không đặc biệt nổi tiếng với việc gợi lên những cảm xúc tiêu cực, nhưng khi sử dụng quá mức, nó có thể tạo ra hoặc ám chỉ cảm giác lạnh lẽo, vô trùng hoặc trống rỗng.

Do đề cập đến sự an toàn, tổ chức, đơn giản và sạch sẽ, màu trắng là lựa chọn phổ biến cho các sản phẩm công nghệ, thiết bị, sản phẩm y tế hoặc văn phòng cũng như các mặt hàng liên quan đến sức khỏe khác.

Tuy nhiên, cần lưu ý đến vấn đề văn hóa để có thể cân nhắc sử dụng logo thương hiệu màu sắc cho phù hợp.

Vì lựa chọn logo màu trắng của bạn cũng sẽ cần một màu bổ sung, hãy ghi nhớ các đặc điểm thương hiệu khác khi đưa ra những quyết định đó.

3. Màu trắng cho thương hiệu nào?

Fashion

Logo màu trắng thường được sử dụng trong ngành thời trang để truyền tải sự thanh lịch, đơn giản và cảm giác sang trọng.

Thiết kế nội thất

Logo màu trắng thường được sử dụng trong ngành thiết kế nội thất để truyền tải sự sạch sẽ, đơn giản và tính thẩm mỹ hiện đại.

Wedding

Logo màu trắng được lựa chọn trong ngành cưới để gợi lên sự thuần khiết, đơn giản và cảm giác tinh tế.

Sức khỏe & Sức khỏe

Logo màu trắng được sử dụng trong ngành y tế và chăm sóc sức khỏe để tượng trưng cho sự sạch sẽ, tinh khiết và môi trường yên bình.

Công nghệ

Nhiều thương hiệu công nghệ lựa chọn logo màu trắng để truyền tải hình ảnh sạch sẽ, tối giản và hiện đại.

4. Logo màu trắng điển hình

Có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng sử dụng màu trắng cho logo của mình: Tesla, BBC, WWF, Soundcloud, Bitcoin, The North Face, Crocs, Cotton,…

Mini và Tesla

Fls Blog White Logos Body Auto

Cả hai công ty ô tô đều tập trung nhiều vào công nghệ, an toàn và đơn giản. Cả hai cũng tự coi mình là giải pháp cho cuộc khủng hoảng dầu mỏ thế giới và là biểu tượng của sự lạc quan.

WWF

Logo Wwf 0

Dễ dàng trở thành một trong những logo màu trắng nổi tiếng nhất thế giới hiện nay, WWF sử dụng sự kết hợp màu sắc một cách cẩn thận để truyền tải một phần quan trọng của những gì thương hiệu đại diện.

Tổ chức từ thiện bảo vệ động vật hoang dã kết hợp các hình khối màu đen với khoảng trắng để khắc họa hình ảnh một chú gấu trúc.

Trong những năm qua, gấu trúc đã trở thành linh vật không chính thức của quỹ động vật hoang dã, nêu bật cam kết của công ty trong việc cứu một số loài có nguy cơ tuyệt chủng cao hơn trên hành tinh ngày nay.

ABC

Cd40da9eb100db87ca1825217bcf7c59

American Broadcasting Company đã thử nghiệm một số thiết kế logo và lựa chọn hình ảnh khác nhau trong nhiều năm. Tuy nhiên, đối với hầu hết mọi người, phiên bản nổi tiếng nhất của biểu tượng có phông chữ màu trắng đơn giản trên nền tròn màu đen.

Logo đặc biệt có thể trông đơn giản đối với một thương hiệu giải trí nhưng nó cũng có sức ảnh hưởng rất lớn. Sự kết hợp màu đen và trắng ở đây trông có vẻ uy tín, làm nổi bật ABC như một thương hiệu có sức ảnh hưởng và có sức thuyết phục cao.

BBC

679 Bbc

Tương tự như ABC, BBC (British Broadcasting Company) sử dụng gam màu đen và trắng để tạo cảm giác uy quyền và mạnh mẽ. Tổ chức này là một trong những tổ chức giải trí lâu đời nhất ở Vương quốc Anh và logo màu trắng của tổ chức này giúp làm nổi bật di sản này.

Các chữ màu trắng đậm trên các khối màu đen mạnh mẽ ở nền tạo nên hình ảnh mạnh mẽ và ấn tượng cho BBC. Thiết kế thực sự làm cho công ty trông đáng tin cậy, chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn.

Cô-ca Cô-la

Y Nghia Cua Cac Thuong Hieu Noi Tieng Cocacola

Logo màu trắng của Coca-Cola hiển thị trên nền đỏ rực rỡ tạo ấn tượng thị giác mạnh mẽ và thể hiện bản chất của thương hiệu. Sự tương phản giữa các chữ màu trắng và nền đỏ gợi lên năng lượng, sự phấn khích và cảm giác ăn mừng, thể hiện hoàn hảo niềm vui và hạnh phúc gắn liền với trải nghiệm Coca-Cola. Nó cũng củng cố cách phối màu đỏ và trắng mang tính biểu tượng đã trở thành đồng nghĩa với thương hiệu trên toàn thế giới.

Nike

White Logo Nike

Logo màu trắng Nike nổi bật trên nền đen tạo ấn tượng thị giác đậm nét và năng động. Sự tương phản giữa màu trắng và đen giúp nâng cao khả năng hiển thị của logo và truyền tải cảm giác mạnh mẽ, thể thao và sang trọng, phản ánh hoàn hảo đặc điểm của các sản phẩm thể thao của Nike. Sự đơn giản và cách phối màu đơn sắc góp phần tạo nên thiết kế mang tính biểu tượng và vượt thời gian của logo.

Chanel

White Logo Chanel

Logo màu trắng Chanel trên nền đen toát lên sự sang trọng, tinh tế và trường tồn với thời gian. Độ tương phản cao giữa màu trắng và đen tạo ra một thiết kế ấn tượng và có tác động trực quan, nhấn mạnh vị thế sang trọng và mang tính biểu tượng của thương hiệu. Cách phối màu đơn sắc càng nâng cao tính đơn giản và tinh tế của logo, khiến logo có thể được nhận biết ngay lập tức và đồng nghĩa với thế giới thời trang cao cấp.

Adidas

White Logo Adidas

Logo màu trắng Adidas có thiết kế đơn giản nhưng mang tính biểu tượng, với ba sọc chéo song song tạo thành hình ngọn núi. Màu trắng của các sọc trên nền đen tạo ra sự tương phản thị giác mạnh mẽ, nhấn mạnh sự táo bạo và năng động của logo đồng thời mang lại vẻ thẩm mỹ vượt thời gian và kiểu dáng đẹp cho logo. Sự kết hợp giữa màu trắng và đen giúp nâng cao tính dễ đọc và nhận diện của logo, khiến logo có thể nhận dạng ngay lập tức và đồng nghĩa với hình ảnh thể thao và phong cách của thương hiệu.

Sự lựa chọn màu sắc logo của bạn có tác động lớn đến mức độ bạn truyền đạt thương hiệu của mình một cách trực quan. Hãy xem xét cẩn thận tầm quan trọng của màu sắc và nhớ lưu ý đến khán giả của bạn.

Hãy nhất quán với việc sử dụng logo và cách thể hiện thương hiệu của bạn – đó là con đường duy nhất để xây dựng một thương hiệu an toàn và dễ nhận biết!

Xem thêm các bài biết về màu sắc logo:

SẢN PHẨM GRS

VIDEO CÁC SẢN PHẨM VÀ VĂN HÓA GRS

ƯU ĐÃI KHỦNG
Tặng
30 %

TRI ÂN KHÁCH HÀNG ĐĂNG KÝ ĐẦU TIÊN TRONG THÁNG 10