Kiến tạo thương hiệu - Nâng tầm đẳng cấp

Ý nghĩa logo màu xanh lá cây: Sức sống, hòa hợp và sự phát triển cho thương hiệu

17/11/2023

Màu sắc của logo của công ty có thể quan trọng. Trường hợp của Spotify, một công ty cung cấp âm nhạc mà khách hàng có thể nghe trên điện thoại và máy tính, cho thấy khách hàng có thể đam mê logo đến mức nào. Spotify đã có logo màu xanh lá cây kể từ ngày bắt đầu cung cấp sản phẩm của mình ra công chúng vào năm 2008. Tuy nhiên, vào năm 2015, Spotify đã thay đổi màu xanh lục trong logo của mình. Khách hàng của nó nhận thấy sự thay đổi ngay lập tức.

1. Sắc xanh bạn sử dụng cũng có thể ảnh hưởng đến khách hàng

“Bạn có thể Spotify phân biệt sự khác biệt không? Dịch vụ phát nhạc trực tuyến thay đổi màu xanh lục của logo – gây ra sự phẫn nộ” là tiêu đề lớn trên tờ Daily Mail . Bài báo trình bày chi tiết về sự thay đổi của Spotify từ “màu vàng-xanh (trái) sang màu nhạt hơn, sáng hơn một chút” và hàng trăm khách hàng của Spotify đã phản đối sự thay đổi này như thế nào. Một khách hàng cho biết sự thay đổi này đủ quan trọng để cô cân nhắc việc chấm dứt hợp đồng 10 USD mỗi tháng với công ty.

Một số ấn phẩm khác đã đăng các bài viết tương tự. Công ty đã đưa ra một tuyên bố rằng “màu xanh bông cải xanh cũ” của họ là “buồn tẻ” và “màu xanh lá cây mới trông nổi bật hơn một chút”. Một bài báo khác cho biết Spotify đã thực hiện thay đổi này trong nỗ lực đổi mới thương hiệu và thu hút thế hệ GenY.

Spotify vẫn đang sử dụng logo “màu xanh lá cây mới” của mình, vì vậy sự thay đổi rõ ràng đã được đền đáp. Có lẽ những người biểu tình không thích sự thay đổi đột ngột này nhưng giờ họ đã chấp nhận và thích logo “xanh mới”. Có lẽ, những người biểu tình luôn là thiểu số. Nhưng cả hai trường hợp đều chứng minh rằng màu sắc của logo hoặc thậm chí sắc thái của màu sắc đều quan trọng.

Công ty của bạn có thể không bao giờ có được 140 triệu khách hàng thường xuyên như Spotify , nhưng logo có thể giúp bạn thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình. Bài viết này là một trong loạt bài về màu sắc logo của chúng tôi, có thể giúp bạn quyết định liệu một logo màu xanh lá cây có làm nổi bật logo của bạn hay không.

Các công ty khác nhau với những mục tiêu khác nhau nên xem xét một số màu sắc chứ không phải những màu sắc khác. Bạn có nên có một logo màu xanh lá cây?

Logo mau Xanh La Cay Noi Tieng

2. Màu xanh mát

Màu xanh lá cây là một màu khác xa so với những màu chúng tôi đã viết trong loạt bài này.

Màu đỏ, cam và vàng đều được coi là những màu “ấm”. Về mặt tâm lý, màu sắc ấm áp có xu hướng thúc đẩy hành vi cảm xúc hơn các màu khác. Về mặt thể chất, chúng có xu hướng thúc đẩy nhịp tim tăng lên. Kết hợp lại, chúng có xu hướng thúc đẩy mọi người trở nên năng động và cá tính hơn.

Mặt khác, màu xanh lá cây là màu “mát mẻ”, theo Tâm lý hiệu ứng cảm xúc của màu sắc, xanh lam và tím là những màu mát mẻ. Về mặt tâm lý, màu sắc mát mẻ có nhiều khả năng khiến con người bình tĩnh hơn và ít lo lắng hơn các màu khác. Về mặt vật lý, các màu có “bước sóng ngắn” như xanh lam và xanh lục khiến nhịp tim của con người chậm lại.

“Bạn đang tìm kiếm một môi trường yên bình và êm dịu?”. “Bạn có thể cân nhắc sử dụng màu xanh lá cây và/hoặc xanh lam. Những màu sắc mát mẻ này thường được coi là yên tĩnh. Thực tế, có một chút logic khoa học được áp dụng cho điều này – bởi vì mắt tập trung màu xanh lá cây trực tiếp vào võng mạc, nên người ta cho rằng cơ mắt của bạn ít bị căng hơn.”

Màu xanh lá cây cũng được coi là màu sắc được mọi người tin tưởng và khiến họ an tâm hơn. Trên thực tế, một nghiên cứu của nhà nghiên cứu hàn lâm Joe Hallock đã tìm cách liên hệ chín phẩm chất – lòng can đảm, sự sợ hãi, tính tiết kiệm, vui vẻ, phẩm chất, độ tin cậy, sự an toàn, tốc độ và sự tin cậy – với các màu sắc khác nhau.

Màu xanh lá cây đạt điểm cao nhất về bảo mật và sự tin cậy và kém nhất về sự sợ hãi và tốc độ.

3. Giới trẻ yêu màu xanh lá cây

Kết quả đáng ngạc nhiên nhất về màu xanh lá cây dựa trên nghiên cứu của Hallock có lẽ là mức độ phổ biến của nó trong giới trẻ so với người già.

Mau Sac Theo Nhom Tuoi

Hãy xem biểu đồ “Màu sắc yêu thích theo nhóm tuổi”. Nó cho thấy khoảng 30% người dưới 18 tuổi nói rằng màu xanh lá cây là màu yêu thích của họ, chỉ sau màu xanh lam. Màu xanh lá cây thách thức màu tím là màu được yêu thích thứ hai sau màu xanh lam ở nhóm tuổi 19-24 và 25-35. Ở nhóm tuổi 36-50, màu xanh lá cây xếp sau màu tím và màu vàng. Ở hai lứa tuổi lớn nhất, màu xanh lá cây không phải là màu ưa thích của ai cả.

Mau Sac Yeu Thich Cua Nam GioiMau Sac Yeu Thich Cua Phu Nu

Nhìn chung, màu xanh lá cây là màu yêu thích thứ hai của nam giới và màu yêu thích thứ ba của phụ nữ, theo bài báo “Tâm lý học về màu sắc trong tiếp thị và xây dựng thương hiệu” của tạp chí Doanh nhân . Màu xanh lá cây cũng nhận được rất ít phiếu bầu về màu ít được yêu thích nhất. Lưu ý màu sắc được yêu thích đều là những màu đặc thù.

Nghiên cứu cho thấy màu xanh lá cây được tin cậy và khiến mọi người cảm thấy thoải mái như thế nào và nghiên cứu cho thấy những người trẻ tuổi thích màu xanh lá cây có liên quan đến logo như thế nào? Cả hai kết quả đều có thể là cơ hội cho các công ty nhỏ trong các ngành như tài chính phụ thuộc vào sự tin tưởng của mọi người cũng như các ngành muốn phục vụ giới trẻ.

Logo mau Xanh La Cay Tuoi Tre

Theo các chuyên gia đã nghiên cứu tầm quan trọng của màu sắc, màu xanh lá cây cũng truyền tải những phẩm chất sau:

  • Tăng trưởng, sinh sôi
  • Sự phát triển
  • Hòa hợp
  • Sức khỏe
  • Mong đợi
  • Tiền bạc
  • Thiên nhiên
  • Hòa bình
  • Sức sống

Trên hết, logo màu xanh lá cây truyền tải thông điệp rằng công ty của bạn thân thiện với môi trường. Điều này giải thích tại sao xanh lá lại rất phổ biến với các thương hiệu hữu cơ và đồ chay, cũng như các công ty nỗ lực thực hành đạo đức. Nó cũng là một lựa chọn tốt cho các công ty tài chính vì nó nhắc nhở người tiêu dùng về tiền bạc. Lĩnh vực y tế, sức khỏe cũng thường lựa chọn màu xanh lá cây làm màu chủ đạo trong logo và nhận diện.

 Logo Benh Vien Mau Xanh la cay

4. Logo màu xanh lá cây

Tìm hiểu công ty nào có biểu tượng logo màu xanh lá cây và giá trị biểu tượng màu xanh lá cây của họ có thể giúp bạn quyết định xem công ty của bạn có nên có biểu tượng màu xanh lá cây hay không.

Dưới đây là danh sách các công ty có logo màu xanh lá cây:

  • Animal Planet
  • BP
  • Heineken
  • Hess
  • Holiday Inn
  • John Deere
  • Tropicana
  • Whole Foods Market

Nhiều ngân hàng và công ty tài chính có logo màu xanh lá cây, số lượng chỉ đứng sau màu xanh lam. Có thể kể đến cấc ngân hàng như Viecombank, Vpbank, OCB, ABbank,…

Logo Vietcombank Xanh La Cay

Hãy nhớ rằng nghiên cứu cho thấy rằng các công ty đang tìm cách tạo dựng niềm tin với khách hàng nên sử dụng màu sắc mát mẻ. Màu xanh lá cây đủ tiêu chuẩn, vì vậy đừng ngần ngại cân nhắc sử dụng logo màu xanh lá cây nếu công ty của bạn muốn thiết lập mối quan hệ tài chính lâu dài với khách hàng, nhưng logo màu xanh lam cũng nên được xem xét.

Lưu ý rằng có hàng tá sắc thái của màu xanh lá cây. Thật khó để tìm thấy nghiên cứu phân tích ý nghĩa của thậm chí một vài sắc thái của bất kỳ màu nào. Nhưng theo nhiều phân tích, báo cáo chỉ ra rằng: “Màu xanh đậm hơn gắn liền với sự giàu có hoặc uy tín, trong khi màu xanh nhạt mang lại cảm giác êm dịu”.

Bạn có nên có một logo màu xanh lá cây? Nó phụ thuộc vào sở thích của bạn. Nhưng hãy cân nhắc điều này nếu bạn muốn thương hiệu của mình được coi là tự tin, an toàn, tự nhiên, thân thiện với môi trường hoặc bền vững.

Xem thêm các bài biết về màu sắc logo:

SẢN PHẨM GRS

VIDEO CÁC SẢN PHẨM VÀ VĂN HÓA GRS

ƯU ĐÃI KHỦNG
Tặng
30 %

TRI ÂN KHÁCH HÀNG ĐĂNG KÝ ĐẦU TIÊN TRONG THÁNG 10