Bạn thấy điểm tương đồng nào khi nhìn thấy logo của các thương hiệu như Facebook, Twitter, Samsung, VNPT, Việt Nam Airline, Thaco, Zalo, v.v.?. Tất cả đều có màu xanh lam trong logo của họ. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới lại có logo màu xanh lam không? Tại sao màu xanh lam là màu được ưa thích nhất trong đám đông? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi này trong bài viết này nhé.
Điều gì hiện lên trong đầu bạn khi bạn nghe thấy từ màu xanh? Biển, nước, bầu trời. Màu xanh gắn liền với sự hài hòa và hòa bình. Đó là màu sắc gợi lên sự tin tưởng, trung thực, trung thành và tự tin. Nó làm giảm căng thẳng và tạo cảm giác thư giãn, yên tĩnh và bình tĩnh. Đó là màu của sự tin tưởng và trách nhiệm. Theo Color Wheel Pro, “màu xanh nhạt gắn liền với sức khỏe, sự chữa lành, sự yên tĩnh, hiểu biết và mềm mại. Màu xanh đậm tượng trưng cho kiến thức, sức mạnh, sự chính trực và nghiêm túc.”
Ngoài ra, màu xanh còn tượng trưng cho đức tin, sự thật và trí tuệ.
Ngay từ những năm 1940, khi các nhà khoa học bắt đầu hỏi mọi người về sở thích màu sắc của họ, rất nhiều người đã chọn màu xanh lam. Đó là một hiện tượng toàn cầu giữa người trẻ và người già, người cá tính và người bảo thủ, phương Đông và phương Tây.
Dần dần, các nhà khoa học bắt đầu tìm ra lý do tại sao. Hóa ra là nếu bạn nhìn vào tất cả những thứ liên quan đến màu xanh lam, chúng hầu hết đều tích cực. Thật khó để nghĩ về những thứ màu xanh tiêu cực. Mặt khác, những thứ màu xanh tuyệt vời – chẳng hạn như bầu trời trong xanh và biển trong như pha lê – nhanh chóng xuất hiện trong tâm trí và tồn tại như một điều bất biến trong mọi nền văn hóa (mọi người đều yêu thích nước sạch và thời tiết đẹp).
Đại dương và bầu trời cũng hùng vĩ, như màu xanh lam. Thật vậy, màu xanh lam truyền tải cảm giác mạnh mẽ, đáng tin cậy và yên bình.
Xem thêm: Tâm lý màu sắc trong thiết kế logo và nhận diện thương hiệu
Màu xanh lam, thường gắn liền với sự yên tĩnh và ổn định, mang tính biểu tượng sâu sắc trong thế giới thiết kế logo. Logo màu xanh lam được biết là gợi lên cảm giác bình tĩnh và đáng tin cậy, khiến chúng trở thành lựa chọn phổ biến cho các thương hiệu thuộc nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Khi bạn mạo hiểm tạo ra logo màu xanh lam của riêng mình, hãy nhớ rằng màu xanh lam tượng trưng cho sự tin cậy, lòng trung thành và tính chuyên nghiệp.
Tóm lại:
Lời khuyên:
Logo màu xanh lam thường được các thương hiệu lựa chọn nhằm mục đích tạo cảm giác tin cậy và đáng tin cậy cho khách hàng của họ. Các tổ chức tài chính, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và công ty công nghệ thường xuyên sử dụng logo màu xanh lam để truyền tải cảm giác chuyên nghiệp và đáng tin cậy.
Tóm lại:
Lời khuyên:
Logo màu xanh cũng gợi lên cảm giác thanh thản và bình yên, khiến chúng trở nên lý tưởng cho các thương hiệu thúc đẩy sức khỏe và hạnh phúc. Các spa, phòng tập yoga và các công ty thân thiện với môi trường thường sử dụng logo màu xanh lam để truyền tải một môi trường êm dịu và thanh bình.
Tóm lại:
Lời khuyên:
Trong ngành công nghệ và truyền thông xã hội, logo màu xanh lam rất phong phú. Các công ty như Facebook, Twitter và LinkedIn đã sử dụng màu xanh lam để truyền tải cảm giác tin cậy và kết nối. Các công ty công nghệ Việt Nam từ Zalo, FPT, VNPT, Vinaphone,.. đều sử dụng màu xanh lam trong thiết kế logo của mình.
Tóm lại:
Lời khuyên:
Logo màu xanh lam là sự lựa chọn phổ biến của các ngân hàng và tổ chức tài chính do sự liên kết của chúng với sự tin cậy và ổn định. Các thương hiệu như American Express, Visa, PayPal, Bank of America sử dụng màu xanh lam để khẳng định quyền lực của họ trong ngành. Việt Nam chiến đến 2/3 số ngân hàng có logo màu xanh lam.
Logo ngân hàng màu xanh lam chiếm đến 2/3 các ngân hàng
Tóm lại:
Lời khuyên:
Nếu bạn tìm logo về lĩnh vực y tế thì chỉ có màu xanh mà thôi: Xanh lam và xanh lá.
Màu xanh lam gắn liền với sự thông minh, chuyên nghiệp, sạch sẽ, điềm tĩnh và hiện đại. Đó chính xác là những điều bạn muốn trong môi trường chăm sóc sức khỏe, phải không? Màu xanh lam mang lại cảm giác thanh thản, thư thái cho bạn biết rằng bạn đang ở trong tay tốt, mọi thứ sẽ ổn thôi. Đó là điều đã giúp biến màu xanh lam trở thành màu chủ đạo trong ngành chăm sóc sức khỏe.
Một số logo màu xanh trong lĩnh vực y tế có thẻ kể đến: Bộ y tế, Bệnh viện phụ sản trung ương, Bệnh viện Nhi đồng 1, Tiêng chủng VNVC, Nhà thuốc Long Châu,…
Khi bạn bước vào một cỗ máy đưa bạn lên không trung ở độ cao 36.000 feet, bạn sẽ muốn tin tưởng vào hãng hàng không. Đó là lý do United Airlines, JetBlue, Spirit Airlines, British Airways, v.v. chọn màu xanh lam. Đó là màu truyền đạt sự tự tin và tin tưởng, điều cực kỳ quan trọng đối với những người làm trong ngành hàng không.
Ngoài ra, màu xanh lam cũng là màu của bầu trời, bình yên là mong muốn của bất cứ hành khách hãng hàng không nào.
3/4 hãng hãng không Việt Nam đều sử dụng logo màu xanh lam: Vietnam Airline, Bamboo Airway, Pacific.
BMW, Subaru, Ford và General Motors hay Thaco Việt Nam – đây chỉ là một số công ty trong ngành công nghiệp ô tô có logo màu xanh dương. Các công ty này bán ô tô, ngoài việc là một khoản đầu tư tốn kém, còn cần phải đáng tin cậy, an toàn và đáng tin cậy. Không có gì ngạc nhiên khi một số công ty ô tô hàng đầu trong ngành có logo màu xanh lam!
Một số điều bạn tìm kiếm trong một khách sạn là gì? Một căn phòng sạch sẽ, an toàn để ngủ, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và đáng tin cậy, cảm giác yên bình và thoải mái. Các công ty trong ngành khách sạn biết rằng những điều này là những đặc điểm chính mà khách hàng đang tìm kiếm.
Cho dù bạn là khách của khách sạn đang tìm kiếm một môi trường thanh bình và êm dịu trong một thành phố lớn hay đang tìm kiếm một căn phòng nhỏ, homestay trong rừng để phục vụ trải nghiệm với thiên nhiên, một biểu tượng màu xanh lam sẽ thể hiện những đặc điểm đó để khiến bạn cảm thấy như đang ở nhà hoặc đang hòa mình vào đất trời thiên nhiên.
Các đơn vị nổi tiếng với logo màu xanh lam trong lĩnh vực này có thể kể đến: Du lịch Việt Nam, Vinpearl, Viet travel, Du lịch Quảng Ninh,…
Với sự phổ biến gần như phổ biến của màu xanh lam và vô số thuộc tính tích cực, đây là một màu sắc mạnh mẽ. Đó có phải là màu sắc phù hợp với thương hiệu của bạn?
Tuy nhiên, nếu bạn quyết định sử dụng màu xanh lam trong thiết kế tiếp thị và thương hiệu của mình, hãy ghi nhớ những tác động tâm lý, liên kết ngành và lý thuyết màu sắc để có được kết quả tốt nhất có thể. Để chắc chắc logo màu xanh lam có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không hãy liên hệ ngay với đội ngũ Visionbrands-GRS.
Xem thêm các bài biết về màu sắc logo:
VIDEO CÁC SẢN PHẨM VÀ VĂN HÓA GRS
TRI ÂN KHÁCH HÀNG ĐĂNG KÝ ĐẦU TIÊN TRONG THÁNG 10