Kiến tạo thương hiệu - Nâng tầm đẳng cấp

Những nhà thiết kế logo nổi tiếng và phong cách đặc biệt của họ

20/11/2023

Trong bài viết này, chúng ta xem xét một số nhà thiết kế logo nổi tiếng và phong cách đặc biệt của họ.

Bạn đã bao giờ bị ấn tượng bởi một logo chưa? Làm thế nào bạn có thể biết màu sắc của NBC là của con công hay chiếc quạt? Nếu bạn không chắc logo của Quỹ Động vật hoang dã Thế giới trông giống gấu trúc hay đó là một sinh vật khác.

Hoặc khi bạn quá bối rối không hiểu tại sao Adidas lại có ba sọc trong logo của họ và lý do đằng sau là gì? Những biểu tượng và hình ảnh như vậy đã vượt qua thử thách của thời gian và thực tế là chỉ riêng mô tả của chúng cũng có thể gợi lên ý tưởng về những gì chúng đại diện, là minh chứng cho thiên tài của những người đã tạo ra chúng.

Bây giờ chúng ta hãy xem một số nhà thiết kế logo nổi tiếng và phong cách đặc biệt của họ.

Có những con người đằng sau những logo nổi tiếng nhất và mỗi người trong số họ đều có phong cách riêng biệt vượt xa tác phẩm mang tính biểu tượng của họ. Nếu bạn muốn theo bước họ, tốt nhất bạn nên biết phong cách của họ là gì để lấy cảm hứng và đảm bảo rằng bạn không sao chép thần tượng của mình.

Không dài dòng nữa, không có thứ tự cụ thể nào dưới đây là một số Nhà thiết kế Logo Nổi tiếng và Phong cách Đặc biệt của Họ.

1. Nhà thiết kế Logo nổi tiếng Google: Ruth Kedar

Nha thiet ke logo noi tieng Google Ruth Kedar

Thời điểm bạn mở trình duyệt và truy cập công cụ tìm kiếm nổi tiếng nhất, bạn sẽ được tiếp cận với một từ nổi tiếng được tạo thành từ nhiều chữ cái khác nhau: Google. Thiết kế logo rất đơn giản nhưng lại tạo ra tác động lớn đến mức ngay cả khi sử dụng nó, ý tưởng vẫn được giữ nguyên.

Đây là tác phẩm của nhà thiết kế đồ họa Ruth Kedar, người sử dụng các màu sắc rực rỡ đã giúp cô tạo ra thiết kế logo được yêu thích nhưng cũng có những tác phẩm nghệ thuật khác đầy màu sắc và sống động như chính từ ngữ đó.

2. Nhà thiết kế logo nổi tiếng thương hiệu UPS, IBM: Paul Rand

Nha thiet ke logo noi tieng thuong hieu UPS: Paul Rand

Paul Rand là người yêu thích sự tương phản, điều này có thể thấy rõ qua các tác phẩm của ông. Các logo của UPS, IBM và ABC Network là tác phẩm của các nghệ sĩ vĩ đại quá cố, và mặc dù chúng không sặc sỡ như các logo khác trong danh sách này nhưng chúng vẫn rất đáng nhớ.

Phong cách của Rand hướng đến sự đơn giản của sự tương phản, dù là về màu sắc hay hình dạng. Hình ảnh như vậy miêu tả ngắn gọn câu chuyện của các công ty và tổ chức được đại diện bởi các biểu tượng nói trên. Không rườm rà và không hồi hộp, chỉ có cái tên và sự tương phản của các yếu tố.

3. Nhà thiết kế logo nổi tiếng hãng Nike: Carolyn Davidson

Nha thiet ke logo noi tieng hang Nike: Carolyn Davidson

Chỉ có một số ít công ty trên thế giới được biết đến nhiều qua logo hơn là tên công ty, và Nike là một trong số đó. Nhà thiết kế đằng sau dấu swoosh nổi tiếng thế giới của Nike là Carolyn Davidson.

Davidson thiết kế logo Nike vào năm 1971 khi cô vẫn còn là sinh viên tại Đại học bang Portland. Sau đó, bà tiếp tục làm việc với Nike cho đến năm 1983 và nghỉ hưu từ sự nghiệp thiết kế vào năm 2000.

4. Nhà thiết kế logo nổi tiếng quả táo Apple: Rob Janoff

Nha thiet ke logo noi tieng Apple Rob Janoff

Quả táo cắn dở đó có trên điện thoại, máy tính xách tay, máy tính bảng, v.v. của bạn? Đó là tác phẩm của huyền thoại Rob Janoff. Kể từ khi Steve Jobs thành lập Apple, Janoff đã thiết kế logo của công ty từ thời xa xưa.

Tất cả sự phát triển của logo Apple đều được tạo ra bởi Janoff, người nói lên phong cách đặc trưng của mình: tác động của độ dốc. Trong các tác phẩm khác của mình, chẳng hạn như logo Thành phố Pluit, Janoff cũng đưa màu chuyển sắc đặc trưng của mình lên các hình ảnh. Đó là một kỹ thuật kết xuất đơn giản, nổi bật như chính logo của Apple.

5. Erik Nitsche

Erik Nitsche Art Deco

Art Deco là phong cách thống trị những năm 1920, nhưng đối với nhà thiết kế đồ họa Erik Nitsche, phong cách đó vẫn còn phù hợp trong những năm 1950, đặc biệt là khi ông tạo ra nhiều logo khác nhau cho General Dynamics.

Có thể nói rằng hình ảnh cổ điển của những năm 50 và 60—cách sử dụng hình khối tròn trịa và cách tiếp cận màu sắc lấp lánh—bắt nguồn từ Art Deco.

Nitsche đã giúp xác định các phong trào nghệ thuật trong những thập kỷ giữa thế kỷ đó bằng cách sáng tạo logo siêu thực của ông. Những sáng tạo của anh ấy mê hoặc mọi người thay vì chỉ thu hút họ.

6. Ivan Chermayeff

Ivan Chermayeff Nbc Logo

Ivan Chermayeff là nhà thiết kế con công hình lăng trụ mang tính biểu tượng của NBC, logo hình bảy cạnh màu xanh lam của Chase Bank và logo tia nắng của Smithsonian, cũng như hàng trăm áp phích và chiến dịch trong suốt lịch sử, ông đã qua đời một cách đau buồn vào ngày 2 tháng 12 năm 2017

Chermayeff & Geismar được thành lập vào năm 1957 cùng với đối tác Tom Geismar. Công ty đã thiết kế logo cho các công ty như Pan Am, Mobil Oil, PBS, Chase Bank, Barneys New York, The Museum of Modern Art, Xerox, Smithsonian Institution, NBC, Cornell Đại học, Địa lý Quốc gia, Trang trại Bang và nhiều trường khác. Ivan Chermayeff và Tom Geismar đã được trao Huân chương AIGA năm 1979.

Năm 2006, nhà thiết kế Sagi Haviv trở thành đối tác thứ ba của công ty. Năm 2013, tên của Haviv đã được thêm vào tiêu đề và công ty được biết đến với cái tên Chermayeff & Geismar & Haviv. Nhà thiết kế Mackey Saturday gia nhập công ty với tư cách là hiệu trưởng vào năm 2016.

Phong cách của Ivan Chermayeff đơn giản, ý nghĩa với tác động táo bạo khiến logo của ông trở nên đặc biệt và đáng nhớ, và hầu hết các logo do ông thiết kế vẫn được sử dụng cho đến ngày nay, khiến logo của ông trở thành biểu tượng.

7. Sagi Haviv

Sagi Haviv Us Open Logo

Sagi Haviv sinh năm 1974 tại Israel. Ông là nhà thiết kế đồ họa có trụ sở tại New York và là đối tác của công ty thiết kế Chermayeff & Geismar & Haviv, công ty thiết kế thương hiệu đứng sau nhiều thương hiệu dễ nhận biết nhất thế giới.

Từ năm 1957, công ty đã đi tiên phong trong phong trào thiết kế đồ họa dựa trên ý tưởng hiện đại trên mọi lĩnh vực, chuyên về nhận diện thương hiệu, triển lãm, đồ họa in ấn và chuyển động cũng như nghệ thuật trong kiến ​​trúc.

Sagi được tờ The New Yorker mệnh danh là “thần đồng về logo”.và một “wunderkind” của tạp chí Out,ông được biết đến nhiều nhất vì đã thiết kế thương hiệu và nhận diện hình ảnh cho các thương hiệu và tổ chức như giải quần vợt US Open, Tổ chức Bảo tồn Quốc tế, Nhà xuất bản Đại học Harvard, Hitco Entertainment của LA Reid, Leonard Bernstein ở tuổi 100, Quỹ John D. và Catherine T. MacArthur, Viện Nghệ thuật & Thiết kế Milwaukee, Cuộc thi Tchaikovsky Quốc tế và Ngân hàng Thế giới dành cho Phụ nữ.

Phong cách của Sagi giống với phong cách đơn giản nhưng đầy ý nghĩa của Ivan chermayeff. Như anh ấy giải thích:

“Logo phải hoạt động tốt để có thể tồn tại lâu dài và theo thời gian, nó sẽ tạo dựng được sự nhận biết. Đầu tiên nó cần phải phù hợp và cảm thấy đúng, đó là tính cách, tính cách, cảm giác. Logo cần phải khác biệt, đủ khác biệt để dễ nhớ và in sâu vào tâm trí chúng ta, chúng ta nhìn thấy nó một hoặc hai lần và có thể mô tả cho ai đó hoặc vẽ nguệch ngoạc ra giấy, điều này thật đơn giản và dễ nhớ.” 

“Nó cần phải đơn giản, không phức tạp về hình thức và hoạt động tốt ở kích thước nhỏ trên danh thiếp, trên bảng hiệu lớn và ở định dạng pixel trên web và đây là thứ chúng tôi đang tìm kiếm.”

8. Lance Wyman

Lance Wyman Olympic Mexico Logo

Lance Wyman sinh năm 1937 tại Newark, New Jersey, Mỹ. Anh ấy là nhà thiết kế đồ họa chuyên về hệ thống cho các thành phố, sự kiện, tổ chức và hệ thống giao thông. Trong 5 thập kỷ qua, ông đã giúp định hình lĩnh vực đồ họa môi trường.

Thiết kế đồ họa của ông cho bộ nhận diện Thế vận hội Mexico năm 1968 được tôn vinh rộng rãi như là đỉnh cao của thiết kế thương hiệu và môi trường. Lance cũng giảng dạy về thiết kế doanh nghiệp và tìm đường tại Parsons, nơi ông là giảng viên thỉnh giảng từ năm 1973.

Phong cách thiết kế logo của anh ấy , như anh ấy đề cập trong cuộc phỏng vấn nhà thiết kế mà chúng tôi đã thực hiện với anh ấy, dường như chuyển sang đơn giản với ý nghĩa, thiết kế một cách tinh tế bằng cách sử dụng các hình dạng đơn giản để thiết kế một thiết kế có ý nghĩa. Thật ấn tượng khi anh ấy có thể ghép các hình vuông, hình tròn và hình tam giác lại với nhau theo nhiều cách sáng tạo khác nhau.

9. Raymond Loewy

Raymond Loewy Shell Logo

Nhà thiết kế Raymond Loewy đã có sự hiện diện toàn cầu đến mức ông bắt đầu sự nghiệp của mình trong lĩnh vực thiết kế công nghiệp vào năm 1929 khi Sigmund Gestetner, một nhà sản xuất máy nhân bản của Anh, ủy quyền cho ông cải thiện hình thức bên ngoài của máy in kịch bản.

Trong ba ngày, Loewy, 28 tuổi, đã thiết kế một chiếc vỏ để bọc các máy sao chép của Gestetner trong 40 năm tiếp theo. Trong quá trình đó, anh ấy đã giúp khởi động một nghề làm thay đổi diện mạo nước Mỹ.

Máy sao chép Gestetner là thiết bị đầu tiên trong số vô số vật phẩm được biến đổi bằng cách tinh giản, một kỹ thuật mà Loewy được cho là đã sáng tạo ra. Gọi khái niệm này là “vẻ đẹp thông qua chức năng và sự đơn giản hóa”, Loewy đã dành hơn 50 năm để hợp lý hóa mọi thứ, từ tem bưu chính đến tàu vũ trụ.

Những sáng tạo nổi tiếng hơn của ông bao gồm gói thuốc lá Lucky Strike, đầu máy xe lửa GG1 và S1, chai Coca-Cola thanh mảnh, tem bưu chính tưởng niệm John F. Kennedy, nội thất của Saturn I, Saturn V và Skylab, xe buýt Greyhound và logo , logo Shell International năm 1971, logo Exxon năm 1966, BP năm 1989, biểu tượng Bưu điện Hoa Kỳ, dòng sản phẩm tủ lạnh, dãy bếp và tủ đông Frigidaire, và Studebaker Avanti, Champion và Starliner.

Loewy giải thích về logo của mình: “Tôi đang tìm kiếm chỉ số lưu giữ hình ảnh rất cao. “Chúng tôi muốn bất cứ ai đã nhìn thấy logo dù chỉ thoáng qua sẽ không bao giờ quên nó.” Trong số các thiết kế logo dễ nhận thấy của Loewy có thiết kế dành cho Shell Oil Company, Exxon, Greyhound và Nabisco.

Ông đã thiết kế logo Shell vào năm 1962 và qua nhiều năm, nó đã thay đổi đáng kể kể từ khi ra đời vào năm 1900, tuy nhiên bạn vẫn có thể đánh giá cao hình thức mang tính biểu tượng của nó, dù xem logo gốc hay ở dạng hiện tại.

Tôi luôn nhớ Michael Wolff đã kể lại công việc thiết kế lại logo Shell của anh ấy khi đang điều hành công ty đại diện của mình, Wolff Olins. Wolff chọn cách đơn giản là làm ấm màu sắc. Như anh ấy nói, đôi khi đó là những gì bạn không thay đổi và điều đó có thể quan trọng như những gì bạn làm. Điều đó không thể chân thực hơn với biểu tượng mang tính biểu tượng là biểu tượng vỏ sò màu đỏ và màu vàng.

Nó đã trở thành một biểu tượng dễ nhận biết đến nỗi Shell đã bỏ tên nó khỏi các quảng cáo của họ. Và nó vẫn là một trong những nhãn hiệu logo dễ nhận biết nhất hiện nay.

10. Walter Landor

Walter Landor Levi's Logo

Vào thời điểm Walter Landor đang làm nhà thiết kế, có một sự thay đổi đang diễn ra trong lĩnh vực tiếp thị. Thời của các nhân viên cửa hàng giới thiệu sản phẩm cho người tiêu dùng sắp kết thúc và Landor nhận ra tầm quan trọng ngày càng tăng của các thiết kế logo tuyệt vời trong việc giúp tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh.

Các thiết kế của ông rất ấm áp và hấp dẫn vào thời điểm mà hầu hết các logo đều được thiết kế theo phong cách hiện đại, mát mẻ hơn của Thụy Sĩ. Ngày nay, Landor được biết đến nhiều nhất nhờ công trình thiết kế logo của Levi’s và Alitalia, vô số công ty khác đã được hưởng lợi từ phong cách ấm áp, lôi cuốn mà ông đã giúp phổ biến.

11. Paula Scher

Paula Scher Citibank Logo

Trong khi phụ nữ thường bị chỉ trích vì không cô đọng, điều tương tự lại không xảy ra với các tác phẩm mang tính biểu tượng của Paula Scher . Ở đây, logo của Tiffany’s and Co. và Citibank đưa ra những ví dụ điển hình về kiểu chữ bắt mắt với thông điệp rõ ràng và tối thiểu.

Cũng giống như các thương hiệu đằng sau chúng, logo của Scher rất dễ xác định và thể hiện rõ mục tiêu kinh doanh. Và với sự đơn giản tuyệt đối của cô, thế giới đã biết nhiều hơn về những tổ chức được yêu mến này.

Không có gì ngạc nhiên khi cô có đủ đặc quyền để trở thành một phần của Pentagram, một trong những công ty thiết kế nổi tiếng nhất thế giới.

12. Nhà thiết kế logo kinh điển Fedex: Lindon Leader

Nha thiet ke logo noi tieng Lindon Leader Fedex Logo

Rất ít nhà thiết kế trong lịch sử tận dụng khoảng trắng tốt hơn Lindon Leader. Mặc dù Leader có thể không nổi tiếng như một số nhà thiết kế logo siêu đẳng khác, nhưng anh ấy chắc chắn xứng đáng được cả thế giới công nhận về công việc của mình.

Sáng tạo nổi tiếng nhất của Lindon Leader cho đến nay là logo mà ông thiết kế cho FedEx, kết hợp một mũi tên hoàn hảo hướng về phía trước trong khoảng trắng giữa chữ “E” và “X”.

Đó là một thiết kế logo đã giành được nhiều giải thưởng và liên tục được xếp hạng là một trong mười thiết kế logo hàng đầu.

SẢN PHẨM GRS

VIDEO CÁC SẢN PHẨM VÀ VĂN HÓA GRS

ƯU ĐÃI KHỦNG
Tặng
30 %

TRI ÂN KHÁCH HÀNG ĐĂNG KÝ ĐẦU TIÊN TRONG THÁNG 09