Thật không may, một số lượng lớn các thương hiệu tập trung quá nhiều vào việc duy trì tính nhất quán khiến cho họ quên đi một trong những mục tiêu quan trọng nhất của “Brand Guidelines” – truyền cảm hứng sáng tạo.
Xây dựng thương hiệu đòi hỏi sự tham gia của rất nhiều bên có liên quan, cả trong lẫn ngoài công ty. Từ các agency cho đến đơn vị thiết kế bao bì, rất nhiều người gây tác động và ảnh hưởng đến sự hiện diện của thương hiệu trong đời thực. Các marketer thường đặt những chỉ dẫn cùng nhau để hệ thống hoá các quy tắc của thương hiệu.
Khi Brand Guidelines tỏ ra hiệu quả, nó sẽ tạo nên một nguồn động lực lớn giúp truyền cảm hứng cho các team để họ vận dụng tối đa sức sáng tạo. Còn nếu không “Brand Guidelines” chẳng khác gì tấm bạt mà bạn dùng để bảo quản chiếc xe của mình.
Năm 1997, tôi làm việc cho một trong những công ty quảng cáo tương tác đầu tiên tại San Francisco, hỗ trợ xây dựng website cho Disney và các công ty khác. Tôi vẫn còn nhớ như in việc áp dụng “Brand Guidelines” của Disney vào một công cụ tương đối mới lúc bấy giờ trên web, khó khăn vô cùng. Bởi vì Disney viết ra các chỉ dẫn của họ từ lối tư duy in ấn, họ vô tình giới hạn tiềm năng sáng tạo của agency và kết quả website thành hình tạo nên cảm giác không khác gì một brochure cầm tay.
Hiện trạng đó vẫn tiếp diễn cho đến ngày nay, khi các nền tảng của thương hiệu phát triển không ngừng, từ mobile cho đến content marketing. Đội ngũ thương hiệu mở cần sự chỉ dẫn, nhưng họ cũng cần sự tự do và linh hoạt để thử nghiệm.
Khi chúng tôi làm việc theo hệ thống, chúng tôi đầu tư phần lớn nỗ lực vào “Brand Guidelines” cho một công ty nhỏ và gần như cập nhật chúng mỗi năm. Đội ngũ thiết kế trải nghiệm thương hiệu của chúng tôi luôn cố gắng cân bằng giữa tính nhất quán và cảm hứng.
Marketer không nên biến mình thành “Cảnh sát thương hiệu” và “Brand Guidelines” nên có nhiều giá trị hơn là một bộ luật.
Posted by Tom Fishburne | Marketoonist
VIDEO CÁC SẢN PHẨM VÀ VĂN HÓA GRS
TRI ÂN KHÁCH HÀNG ĐĂNG KÝ ĐẦU TIÊN TRONG THÁNG 10
GRS luôn lắng nghe và sẵn sàng đưa ra các giải pháp phù hợp nhất cho thương hiệu của bạn
GRS cảm ơn quý khách đã luôn tin tưởng và đồng hành, chúng tôi sẽ luôn tận tâm phục vụ quý khách vì chúng tôi hiểu rằng:
“Khách hàng chính là trọng tâm”
(Dành cho các doanh nghiệp mới thành lập)
1. Khách hàng có 3 – 5 phương án logo để chọn ra phương án mình ưng ý nhất
Trong đó sẽ có 1 phương án được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng, 2 – 4 thiết kế còn lại là ý tưởng của thiết kế dựa trên yêu cầu của khách hàng. Không giới hạn số lần chỉnh sửa
2. Khách hàng sẽ nhận được bộ quy chuẩn với 5 hạng mục trở lên
1. Ý tưởng thiết kế logo chuẩn
2. Logo thể hiện trên lưới
3. Quy chuẩn logo thể hiện trên nền màu
4. Quy chuẩn logo thể hiện trên nền ảnh
5. Quy chuẩn màu sắc logo
3. Khách hàng sẽ nhận được bộ nhận diện 10 hạng mục trở lên
1. Giấy viết thư 2. Danh thiếp 3. Phong bì thư 4. Tiêu đề thư 5. Kẹp tài liệu 6. Thẻ nhân viên 7. Đồng phục nhân viên |
7. Biển công ty
8. Banner facebook 9. Chữ ký email 10. Powerpoint |
4. Khách hàng sẽ được kí hợp đồng rõ ràng minh bạch.
Hợp đồng sẽ có thời gian thiết kế, đội ngũ tham gia thiết kế, các hạng mục khách hàng sẽ được nhân sau khi bàn giao, trong quá trình thiết kế khách hàng hoàn toàn không mất bất cứ phụ phí nào khác.
(Dành cho các doanh nghiệp mới thành lập)
1. Khách hàng có 3 – 5 phương án logo để chọn ra phương án mình ưng ý nhất
Trong đó sẽ có 1 phương án được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng, 2 – 4 thiết kế còn lại là ý tưởng của thiết kế dựa trên yêu cầu của khách hàng. Không giới hạn số lần chỉnh sửa
2. Khách hàng sẽ nhận được bộ quy chuẩn với 10 hạng mục trở lên
1. Ý tưởng thiết kế logo chuẩn 2. Logo thể hiện trên lưới 3. Quy chuẩn logo thể hiện trên nền màu 4. Quy chuẩn logo thể hiện trên nền ảnh 5. Quy chuẩn màu sắc logo |
6. Kích thước tối thiểu khi sử dụng logo 7. Khoảng trống bắt buộc khi sử dụng logo 8. Các trường hợp không cho phép sử dụng logo 9. Quy chuẩn font chữ 10. Tín hiệu nhận biết logo |
3. Khách hàng sẽ nhận được bộ nhận diện 25 hạng mục trở lên
A. Bộ nhận diện văn phòng 1. Danh thiếp 2. Giấy viết thư 3. Tiêu đề thư 4. Phong bì thư 5. Hoá đơn 6. Kẹp tài liệu 7. Thẻ nhân viên 8. Đồng phục nhân viên |
B. Bộ nhận diện ngoài trời 1. Biển hiệu công ty 2. Biển hiệu trước văn phòng 3. Biển hiệu đại lý 4. Biển quảng cáo ( Pano) 5. Băng rôn 6. Phương tiện vận tải 7. Phương tiện giao thông 8. Standee, cờ |
C. Bộ nhận diện maketing 1. Brochure 2. Catalogue 3. Hồ sơ năng lực 4. Tờ rơi, tờ gấp 5. Tem nhãn sản phẩm 6. Banner ads 7. Email marketing 8. Powerpoint 9. Website….. |
4. Khách hàng sẽ được kí hợp đồng rõ ràng minh bạch.
Hợp đồng sẽ có thời gian thiết kế, đội ngũ tham gia thiết kế, các hạng mục khách hàng sẽ được nhân sau khi bàn giao, trong quá trình thiết kế khách hàng hoàn toàn không mất bất cứ phụ phí nào khác.
5. Khách hàng được đội ngũ chuyên viên tư vấn nhiệt tình, tận tâm
(Dành cho các doanh nghiệp mới thành lập)
1. Khách hàng có 3 – 5 phương án logo để chọn ra phương án mình ưng ý nhất
Trong đó sẽ có 1 phương án được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng, 2 – 4 thiết kế còn lại là ý tưởng của thiết kế dựa trên yêu cầu của khách hàng. Không giới hạn số lần chỉnh sửa
2. Khách hàng sẽ nhận được bộ quy chuẩn với 10 hạng mục trở lên
1. Ý tưởng thiết kế logo chuẩn 2. Logo thể hiện trên lưới 3. Quy chuẩn logo thể hiện trên nền màu 4. Quy chuẩn logo thể hiện trên nền ảnh 5. Quy chuẩn màu sắc logo |
6. Kích thước tối thiểu khi sử dụng logo 7. Khoảng trống bắt buộc khi sử dụng logo 8. Các trường hợp không cho phép sử dụng logo 9. Quy chuẩn font chữ 10. Tín hiệu nhận biết logo |
3. Khách hàng sẽ nhận được bộ nhận diện 25 hạng mục trở lên
A. Bộ nhận diện văn phòng 1. Danh thiếp 2. Giấy viết thư 3. Tiêu đề thư 4. Phong bì thư 5. Hoá đơn 6. Kẹp tài liệu 7. Thẻ nhân viên 8. Đồng phục nhân viên |
B. Bộ nhận diện ngoài trời 1. Biển hiệu công ty 2. Biển hiệu trước văn phòng 3. Biển hiệu đại lý 4. Biển quảng cáo ( Pano) 5. Băng rôn 6. Phương tiện vận tải 7. Phương tiện giao thông |
C. Bộ nhận diện maketing 1. Brochure 2. Catalogue 3. Hồ sơ năng lực 4. Tờ rơi, tờ gấp 5. Tem nhãn sản phẩm 6. Banner ads 7. Email marketing 8. Powerpoint 9. Website….. |
4. Khách hàng sẽ được kí hợp đồng rõ ràng minh bạch.
Hợp đồng sẽ có thời gian thiết kế, đội ngũ tham gia thiết kế, các hạng mục khách hàng sẽ được nhân sau khi bàn giao, trong quá trình thiết kế khách hàng hoàn toàn không mất bất cứ phụ phí nào khác.
5. Khách hàng được đội ngũ chuyên viên tư vấn nhiệt tình, tận tâm