Kiến tạo thương hiệu - Nâng tầm đẳng cấp

40 Logo thương hiệu nổi tiếng và những bí mật ẩn giấu của chúng

08/11/2023

Mỗi Logo Tốt đều Kể một Câu chuyện!

Trong thế giới kinh doanh, mọi thương hiệu đều đang tìm kiếm một vị trí độc nhất trên thị trường. Họ xây dựng các chiến lược và kế hoạch đặc biệt để nắm bắt vị trí này. Trong bài viết này, chúng ta thảo luận về 40 Logo thương hiệu nổi tiếng và những bí mật ẩn giấu của chúng.

Mặc dù có vẻ như những kế hoạch, chiến lược và các nội dung kinh doanh khác này là tất cả những gì giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật, nhưng có một yếu tố nghệ thuật mà mọi doanh nghiệp thời hiện đại đều phải có, đóng vai trò là yếu tố phân biệt chính trên thị trường: logo của các thương hiệu.

Logo được sinh ra từ nhu cầu phân biệt và giao tiếp, một khuôn mặt và yếu tố nhận dạng.

Lịch sử thiết kế logo bắt nguồn từ gia huy cổ xưa, chữ tượng hình và biểu tượng. Các phiên bản đầu tiên của logo được phát triển vào thời Trung cổ (khoảng năm 1300 sau Công Nguyên), khi các cửa hàng và nhà công cộng sử dụng bảng hiệu để đại diện cho chính họ.

Các thiết kế logo hiện đại đầu tiên được tạo ra vào đầu những năm 1900, phát triển cùng với việc in ấn hàng loạt.

Ngày nay, các thương hiệu cố gắng thực hiện mục đích tương tự bằng cách sử dụng logo, nhưng thông điệp của họ ngày càng trở nên phức tạp và phức tạp hơn. Các thương hiệu sử dụng cách kể chuyện nhiều hơn khi họ muốn thu hút người tiêu dùng và tạo dựng niềm tin vào thương hiệu của mình.

Mọi người yêu thích những câu chuyện, đặc biệt là đằng sau những thương hiệu mà họ tin tưởng, tin tưởng và mua hàng, vì họ cảm thấy được kết nối với chúng và thiết kế logo thương hiệu sẽ kể những câu chuyện này theo cách trực quan đơn giản.

Chúng ta nhìn thấy rất nhiều logo thương hiệu mỗi ngày và quen thuộc với chúng, nhưng liệu chúng ta có nghe được câu chuyện về chúng không?

Ý nghĩa của một số từ có thể trông rõ ràng từ logo nhưng có thể không phải vậy. Một số có thể không có ý nghĩa gì cả và trông có vẻ ngẫu nhiên.

Bạn đã từng nhìn vào những dòng chữ của Adidas hay sinh vật có hình dáng kỳ dị trên cốc Starbucks của mình và tự hỏi: tại sao họ lại đặc biệt chọn điều đó? Chúng không hề ngẫu nhiên chút nào.

Chúng hầu như luôn có một câu chuyện gắn liền với thương hiệu hoặc truyền đạt tầm nhìn, mục tiêu của thương hiệu.

Dưới đây là 20 logo thương hiệu phổ biến và nổi tiếng cùng ý nghĩa cũng như những bí mật ẩn giấu của chúng:

1. Microsoft

Microsoft Logo

Microsoft, một trong những công ty công nghệ lớn nhất và có ảnh hưởng nhất trên thế giới, được thành lập vào năm 1975. Logo đã thay đổi 5 lần kể từ đó. Logo hiện tại được tạo bởi nhân viên của Microsoft vào năm 2012.

Đặc điểm nổi bật của nó là phông chữ Segoe UI và biểu tượng thương hiệu được tạo thành từ bốn màu (đỏ, vàng, xanh lá cây, xanh lam), được cho là đại diện cho các sản phẩm của nó- PowerPoint (đỏ), Outlook (vàng), Excel (xanh lá cây), Từ (màu xanh).

2. Gucci

Gucci Logo

Gucci có một trong những logo thương hiệu thời trang xa xỉ mang tính biểu tượng nhất trên thế giới. Nó có một logo nghệ thuật và cổ điển, không thay đổi kể từ khi thành lập.

Nhưng người ta có thể thắc mắc tại sao nó lại có hai chữ G thay vì hai chữ C như tên Gucci. Logo được tạo ra bởi Aldo Gucci để tôn vinh cha ông và người sáng lập Gucci, Guccio Gucci.

3. Domino

Domino Logo

Domino’s, chuỗi cửa hàng pizza lớn nhất thế giới với mạng lưới cửa hàng khổng lồ, thương hiệu này có logo hình học trông giống như hai quân domino.

Chủ sở hữu Tom Monaghan đã thiết kế logo có hai hình vuông, nhằm mục đích khiến người ta liên tưởng đến hộp bánh pizza và ba dấu chấm trong hộp tượng trưng cho ba cửa hàng ban đầu được ông mua.

Màu đỏ, xanh lam và trắng được chọn vì chúng thu hút sự chú ý nhanh chóng.

4. Đại học Harvard

Harvard University Logo

Đại học Harvard, một trong những ngôi trường danh giá nhất thế giới, có logo hình chiếc khiên với ba cuốn sách mở với chữ “Veritas”, tiếng Latin nghĩa là sự thật.

Những cuốn sách này thể hiện tầm quan trọng của việc học tập và màu đỏ thẫm mang tính biểu tượng đã được chọn thay vì màu đỏ tươi bởi đa số sinh viên vào năm 1875.

Màu đỏ thẫm được phổ biến bởi Charles W. Eliot Benjamin, người đã cung cấp những chiếc khăn màu đỏ thẫm cho đồng đội của họ để khán giả có thể phân biệt giữa đội thủy thủ của Harvard và các đội khác trong một cuộc đua thuyền.

5. Puma

Puma Logo

Logo của thương hiệu đồ thể thao nổi tiếng Puma có hình ảnh một con báo sư tử đang nhảy, một con báo vẫn hoạt động cả ngày lẫn đêm. Nó hoàn toàn phù hợp với thái độ “năng động” mà mọi thương hiệu đồ thể thao đều hướng tới truyền tải.

6. Evernote

Evernote Logo

Ứng dụng ghi chú, sắp xếp và quản lý công việc phổ biến này có logo đầu voi. Nó truyền tải một cách hoàn hảo thông điệp về “trí nhớ tốt” vì voi được cho là có trí nhớ tuyệt vời. Tục ngữ có câu: Elephants Never Forget.

7. Unilever

Unilever Logo

Thương hiệu tiêu dùng nổi tiếng Unilever có một logo rất thú vị vì nó bao gồm 24 biểu tượng.

Nó có thể trông giống như sự kết hợp ngẫu nhiên của các biểu tượng tạo thành biểu tượng ‘U’ nhưng có 24 biểu tượng nhỏ hơn. Mỗi chiếc tượng trưng cho sản phẩm mà công ty kinh doanh, từ lá trà, lọ, thìa cho đến lọn tóc tượng trưng cho dầu gội đầu.

8. Adidas

Adidas Logo

Adidas là một trong những thương hiệu thể thao lâu đời và cao cấp nhất trên thị trường. Logo của nó có ba đường hướng ra ngoài, tạo thành một ngọn núi.

Hình ảnh ngọn núi này được tạo ra để tượng trưng cho những thách thức mà con người cần phải vượt qua và những mục tiêu cần đạt được.

9. Amazon

Amazon Logo

Là một trong những công ty có lợi nhuận cao nhất thế giới, thuộc sở hữu của Jeff Bezos rất nổi tiếng, Amazon có một logo thú vị với mũi tên màu vàng bên dưới chữ amazon.

Mũi tên chỉ từ ‘a’ đến ‘z’, tượng trưng cho sự đa dạng của sản phẩm họ bán và nó cũng giống như nụ cười tượng trưng cho sự hài lòng của khách hàng.

10. Mercedes-Benz

Mercedes Logo

Mercedes-Benz cũng có một trong những logo dễ nhận biết nhất trên thế giới. Thương hiệu mạnh tượng trưng cho sự sang trọng và tinh tế.

Logo của nó đã phát triển từ một ngôi sao ba cánh vàng thành một ngôi sao bạc được bao bọc trong một vòng tròn. Ngôi sao ba cánh tượng trưng cho sự phổ biến và sức mạnh của động cơ của họ trên đất liền, trên biển và trên không.

11. Starbucks

Starbucks Logo

Starbucks có một trong những logo gây tranh cãi nhất, khi mọi người liên tục đoán ý nghĩa đằng sau logo khó hiểu.

Logo của thương hiệu cà phê nổi tiếng này có hình nàng tiên cá với những con cá trên cả hai tay, đó là hình tượng của người Hy Lạp. Người ta nói rằng giống như còi báo động thu hút các thủy thủ, thương hiệu này nhằm mục đích thu hút những người yêu thích cà phê.

12. Audi

Audi Logo

Những chiếc nhẫn bạc nổi tiếng của hãng xe hơi hạng sang là thứ được rất nhiều người mong muốn trang bị trên chiếc xe của mình.

Tại sao lại có bốn chiếc nhẫn, người ta có thể nghĩ. Nó tượng trưng cho sự sáp nhập của bốn hãng ô tô: Audi, DKW, Horch và Wanderer, tạo thành Auto Union AG. Việc các vòng bạc lồng vào nhau tượng trưng cho sự hợp nhất của bốn công ty.

13. Walt Disney

Walt Disney Logo

Walt Disney là tất cả về nghệ thuật và sáng tạo; do đó, logo của họ đại diện giống nhau. Logo biểu tượng có một lâu đài tượng trưng cho phép thuật dành cho cả trẻ em và người lớn.

Logo hoạt hình phức tạp được cho là thể hiện hình ảnh chi tiết về lâu đài của cô bé lọ lem, được mọi người biết đến, tượng trưng cho phép thuật.

14. Nestle

Nestle Logo

Công ty FMCG hàng đầu có logo hình tổ chim có hai chú gà con và chim mẹ. Phiên bản đầu tiên có tấm khiên gia đình của ông chủ Henri Nestle, bên trong có một cái tổ.

Cuối cùng họ đã loại bỏ hình chiếc khiên và chỉ giữ lại chiếc tổ. Phiên bản hiện tại được tạo ra vì nó thể hiện định hướng chính của công ty – “thực phẩm dành cho trẻ ăn”.

15. Toblerone

Toblerone Logo

Thanh sô cô la nổi tiếng, Toblerone, đã có từ khá lâu. Logo hiện tại của nó có hình một ngọn núi, tượng trưng cho Núi Matterhorn ở Thụy Sĩ.

Ẩn bên trong ngọn núi là một con gấu, tượng trưng cho hương vị mật ong độc đáo có trong sô cô la và thực tế là sô cô la được sản xuất tại Thành phố Gấu.

16. Bồ câu

Dove Logo

Dove, thương hiệu Unilever, là một trong những thương hiệu chăm sóc da được ưa chuộng nhất trên thế giới, nổi tiếng với thanh xà phòng mang tính biểu tượng.

Loại xà phòng này lần đầu tiên được phát triển cho Hải quân để điều trị tình trạng da khô do tiếp xúc với nước biển và cát.

Do sự phổ biến của nó, nó đã được đặt tên là Dove vào năm 1957 và biểu tượng chim bồ câu vì nó là biểu tượng của “hòa bình”, do lịch sử sử dụng trong quân sự của nó.

17. Xiaomi

Xiaomi Logo

Xiaomi là một công ty công nghệ Trung Quốc bắt đầu bán điện thoại di động vào năm 2013 và đã trở nên nổi tiếng kể từ đó. Từ Xiaomi là tiếng Trung Quốc, được phát âm là “Shao-Mi”.

Rất khó để phát âm từ “shao” đối với những người không phải là người bản xứ, đó là lý do tại sao logo có chữ ‘Mi’, thể hiện tầm nhìn của công ty trong việc nắm bắt thị trường quốc tế.

18. Twitter

Twitter Logo

Logo phổ biến của Twitter có thể trông rất rõ ràng đối với bạn – một con chim màu xanh, vì các tin nhắn được gửi trên nền tảng truyền thông xã hội được gọi là ‘tweet’, âm thanh mà loài chim tạo ra.

Tuy nhiên, con chim còn có ý nghĩa biểu tượng – nó tượng trưng cho sự tự do và những khả năng vô tận. Nó cũng trình bày ý tưởng về cách truyền tải những tin nhắn ngắn nhanh như chim bay.

19. NASA

Nasa Logo

NASA có một trong những logo dễ nhận biết nhất, được in trên nhiều mặt hàng khác nhau như quần áo, túi xách, văn phòng phẩm, v.v. Logo là một logo phức tạp chứa nhiều yếu tố.

Hình tròn màu xanh tượng trưng cho một hành tinh. Các ngôi sao đại diện cho không gian. Quỹ đạo tròn xung quanh dòng chữ thể hiện du hành vũ trụ và cánh hình chữ V màu đỏ tượng trưng cho ngành hàng không.

20. Levi’s

Levis Logo

Thương hiệu quần jean mang tính biểu tượng có một logo mà bạn chắc chắn đã nhận thấy ở mặt sau quần jean của nó. Logo là một chữ lồng và có chữ Levi’s được viết bằng hình màu đỏ có hình cánh dơi thú vị.

Cánh dơi tạo thành hình dạng của những chiếc túi ở phía sau quần jean Levi’s.

21. LG

Lg Logo

Thương hiệu điện tử bình dân có logo màu hồng và trắng đáng nhớ. Mặc dù hầu hết mọi người nghĩ rằng họ đã giải quyết được chữ L và G trong logo nhưng vẫn có một điều gì đó có thể bỏ sót.

Chữ L và G trong logo được đặt để tạo thành một khuôn mặt, mang lại cho thương hiệu yếu tố con người và cảm giác lôi cuốn.

Logo là một công cụ thú vị để kể câu chuyện về công ty. Chúng ta gặp rất nhiều trong số chúng trong cuộc sống hàng ngày, nhưng nếu nhìn kỹ, chúng ta có thể thấy rằng chúng có ý nghĩa sâu sắc và hấp dẫn hơn.

Có thể nói một cách an toàn rằng bạn có thể đánh giá một công ty qua logo của nó.

22. Apple

Apple Logo

Logo Apple là một trong những logo dễ nhận biết nhất trên thế giới, logo Apple  được cho là xuất phát từ câu chuyện nổi tiếng về Adam và Eva.

Quả táo được cho là quả táo của đêm giao thừa trong kinh thánh và tượng trưng cho những quả của Cây Tri thức.

23. Google

Google Logo

Google là một biểu tượng cực kỳ dễ nhận biết trên toàn thế giới. Logo của Google được cho là tượng trưng cho việc họ không chơi theo luật và chỉ nhằm mục đích giải trí. Thay vì sử dụng một kiểu chữ hoặc biểu tượng điên rồ, họ chọn truyền tải thông điệp của mình bằng màu sắc.

Họ gắn bó với bảng màu cơ bản nhưng đã phá vỡ nó bằng màu phụ, màu xanh lá cây.

24. IBM

Ibm Logo

Logo nổi tiếng của IBM được công nhận trên toàn cầu. Các sọc trắng đi qua các mẫu chữ tạo ảo giác về các dấu bằng nhau ở phần dưới của các chữ cái, tượng trưng cho sự bình đẳng.

25. Cisco

Cisco Logo

Cisco , công ty dẫn đầu thế giới về mạng Internet, được đặt tên theo vị trí trụ sở chính của công ty tại San Francisco.

Mặc dù tên gọi của nó không có ý nghĩa ẩn giấu nhưng các sọc xanh phía trên logo không chỉ tượng trưng cho nam châm điện mà còn tượng trưng cho Cầu Cổng Vàng.

26. NBC

Nbc Logo

Logo của NBC có một số ý nghĩa ẩn giấu. Rõ ràng đó là con công, nhưng tại sao? Khi logo được phát triển, tivi màu đã được giới thiệu (giải thích về cầu vồng màu sắc) và mạng muốn có một logo có thể khiến những người sở hữu tivi đen trắng phải chuyển đổi.

Vì vậy, họ đã sử dụng cụm từ phổ biến (vào thời điểm đó), ‘tự hào như một con công’, quảng bá rằng họ tự hào về hệ thống màu sắc mới của mình.

Sáu màu khác nhau của những chiếc lông vũ tượng trưng cho sáu bộ phận khác nhau của NBC.

27. FedEx

Fedex Logo

FedEx là một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trên thế giới, nhưng trong trường hợp bạn bỏ lỡ nó, hãy nhìn giữa chữ “E” và chữ “x”. Trong khoảng trắng có một mũi tên đại diện cho tốc độ và độ chính xác.

28. McDonald

Mcdonald Logo

Mọi người đều biết về Golden Arches và chữ “M” là viết tắt của “McDonald’s”.

Nhưng điều bạn có thể không biết là vào những năm 1960, nhà tư vấn thiết kế và nhà tâm lý học Louis Cheskin đã nói rằng khách hàng vô thức nhận ra logo là “biểu tượng của một cặp vú nuôi dưỡng”.

Rất có thể người đàn ông này đã chán nản về mặt tình dục vào thời điểm đó.

29. LEGO

Lego Logo

Tên của công ty đồ chơi Đan Mạch xuất phát từ cụm từ tiếng Đan Mạch “ leg godt ”, có nghĩa là “chơi giỏi”.

30. Baskin Robbins – Logo thương hiệu nổi tiếng về kem

Baskin Robbins Logo

Baskin Robbins được biết đến với 31 hương vị kem. Làm nổi bật bằng màu hồng, số 31 được ẩn trong chữ “B” và “R” trên logo của họ, đóng vai trò như đường cong của chữ “B” và thân của chữ “R”.

Logo tượng trưng cho niềm vui và năng lượng, giống như cảm giác của bạn khi ăn kem của họ.

31. Wendy’s

Wendy's Logo

Nếu bạn nhìn kỹ hơn vào logo của Wendy, đó là từ ẩn “MẸ”, bạn có nhận ra không?

Từ này xuất hiện trên cổ áo của Wendy, ám chỉ rằng cách nấu ăn của họ giống như những bữa ăn mẹ nấu ở nhà. Tôi không biết nhiều bà mẹ làm bánh mì kẹp thịt hình vuông và phục vụ chúng bằng cốc giấy chứa đầy sốt cà chua, nhưng Wendy chắc chắn phải làm như vậy!

32. Sở thú Pittsburgh & Thủy cung PPG 

Pittsburgh Zoo Logo

Thoạt nhìn logo của Sở thú Pittsburgh trông giống như một cái cây đơn giản, nhưng hãy chờ xem.. Nếu nhìn vào không gian âm, bạn sẽ thấy hình ảnh cả một con khỉ đột và một con sư tử đang quay mặt vào nhau. Phía dưới gốc cây còn có 2 chú cá nhảy lên khỏi mặt nư

Điều này giúp giới thiệu các loài động vật hoang dã có thể được nhìn thấy ở sở thú. Đó là một trong những logo không gian âm yêu thích của chúng tôi và thường được nhắc đến khi thảo luận về không gian âm trong thiết kế logo.

33. Chick-fil-A

Chick Fil A Logo

Điều này khá rõ ràng, nhưng nếu không, bạn cần kiểm tra mắt. Thiết kế logo Chick-fil-A kết hợp hình con gà vào chữ “C.” Chúng tôi thấy điều này trong rất nhiều logo của nhà hàng Chicken, nhưng chúng tôi thích sự kết hợp ở đây, nó không quá lố và đó là một sự bổ sung thông minh.

34. Tour de France

Tour De France Logo

Logo Le Tour De France không chỉ có một mà có tới hai thông điệp ẩn bên trong logo.

Một cái rõ ràng hơn cái kia và đây là người đi xe đạp tạo nên chữ “R”, nhưng cái thứ hai nhẹ nhàng hơn. Vòng tròn màu vàng đóng vai trò là bánh xe đạp cũng chính là mặt trời, biểu thị các sự kiện của cuộc đua chỉ diễn ra vào ban ngày. Đơn giản và thông minh!

35. Coca-Cola

Cocacola Logo

Đó không phải là một logo mà bạn thường thấy trong các bài viết về những logo nổi tiếng kể một câu chuyện và ẩn chứa những bí mật.

Việc phát hiện ra bí mật ẩn giấu này sẽ mất một thời gian vì nó không phải là bí mật mà hầu hết mọi người đều biết. Cờ Đan Mạch hiện diện trong nhãn hiệu Coca-Cola.

Đây không phải là ý định ban đầu, nhưng khi họ phát hiện ra lá cờ Đan Mạch, quốc gia được mệnh danh là quốc gia hạnh phúc nhất trên Trái đất, họ đã dàn dựng một hoạt động truyền thông tại sân bay lớn nhất Đan Mạch, nơi họ chào đón những người cầm cờ.

Tại sao họ không chào đón họ bằng Coke vẫn còn là một bí ẩn.

36. Sony VAIO 

Sony Vio Logo

Sony Vaio hay còn gọi là  Visual Audio Intelligence Organizer được cả thế giới biết đến nhờ công nghệ nhưng không phải ai cũng biết ý nghĩa đằng sau thiết kế logo.

Vaio đại diện cho sự tích hợp cả công nghệ analog và kỹ thuật số trong các sản phẩm của mình. Các chữ cái “VA” được tạo ra trông giống như một làn sóng tương tự, trong khi “IO” giống với số 1 và 0, biểu thị tín hiệu số hoặc mã nhị phân. Thông minh!

37. Gillette

Gillette Logo

Gillette , một công ty sản xuất dao cạo râu, có thiết kế logo sắc như dao cạo. Những đường cắt phức tạp và chính xác ở chữ “G” và “I” trông như thể chúng đã được cắt bỏ cẩn thận bằng một chiếc dao cạo Gillette cực sắc.

38. Sun Microsystems

Sun Logo

Sun Microsystems là một công ty công nghệ được Oracle mua lại. Mặc dù công ty không còn tồn tại dưới hình thức Sun Microsystems nữa, nhưng logo vẫn được tham chiếu và giới thiệu trong sách logo vì ý tưởng độc đáo của nó.

Logo hình kim cương không chỉ là một loạt các đường nguệch ngoạc mà nó còn bao gồm các chữ “U” và “N”. Một số chữ cái được xếp chồng lên nhau tạo thành chữ “S”.

Tất cả những điều này tạo nên từ “SUN” lặp đi lặp lại.

39. Tostitos

Tostitos Logo

Tostitos , thương hiệu khoai tây chiên và salsa nổi tiếng, có một số hình ảnh vui nhộn ẩn trong kiểu chữ của nó. “Tit” trong Tostitos là hai người thưởng thức khoai tây chiên và salsa tại bàn, cho thấy bữa ăn nhẹ rất thú vị và mang tính xã hội.

Thật tuyệt khi bạn nhìn thấy những điều thú vị, thông minh như thế này trong một thiết kế logo.

40. Pinterest 

Pinterest Logo

Pinterest lấy tên từ ý tưởng ‘ghim’ những thứ bạn thích vào một bảng. Để nâng cao ý tưởng về chiếc ghim, chữ “P” tượng trưng cho một chiếc đinh ghim.

Điều này tập hợp khía cạnh thực tế của việc ghim thứ gì đó lên tường của bạn và thực hiện việc đó trong thời đại kỹ thuật số.

SẢN PHẨM GRS

VIDEO CÁC SẢN PHẨM VÀ VĂN HÓA GRS

ƯU ĐÃI KHỦNG
Tặng
30 %

TRI ÂN KHÁCH HÀNG ĐĂNG KÝ ĐẦU TIÊN TRONG THÁNG 09