Kiến tạo thương hiệu - Nâng tầm đẳng cấp

40 cách kết hợp màu sắc logo đẹp mắt

21/01/2024

Màu sắc là một trong những điều quan trọng nhất cần xem xét khi tạo logo của bạn. Sử dụng cách phối màu logo phù hợp là rất quan trọng vì nó sẽ tác động đến nhận thức của mọi người về thương hiệu của bạn.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét các cách kết hợp màu sắc logo tốt nhất được một số thương hiệu nổi tiếng nhất sử dụng để giúp bạn có được nguồn cảm hứng cần thiết cho dự án tiếp theo của mình.

Chúng tôi cũng sẽ phân tích ý nghĩa của từng màu logo để giúp bạn hiểu cách chọn bảng màu logo tốt nhất.

1. Những điều bạn cần biết về tâm lý màu sắc

Bang tam ly mau sac

Tâm lý học về màu sắc cho rằng mỗi màu tượng trưng cho một cảm giác khác nhau và tác động đến cách chúng ta suy nghĩ và hành xử. Sự kết hợp màu sắc khác nhau có thể ảnh hưởng đến các quyết định hàng ngày của chúng ta, chẳng hạn như những món đồ chúng ta chọn hoặc mua.

Màu sắc thương hiệu có thể gợi lên cảm xúc, giúp định vị thương hiệu và làm cho chúng nổi bật giữa những thương hiệu khác.

Xem thêm: Tâm lý màu sắc trong thiết kế logo

2. 5 kiểu kết hợp màu sắc

5 kieu ket hop mau sac

Để biết cách tạo ra sự kết hợp màu sắc đẹp mắt, chúng ta phải hình dung ra bánh xe màu. Để tạo ra sự kết hợp màu sắc đẹp mắt, bạn có thể chọn một trong các kiểu kết hợp màu sau đây:

Sự kết hợp màu sắc độc đáo

Kiểu kết hợp màu này sử dụng màu chính kết hợp với màu đen hoặc trắng.

Sự kết hợp màu sắc bổ sung

Sự kết hợp màu sắc bổ sung được thực hiện giữa các màu nằm ở phía đối diện của bánh xe màu.

Phối màu tương đồng

Đây là sự kết hợp màu sắc giữa các màu nằm cạnh nhau trên bánh xe màu.

Kết hợp ba màu

Sự kết hợp ba màu sử dụng ba màu cách đều nhau trên bánh xe màu.

Kết hợp màu tứ giác  

Phối màu tứ giác sử dụng bốn màu cách đều nhau trên bánh xe màu.

3. Điều gì xảy ra với sự kết hợp màu sắc logo xấu?

VSo sach su ket hop mau sac logo tot va toi

Hãy để tôi bắt đầu bằng cách nói với bạn rằng sự kết hợp màu sắc logo xấu vẫn tồn tại và chúng xảy ra thường xuyên hơn bạn nghĩ.

Bạn có thể tin rằng màu sắc thương hiệu mang tính chủ quan và không có sự kết hợp màu sắc tệ hại nào.

Nhưng bạn có thể đã sai.

Kết hợp màu sắc phù hợp là một môn khoa học bao gồm mọi thứ từ thiết kế đến tâm lý học, vì vậy việc chọn màu thiết kế logo ngẫu nhiên mà không có kiến ​​thức đúng đắn có thể dẫn đến một kết quả thảm khốc.

Nhưng bạn không cần phải tin lời tôi về điều này – chỉ cần nhìn vào hình minh họa bên dưới và tự mình cảm nhận.

Hơn nữa, có những cách phối màu logo không phù hợp với cá tính của thương hiệu.

Các thương hiệu nổi tiếng sử dụng sự kết hợp màu sắc và hình dạng cho logo phù hợp với cá tính của họ và đã là thương hiệu của công ty họ. Chưa kể rằng chúng còn in sâu vào trí nhớ thị giác của chúng ta đến mức chúng ta nghĩ đến thương hiệu mỗi khi nhìn thấy thứ gì đó tương tự.

Đây là bằng chứng. Một nhà thiết kế đồ họa người Brazil, Paula Rupolo, đã hoán đổi màu sắc thương hiệu trên logo của các công ty nổi tiếng để cho thấy tầm quan trọng của màu sắc khi nói đến nhận thức của chúng ta về thương hiệu.

Mau sac logo Coca-Cola Pepsi

Doi mau logo Subway McDonalds

4. 40 bảng màu logo đẹp để lấy cảm hứng

Chúng tôi đã tuyển chọn và phân tích một số màu logo đẹp nhất để xem chúng đã sử dụng sự kết hợp màu nào, xem xét ý nghĩa của màu sắc thương hiệu và những gì chúng ta có thể học được từ chúng. Cho dù bạn sử dụng công cụ tạo logo hay yêu cầu sự trợ giúp của nhà thiết kế thì bạn nên biết về điều này.

Hãy xem danh sách 40 cách kết hợp màu sắc trong logo, được nhóm theo màu chính. Nếu bạn muốn đọc về một sự kết hợp màu cụ thể, chỉ cần nhấp vào nó để chuyển thẳng đến phần đó.

4.1. Sự kết hợp màu sắc logo màu vàng

Logo màu vàng gợi lên sự lạc quan, tươi sáng, thân thiện và rõ ràng. Màu vàng trong thiết kế tượng trưng cho mặt trời nên gợi nhớ đến sự sống, ánh sáng và sự ấm áp.

Bảng màu logo màu vàng là sự lựa chọn tuyệt vời cho những thương hiệu muốn tạo ra một hình ảnh thân thiện và vui vẻ. Màu vàng chủ yếu được kết hợp với một màu tương phản để tạo nên cấu trúc và đặc tính.

  • Logo màu đen và màu vàng – Nikon

cach ket hop logo mau vang va mau den Nikon

Logo Nikon sử dụng màu vàng làm màu chính, kết hợp với độ tương phản mạnh mẽ của màu trắng và đen. Sự kết hợp màu sắc logo này cho thấy một thương hiệu thân thiện và tươi sáng, đặt khách hàng làm trung tâm sự quan tâm của họ.

Nikon sử dụng sự kết hợp màu đen và vàng mang tính biểu tượng từ năm 1949 và logo hiện tại được giới thiệu vào năm 2003.

  • Logo màu vàng và đỏ – Shell 

cach ket hop logo mau vang va do Shell

Logo màu vàng và đỏ là những logo sáng sủa với khía cạnh ấm áp, đầy nắng và sáng tạo, giống như ví dụ tiếp theo này.

Logo Shell sử dụng lớp vỏ màu vàng được bao quanh bởi đường viền màu đỏ mang ý nghĩa lạc quan, đáng tin cậy và vui tươi. Thương hiệu đã chọn màu sắc tươi sáng, đầy nắng của công ty để gợi ý về mối liên hệ với California và Tây Ban Nha.

  • Logo màu vàng và xanh – Subway 

cach ket hop logo mau xanh la cay va vang Subway

Logo Subway sử dụng màu vàng và xanh lá cây để gợi lên sự tươi mới, nguyên liệu tự nhiên và sự lạc quan. Khẩu hiệu được sử dụng với logo này là “Ăn tươi”. Màu sắc thương hiệu chỉ cho thấy điều đó.

  • Logo màu vàng và xanh – Pokemon 

cach ket hop logo mau vang va xanh lam Pokemon

Logo Pokemon được tạo ra vào năm 1998 và sử dụng loại màu vàng với đường viền màu xanh lam, rất phù hợp để gợi ý sự vui tươi, vui nhộn và trò chơi. Màu vàng cũng là màu của Pikachu, một trong những nhân vật nổi tiếng nhất của loạt phim.

  • Logo màu vàng và tím – Los Angeles Lakers 

cach ket hop logo mau vang va tim Los Angeles Lakers

Logo kết hợp ba màu cơ bản của câu lạc bộ bóng rổ nổi tiếng: vàng, tím và trắng. Sự tương phản bổ sung mạnh mẽ cho thấy sự lạc quan và sức mạnh.

Bảng màu logo này vừa bắt mắt vừa lôi cuốn.

4.2. Sự kết hợp màu sắc logo màu cam

Màu cam là sự kết hợp giữa màu vàng rực rỡ của nắng và màu đỏ nồng nàn, tạo nên màu sắc tươi sáng, táo bạo, vui tươi được các thương hiệu sử dụng để thể hiện cá tính mạnh mẽ, sáng tạo nhưng vẫn thân thiện. Một số logo mang tính biểu tượng nhất sử dụng màu cam làm màu chính rất sáng tạo và tràn đầy năng lượng.

Logo màu cam còn khiến chúng ta liên tưởng ngay đến loại trái cây này, để lại vị chua chua ngọt ngọt tươi mát trong miệng.

Chúng ta hãy xem một số cách phối màu logo màu cam nổi tiếng nhất hiện có.

  • Logo màu cam và đen – Harley Davidson 

cach ket hop logo mau cam va mau den Harley Davidson

Logo Harley Davidson mang tính biểu tượng sử dụng màu cam làm màu chủ đạo và nói lên sự tự do, lòng dũng cảm và sức mạnh—giá trị cốt lõi của thương hiệu.

Kết hợp với đường viền màu đen và văn bản màu trắng mang lại độ tương phản mạnh mẽ, logo đậm nét và phong cách, rất phù hợp với thương hiệu huyền thoại này.

  • Logo màu cam và đỏ – Mastercard 

cach ket hop logo mau cam va mau do Mastercard

Về mặt kỹ thuật, logo Mastercard sử dụng sự kết hợp của hai màu sắc mạnh mẽ là đỏ và vàng. Tuy nhiên, hai màu này kết hợp với nhau và ở giữa, bạn cũng có thể thấy màu cam. Màu đỏ tượng trưng cho cuộc sống, lòng dũng cảm và sức sống, trong khi màu cam tượng trưng cho hạnh phúc và thịnh vượng. Họ kết hợp với nhau để gợi ý rằng có thể có một cuộc sống hạnh phúc, thịnh vượng khi sử dụng dịch vụ của họ.

  • Logo màu xanh và cam – Tide

cach ket hop logo mau cam va mau xanh lam Tide

Logo Tide là một ví dụ tuyệt vời về việc sử dụng sự kết hợp màu bổ sung để nâng cao thiết kế bằng cách sử dụng độ tương phản động.

Thiết kế mắt bò màu cam và vàng đặc biệt đã trải qua một số thay đổi trong suốt những năm qua, nhưng nó vẫn là một trong những bảng màu logo bắt mắt nhất hiện có.

  • Logo màu cam và xanh – Crush Orange

cach ket hop logo mau cam va mau xanh la Crush Orange

Sự kết hợp màu sắc logo màu cam và xanh lá cây đưa chúng ta đến thẳng lĩnh vực hương vị, gợi ý đến sự tươi mát của soda cam. Nó được lấy cảm hứng trực tiếp từ thiên nhiên và mang lại cảm giác năng động và lạc quan.

4.3. Sự kết hợp màu sắc logo màu đỏ

Màu đỏ là màu của cuộc sống và logo màu đỏ tượng trưng cho sự đam mê, sống động và mạnh mẽ. Logo thương hiệu màu đỏ truyền tải niềm vui, sự vui tươi, năng lượng cao và sự phấn khích, đồng thời đi đôi với các giá trị đại diện cho các công ty này.

Hãy cùng xem xét một số logo màu đỏ mang tính biểu tượng nhất và xem chúng sử dụng sự kết hợp màu sắc nào để nổi bật và thể hiện giá trị của chúng.

  • Logo màu đỏ và đen – Netflix

cach ket hop logo mau do va mau den Netflix

Nhãn từ Netflix không cần giới thiệu. Netflix Red trên nền đen tạo cảm giác điện ảnh cao cấp.

Mặt khác, biểu tượng Netflix, tức chữ N, sử dụng hai tông màu đỏ để tạo chiều sâu và nổi bật so với chữ N trong logo.

  • Logo màu đỏ, đen và vàng – Lego

cach ket hop logo mau do mau den va mau vang Lego

Màu đỏ, đen và vàng với đường viền màu đen mang đến sự kết hợp màu sắc logo táo bạo và mạnh mẽ, phù hợp với thương hiệu đồ chơi huyền thoại. Thương hiệu Lego hướng tới việc giải phóng sự vui tươi và sáng tạo của bạn.

  • Logo đỏ trắng – Coca-Cola

cach ket hop logo mau do va mau trang Coca Cola

Sống động, thẳng thắn, tràn đầy năng lượng và đam mê. Đó là cách chúng tôi mô tả thương hiệu Coca-Cola huyền thoại, có sự kết hợp màu logo đỏ và trắng. Màu đỏ mãnh liệt có điểm nhấn màu trắng sạch sẽ, gọn gàng, làm ngọt ngào cách phối màu.

Màu đỏ cũng là màu có thể kích thích nhu cầu mua hàng và kích thích cảm giác thèm ăn, khiến nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho một thương hiệu đồ uống.

Logo Coca-Cola đã thay đổi rất ít trong 130 năm qua và nó vẫn là một trong những logo màu đỏ và trắng mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại. Các nghiên cứu cho thấy 94% dân số thế giới nhận ra logo này .

  • Logo màu đỏ, đen và trắng – YouTube

cach ket hop logo mau do mau den va mau trang Youtube

Một hình tam giác trên nền đỏ thôi thúc bạn nhấp vào “phát”, được tô điểm bằng chữ màu đen của biểu trưng YouTube, tạo ra một trong những biểu tượng thương hiệu mạnh mẽ và dễ nhận biết nhất hiện có.

Sử dụng sự kết hợp màu sắc tràn đầy năng lượng và táo bạo, với các yếu tố đen trắng tương phản để làm nổi bật màu đỏ hơn nữa, thương hiệu thể hiện ý chí hành động và sáng tạo. Đây cũng là một trong những logo màu đỏ và đen nổi tiếng nhất hiện nay.

  • Logo màu đỏ, trắng và xanh – Suzuki

cach ket hop logo mau do mau trang va mau xanh lam Suzuki

Logo Suzuki mang tính biểu tượng được tạo ra vào năm 1958, có chữ S cách điệu. Được hoàn thiện với tên Suzuki đầy đủ, nó đã trở thành một trong những logo dễ nhận biết nhất với màu đỏ và xanh trong ngành công nghiệp ô tô.

Sự kết hợp màu sắc đầy năng lượng và sáng tạo này sử dụng màu đỏ nồng nàn kết hợp với màu xanh đậm tượng trưng cho sự xuất sắc và truyền thống.

  • Logo màu đỏ, vàng và xanh – Burger King 

cach ket hop logo mau do mau vang va mau xanh Burger King

Cần phải có can đảm để sử dụng cả ba màu cơ bản hoặc quang phổ trong một logo và đó không phải là thứ chúng ta thường thấy trong thế giới thiết kế.

Nhưng Burger King đã làm được điều này một cách hoành tráng.

Sự kết hợp màu sắc được cân bằng hoàn hảo và nói lên một thương hiệu thân thiện, cởi mở và tràn đầy năng lượng.

  • Logo màu đỏ, xanh lam và xanh lục – Mountain Dew

cach ket hop logo mau do va xanh la cay Mountain Dew

Với sự kết hợp màu sắc bổ sung, được tăng cường bởi độ tương phản thứ hai được làm bằng đường viền màu trắng và đen, logo này khá năng động. Sống động nhưng vẫn gần gũi với thiên nhiên, cách phối màu của logo này nói lên sự chuyển động và năng lượng.

4.4. Sự kết hợp màu sắc logo màu hồng

Logo màu hồng có thể vui tươi và ngây thơ hoặc sống động và tràn đầy năng lượng, tùy thuộc vào màu sắc mà chúng được kết hợp. Màu hồng là màu mãnh liệt thu hút sự chú ý của mọi người ngay lập tức, nhưng nó có thể được giảm bớt hoặc tăng cường bằng cách kết hợp nó với nền hoặc đường viền có màu sắc khác nhau.

  • Logo màu xanh và hồng – Baskin Robbins

cach ket hop logo mau hong va xanh la cay Baskin Robbins

Chuỗi cửa hàng kem nổi tiếng của Mỹ sử dụng cách phối màu đơn giản nhưng hấp dẫn, cân bằng, được tạo thành từ một màu pastel – hồng, tương phản với màu xanh đậm hơn . Con số thứ hai đã trở thành một phần nhận diện thương hiệu kể từ năm 1953. Sau ngần ấy năm, công ty quyết định giữ số 31 như một phần của logo.

Trong khi một số ý kiến ​​cho rằng logo màu hồng là một lựa chọn khá bất thường đối với chuỗi thức ăn, thì cách phối màu logo này lại mang đến sự lạc quan, trẻ trung và vui tươi.

  • Logo màu hồng và cam – The Dunkin Donuts

cach ket hop logo mau hong va mau cam Dunkin Donuts

Ngọt ngào và hấp dẫn—đó là cách kết hợp màu sắc này trông như thế nào và đó là sự lựa chọn hoàn hảo cho thương hiệu mà nó đại diện. Cùng với nền trắng, nó gợi lên tâm trạng vui vẻ, sảng khoái cho bất cứ ai nhìn thấy nó.

  • Logo hồng trắng – Victoria’s Secret PINK

cach ket hop logo mau hong va mau trang Victorias Secret Pink

Victoria’s Secret PINK là bộ phận và dòng sản phẩm của thương hiệu nhắm đến phụ nữ trẻ trong độ tuổi từ 15 đến 22. Phối màu logo màu hồng tươi kết hợp với màu trắng sạch sẽ, mời gọi thanh thiếu niên và thanh niên khám phá thế giới đầy màu sắc của đồ lót và trang phục.

4.5. Sự kết hợp màu sắc logo màu tím

Màu tím đứng giữa màu đỏ và xanh lam trên bánh xe màu sắc, do đó, nó vừa tràn đầy năng lượng vừa đáng tin cậy. Màu tím cũng mang vẻ lễ hội và nổi bật được các thương hiệu trên toàn thế giới sử dụng như biểu tượng của lễ kỷ niệm và tình bạn.

Hãy xem một số thương hiệu quan trọng nhất hiện nay đã sử dụng màu tím như thế nào trong cách phối màu logo của họ để thêm chút hy vọng và tình yêu vào hỗn hợp.

  • Logo màu tím trắng – Milka 

cach ket hop logo mau tim va mau trang Logo Milka

Màu tím đặc biệt, sang trọng và đậm chất lễ hội, là sự lựa chọn hoàn hảo cho thương hiệu sôcôla. Kết hợp với màu trắng ngây thơ và hoàn hảo, logo màu tím nổi bật và thể hiện hoàn hảo bản chất của sô cô la.

Sôcôla Milka sử dụng bao bì màu tím đặc biệt từ năm 1901, nhưng logo mà chúng ta biết chỉ được đăng ký nhãn hiệu vào năm 1960.

  • Logo màu tím và cam – FedEx 

cach ket hop logo mau tim va mau cam Fedex

Sự tương phản mạnh mẽ kết hợp giữa màu tím nổi bật với màu cam rực rỡ chính là cách phối màu hoàn hảo cho một công ty dịch vụ giao hàng. Gợi ý cả sự tin cậy và tốc độ, các màu sắc được kết hợp mang lại một logo năng động, cân bằng hoàn hảo.

Điều tuyệt vời về logo FedEx là nếu bạn nhìn kỹ, bạn sẽ thấy mũi tên giữa chữ E và X cũng gợi ý về chuyển động.

Logo hiện tại ra đời vào năm 2000 và công ty đã trung thành với thiết kế này kể từ đó.

4.6. Sự kết hợp màu sắc logo màu xanh

Màu xanh là màu của nước và bầu trời, do đó nó tượng trưng cho sự vô tận và niềm tin. Đó là màu sắc phù hợp với những thương hiệu mạnh và đáng tin cậy.

Hãy xem các thương hiệu lớn sử dụng cách phối màu logo màu xanh lam như thế nào và ý nghĩa của chúng.

  • Logo xanh đỏ trắng – Pepsi

cach ket hop logo mau do va mau xanh lam Pepsi

Trong khi Coca-Cola luôn sử dụng tông màu logo màu đỏ thì Pepsi không phải lúc nào cũng sử dụng màu xanh lam. Màu xanh mang tính biểu tượng xuất hiện cùng với sự kết hợp giữa trắng và đỏ vào cuối năm 1950.

Sự kết hợp màu sắc logo này tượng trưng cho giá trị cảm xúc cốt lõi của sản phẩm. Màu đỏ tràn đầy năng lượng, trong khi màu xanh mát mẻ và tươi mới.

  • Logo màu xanh và vàng – Ikea 

cach ket hop logo mau xanh lam va mau vang Logo Ikea

Ikea sử dụng sự kết hợp màu sắc logo màu xanh và vàng bắt mắt nhưng nó cũng nói lên nguồn gốc của công ty Sweedish, vì màu sắc này cũng có thể được tìm thấy trên lá cờ Sweedish.

Đồng thời, màu xanh tượng trưng cho sự tin cậy và xuất sắc, còn màu vàng tượng trưng cho hạnh phúc, trí tưởng tượng và năng lượng.

  • Logo màu xanh nhạt và xanh đậm – PayPal 

cach ket hop logo mau xanh dam va xanh nhat Paypal 1

Màu sắc thương hiệu Paypal bao gồm hai sắc thái xanh lam khác nhau và tất cả đều thể hiện sự tin cậy, cởi mở và giao tiếp. Bảng màu cũng giúp phân biệt công ty với các đối thủ cạnh tranh.

PayPal luôn sử dụng màu xanh lam kể từ khi công ty được thành lập vào năm 1999, nhưng các sắc thái khác với bảng màu hiện tại đã được thêm vào vào năm 2007.

  • Logo xanh trắng – Oreo

cach ket hop logo mau xanh lam va mau trang Oreo

Cách phối màu trắng và xanh lam với độ dốc màu xanh lam khiến chúng ta liên tưởng đến biển nhưng nó cũng là biểu tượng của sự tin cậy và tin cậy. Logo trông tươi mới và bắt mắt với cách tiếp cận theo lớp.

Oreo đã thay đổi logo của họ một cách đáng kể vào năm 1952 khi họ thực hiện thay đổi bằng cách thay thế màu đỏ bằng màu xanh lam. Màu xanh lam có thể là một lựa chọn bất thường cho những thứ liên quan đến thực phẩm, nhưng nó giúp phân biệt chúng với các đối thủ cạnh tranh và giúp thương hiệu nổi bật.

  • Logo màu xanh, đen và trắng – BMW

cach ket hop logo mau xanh lam mau den va mau trang Logo Bmw

Mặc dù logo BMW đã được thiết kế lại đáng kể nhất trong hơn 100 năm qua, chúng tôi vẫn quyết định đưa vào logo đã được sử dụng trước logo này, có màu trắng và xanh lam, màu sắc của Bang Bavaria ở Đức và trụ sở của BMW. Biểu tượng BMW tượng trưng cho cánh quạt máy bay đang quay.

Sự tin cậy, sức mạnh và độ tin cậy là những từ mô tả đúng nhất về sự kết hợp màu sắc này và chúng rất phù hợp với thương hiệu ô tô mang tính biểu tượng này.

4.7. Sự kết hợp màu sắc logo xanh lá cây

Màu xanh lá cây là tất cả về thiên nhiên, sự tươi mát và tinh khiết và đó là sự lựa chọn tuyệt vời cho những thương hiệu muốn gắn liền với thiên nhiên.

Đó cũng là một màu dịu nhẹ thường gắn liền với sự tăng trưởng và sức khỏe. Hãy tiếp tục xem một số cách phối màu logo màu xanh lá cây của các thương hiệu nổi tiếng để khơi nguồn sáng tạo của bạn.

  • Sắc thái của logo màu xanh lá cây – Animal Planet

cach ket hop logo mau xanh la cay Animal Planet

Một trong những logo màu xanh lá cây phổ biến nhất là logo Animal Planet, sử dụng nhiều sắc thái của màu xanh lá cây làm biểu tượng của thiên nhiên. Thương hiệu này tập trung vào việc bảo tồn động vật hoang dã, tính bền vững và sự hài hòa.

Tuy nhiên, thương hiệu đã quyết định thay thế phông chữ hình học màu xanh lá cây và mang lại con voi từ logo năm 1996–2008, với điểm khác biệt duy nhất là con vật trong logo bây giờ có màu xanh lam.

  • Logo xanh và vàng – Sprite 

cach ket hop logo mau xanh la cay va may vang Sprite

Logo công ty màu xanh lá cây này tươi mới, tự nhiên và lạc quan, giống như chính thương hiệu. Quả chanh vàng cũng hấp dẫn khẩu vị của chúng ta và cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về hương vị của đồ uống.

Logo Sprite cũng đã thử kết hợp màu logo xanh lục-đỏ, xanh lục và xanh lam cho đến năm 2014, khi nó chuyển sang phối màu xanh lục-vàng mà chúng ta biết ngày nay. Logo Sprite cũng là một trong những logo màu xanh lá cây và màu vàng nổi tiếng nhất hiện nay.

  • Logo màu xanh lá cây và đen – Tripadvisor

cach ket hop logo mau xanh la cay va mau den Tripadvisor

Mặc dù “Ollie the Owl” trên nền TripGreen là logo phụ nhưng nó vẫn đáng được nhắc đến vì đây là sự kết hợp màu sắc đẹp mắt.

  • Logo xanh và trắng – Starbucks

cach ket hop logo mau xanh la cay va mau trang Starbucks

Logo Starbucks vừa hấp dẫn vừa đơn giản, sử dụng sự kết hợp giữa màu xanh lá cây và màu trắng. Màu xanh lá cây tượng trưng cho thiên nhiên và sự bảo vệ, nhưng nó cũng là màu biểu thị sự giàu có. Starbucks sử dụng những màu sắc xây dựng thương hiệu này để được coi là đỉnh cao trong phân khúc của mình, với trách nhiệm xã hội lớn lao của doanh nghiệp.

Kể từ năm 2011, logo Starbucks đã được đơn giản hóa để hiển thị còi báo động màu trắng trên nền xanh lá cây.

  • Logo xanh đỏ – Heineken

cach ket hop logo mau xanh la cay va mau do Heineken

Sự tương phản bổ sung đậm nét là trung tâm của logo tuyệt vời này. Trong trường hợp này, màu xanh lá cây gợi nhớ đến màu của chai bia và ngôi sao màu đỏ mang lại độ tương phản tuyệt vời và nổi bật.

Một trong những đặc điểm độc đáo của logo Heineken mang tính biểu tượng là ngôi sao đỏ, một biểu tượng được các nhà sản xuất bia sử dụng từ thời Trung cổ để ám chỉ các thành phần của nó.

4.8. Sự kết hợp màu sắc logo màu đen

Logo màu đen rất tinh tế, thanh lịch và hấp dẫn. Họ thường nói đến sự sang trọng, chuyên nghiệp và tinh tế.

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn một số logo màu đen nổi tiếng nhất và xem chúng đã sử dụng sự kết hợp màu sắc nào để luôn ghi nhớ trong tâm trí người tiêu dùng.

  • Màu logo đen trắng – Chanel 

cach ket hop logo mau den va mau trang Chanel

Thương hiệu của Chanel là bảng màu đơn sắc và logo có thể được sử dụng ở cả hai phiên bản—chữ đen trên nền trắng hoặc logo màu trắng trên nền đen. Chúng ta có thể tìm thấy sự kết hợp màu sắc này trong các bộ sưu tập thời trang của thương hiệu và nó cũng phản ánh trên logo của công ty.

Thương hiệu đen trắng của Chanel hướng đến sự xuất sắc, sang trọng và vẻ đẹp phi thời gian. Biểu tượng này đại diện cho nguồn gốc của thương hiệu và chưa bao giờ thay đổi kể từ năm 1910.

  • Màu logo đen và vàng – Caterpillar 

cach ket hop logo mau den va mau vang Caterpillar

Caterpillar sử dụng sự kết hợp tương phản giữa màu đen và màu vàng để nói lên sự xuất sắc và quyền lực, kết hợp với sự lạc quan và cởi mở. Hình tam giác màu vàng làm ấm kiểu chữ mạnh mẽ và mang lại cảm giác lạc quan. Đây là một trong những logo màu đen và màu vàng nổi tiếng nhất hiện nay.

Sự kết hợp màu sắc là một đặc điểm nổi bật của logo kể từ năm 1989. Các kiểu logo đầu tiên có màu đỏ hoặc đen trắng.

  • Màu logo đen và cam – Amazon 

cach ket hop logo mau den va mau cam Amazon

Một ví dụ khác về logo sử dụng một chút màu sắc để làm ấm tổng thể là logo Amazon.

Amazon tập trung vào tính chuyên nghiệp và thực hiện đúng lời hứa của mình. Tuy nhiên, logo sử dụng một chút màu cam để gợi ý rằng thương hiệu cũng có khía cạnh con người, lạc quan, đặt khách hàng lên hàng đầu.

Họ giới thiệu bảng màu này lần đầu tiên vào năm 1998 và vẫn trung thành với nó kể từ đó.

4.9. Sự kết hợp màu sắc logo màu xám

Biểu tượng màu xám tượng trưng cho sự khôn ngoan, kiến ​​thức, sự cân bằng và bình tĩnh—các sắc thái khác nhau của màu xám kết hợp hài hòa với màu đen, xanh lam hoặc các màu khác trong các biểu tượng nổi tiếng trên toàn thế giới.

Hãy cùng xem một số logo màu xám nổi bật nhất và xem cách phối màu của chúng tượng trưng cho điều gì.

  • Logo màu xám, trắng và đen – Wikipedia 

cach ket hop logo mau xam mau trang va mau den Wikipedia

Thương hiệu Wikipedia chủ yếu là về kiến ​​thức và chia sẻ kiến ​​thức đó với thế giới, và đó chính là ý nghĩa của màu xám.

Các logo màu xám hoặc đen trắng cũng mang tính trung lập, cân bằng và cách đều nhau, có nghĩa là các thương hiệu như Wikipedia không đứng về phía nào mà chỉ trình bày thông tin.

Logo Wikipedia luôn có màu đơn sắc, ngoại trừ phiên bản từ năm 2003, logo câu đố có nhiều màu sắc.

  • Màu logo xanh và xám – Volkswagen 

cach ket hop logo mau xam va mau xanh Volkswagen

Logo màu xám và xanh là biểu tượng của sự sang trọng, độ bền và sức mạnh. Đó là sự kết hợp màu sắc nam tính, pha chút nhạy cảm và sáng tạo nhờ ánh sáng bạc.

Mặc dù Volkswagen đã trình làng logo mới vào năm 2019 nhưng sự kết hợp màu xanh-bạc vẫn được công nhận là thương hiệu của hãng.

4.10. Sự kết hợp logo màu nâu

Logo màu nâu ấm áp, ngọt ngào và mang hơi hướng cổ điển, cổ điển, hoàn hảo cho một số thương hiệu. Màu này trông rất tuyệt khi kết hợp với màu vàng, đen hoặc trắng, nhưng nó cũng có thể kết hợp với một chút màu đỏ hoặc xanh lá cây nếu bạn cảm thấy táo bạo.

Đồng thời, nó là một màu khó tính vì bạn biết đấy, nếu dùng sai cách sẽ có mùi hôi. Hãy cùng làm quen với một số thương hiệu đã đóng đinh logo màu nâu.

  • Logo màu nâu vàng – UPS 

cach ket hop logo mau nau va mau vang Ups

Logo màu nâu và vàng mang tính biểu tượng của UPS có hình huy hiệu như biểu tượng của truyền thống và tính liên tục. Nó khiến bạn nghĩ đến một thương hiệu có lịch sử và sẵn sàng ở bên cạnh khách hàng của mình cho dù có chuyện gì xảy ra.

UPS đã trung thành với bảng màu vàng nâu này trong hơn một trăm năm. Những màu sắc này xuất hiện trong phiên bản đầu tiên của logo UPS vào năm 1916 và chúng vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.

  • Logo màu nâu, đen và trắng – M&M’s 

cach ket hop logo mau nau mau den va mau trang Mms

Màu nâu có vẻ như là sự lựa chọn hiển nhiên cho một thương hiệu sô cô la, nhưng nó còn có nhiều điều hơn thế nữa. Đó là màu sắc của truyền thống, sự tự tin và ấm áp khiến bạn tin tưởng vào thương hiệu. Cùng với đường viền đơn sắc, logo nổi bật và thu hút sự chú ý.

M&M’s đã trung thành với cách phối màu logo và dòng chữ kể từ khi thành lập, gần 60 năm trước.

4.11. Sự kết hợp logo đầy màu sắc

Một logo nhiều màu thể hiện sự đa dạng, hòa nhập và chấp nhận sự khác biệt của chúng ta. Các công ty sử dụng kết hợp logo đầy màu sắc đều có tính toàn cầu, đa dạng và đa văn hóa.

Chúng ta hãy xem một số ví dụ nổi bật nhất hiện có.

  • Google

Cach ket hop logo nhieu mau sac Google

Google là một thương hiệu toàn cầu, đa văn hóa, coi trọng sự đa dạng, điều này cũng được phản ánh qua biểu tượng nhiều màu sắc của công ty. Các chữ cái tuân theo mẫu màu chính nhưng họ cũng thêm màu phụ vào chữ L để tượng trưng rằng Google không phải lúc nào cũng tuân theo các quy tắc.

Logo đầy màu sắc này đã thay đổi nhiều lần trong nhiều năm, nhưng điều duy nhất không bị ảnh hưởng là cách phối màu đặc trưng.

  • NBC 

Cach ket hop logo nhieu mau sac Nbc

Con chim cách điệu với bộ lông nhiều màu tượng trưng cho sự phong phú về màu sắc mà mạng truyền hình sử dụng. Logo đầy màu sắc nói lên sự sáng tạo và đa dạng, và nó đã gắn bó với thương hiệu này trong gần 60 năm.

Việc sử dụng các đường nét gọn gàng và hình dạng đơn giản giúp cho bảng màu của logo không bị choáng ngợp hoặc rối rắm.

5. Kết luận

Tôi hy vọng việc khám phá thế giới màu sắc logo đã truyền cảm hứng cho bạn và giúp bạn hiểu màu sắc ảnh hưởng như thế nào đến cảm xúc, nhận thức và quyết định của chúng ta.

Bây giờ tất cả những gì bạn phải làm là sáng tạo và chọn màu logo tốt nhất cho thương hiệu của mình.

SẢN PHẨM GRS

VIDEO CÁC SẢN PHẨM VÀ VĂN HÓA GRS

ƯU ĐÃI KHỦNG
Tặng
30 %

TRI ÂN KHÁCH HÀNG ĐĂNG KÝ ĐẦU TIÊN TRONG THÁNG 09